'โค้ชอ๊อด' ประกาศลาออกปธ.เทคนิค ส.วอลเลย์ฯ เซ่นผลงาน 'เนชั่นส์ ลีก' สุดห่วย

“โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานเทคนิคของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย อย่างเป็นทางการ เซ่นผลงานในศึกเนชั่นส์ ลีก อันย่ำแย่ ที่ทีมตบลูกยางสาวไทย พ่ายแพ้ 4 แมตช์รวดในสัปดาห์แรก

อดีตเฮดโค้ชตบลูกยางสาวไทยยุครุ่งเรือง ออกมาโพสต์ในสถานการณ์ของผลงานวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยตกต่ำ และ ประกาศลาออกจากประธานเทคนิคของสมาคม โดยมีใจความว่า

“ผมนี่แหละครับ จะรับผิดชอบ…ในฐานะประธานเทคนิค..รับผิดชอบ ดูแลทีมชาติทุกทีม….ทั้งในร่ม และชายหาด..”

“ผมเป็นคนทำแผนยุทธศาสตร์พัฒนา,แผนพัฒนาทีมชาติทุกทีม..เป็นคนเสนอ..ผู้ฝึกสอนและสตาฟโค้ชทีมชาติทุกทีมครับ…”

“หากผลการแข่งขันไม่เป็นไปตามที่เป้าหมายและไม่ได้สร้างความสุขแฟนๆกีฬาจากผลการแข่งขันนั้น…”

“คนที่สมควรถูกตำหนิที่สุดในประเทศ ก็คือผมเองครับ…”

“พี่ยะ เป็นคนดีมากและตั้งใจทำงานมาก..และเป็นผู้อยู่เคียงข้างผมมาตลอด 20 ปี ที่เราอดทนช่วยกันพัฒนาทีมจนเป็นผู้นำในอาเซียนและเอเชีย..จนเข้าสู่ระดับโลก..พี่ยะช่วยผมสร้างนักกีฬาไปสู่ระดับโลก ให้ทุกคนมีความมั่นคง มั่งคั่ง และช่วยสร้างกีฬาวอลเลย์บอลให้ยั่งยืน เข้าสู่ใจคนไทยทั้งประเทศ…”

“พี่ยะ ยังได้ตั้งใจทำงานทุ่มเทอย่างเต็มที่ด้วยใจมุ่งมั่นทุกเกมที่แข่งขัน เพื่อพยายามเอาชนะคู่แข่งขัน เพื่อสร้างความสุขให้คนไทย….”

“ผมได้กราบเรียนท่านนายกสมาคมฯเมื่อวานนี้แล้วครับจะขอรับผิดชอบทั้งหมด… ด้วยการขอลาออกจากหน้าที่ประธานผู้ฝึกสอน…เพื่อแสดงความรับผิดชอบสูงสุดในฐานะประธานเทคนิค….”

“พร้อมขอให้ทีมงานได้ทำงานกันเต็มที่เพื่อแก้ไขข้อบกพร่อง..ให้ความช่วยเหลือนักกีฬาในการแข่งขันอีก 3 สนาม ต่อไป..ช่วยกันสร้างความสุขให้กับแฟนๆทุกคน…”

“ผมขอโอกาสให้ทีมโค้ชและนักกีฬา..ได้แข่งขันกีฬาที่พวกเค้ารักเสมือนชีวิต…ให้เค้าได้เดินไปสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆลูกหลานของเราในอนาคต…ช่วยกันสร้างชาติไทยให้แข็งแกร่ง และสร้างความสุขให้คนไทยต่อๆไป…หากนักกีฬาทุกคนที่ยังเล่นไม่เก่งเล่นได้ไม่ดีพอกับความต้องการ..ก็เป็นเพราะผมมีส่วนอย่างมากที่ฝึกซ้อมพวกเค้าตั้งแต่ยังเด็กๆ…”

“แต่ผมเชื่อมั่นเหลือเกินว่าพวกเค้าทุกคนจะเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยในอนาคตและสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นหลัง..เหมือนกับรุ่นพี่ๆ 7 เซียน ที่เคยทำมาในอดีต…”

“สุดท้ายนี้ผมขอกราบขอบพระคุณแฟนๆกีฬาทุกท่านที่กรุณาเชียร พร้อมมอบความรักและเมตตา ปราถนาดีต่อทีมวอลเลย์บอล ของเราด้วยดีเสมอมา..ผมมีความสุขและอบอุ่นมากที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างและพัฒนากีฬาที่เรารัก…”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วอลเลย์เยาวชนหญิง 'แชมป์กีฬา 7HD แชมเปียน คัพ 2024' นัดแรกชม

ลูกยางเยาวชนหญิงเปิดสนามสุดปัง ระเบิดพลังตบ โชว์ฟอร์มเดือดสมการรอคอย ในศึก “แชมป์กีฬา 7HD แชมเปียน คัพ 2024” รอบคัดเลือก ณ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

ช่อง7HD ยิงสดอิตาลีคว้าแชมป์ VNL2024 กวาดเรตติ้ง 6.3 กองเชียร์ไทยกระหึ่มโลก

ปิดฉากศึกลูกยางโลก “THE 2024 SPONSOR VNL WOMEN'S FINALS” ทัชใจแฟนวอลเลย์บอล “อิตาลี” คว้าแชมป์ VNL 2024 คว่ำ “ญี่ปุ่น” 3-1 เซต ขณะที่คู่ชิงอันดับ 3 “โปแลนด์” ดับฝัน “บราซิล” เฉือนชนะ 3-2 เซต กองเชียร์ไทยสุดปังแห่ชมล้นสนาม ช่อง 7HD ครองแชมป์ยิงสดรายการกีฬายอดฮิต โกยเรตติงกองเชียร์กรุงเทพฯ ถล่มทลาย 6.3 และกลุ่มอายุ 15 ขึ้นไปสูงถึง 5.9

ตบลูกยางสาวไทย พ่าย 'บราซิล' จอดป้าย 8 ทีม เนชั่นส์ ลีก รอบสุดท้าย

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก วันที่ 20 มิ.ย.2567 เป็นการพบกกันระหว่างทีมสาวไทย ทีมอันดับ 14 ของโลก ลงสนามดวลกับ บราซิล ทีมอันดับ 1 ของโลกที่ VNL ปีนี้ยังไม่แพ้ใครเลยชนะรวด 12 นัด

'ดร.ก้อง'ยืนยันอินดอร์สเตเดี้ยม พร้อมรับศึกวอลเลย์ฯหญิง'VNL'รอบชิง

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และนายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จํากัด (ช่อง 7HD) แถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ โดยมี นาวาอากาศโทณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย และตัวแทนนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมงาน ณ ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพ เมื่อวันที่ผ่านมา

ตบลูกยางสาวไทย รวมพลังเฉือน บัลแกเรีย 3-2 เซต เก็บชัย VNL 2024

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2024 สนาม 3 ที่ฮ่องกง วันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา ทีมสาวไทย อันดับ 13 ของโลก ลงสนามนัดที่สอง พบกับ บัลแกเรีย ทีมอันดับ 22 ของโลก

วอลเลย์บอลหญิงไทย ต้าน ตุรกี ไม่ไหว พ่าย 0-3 เซต ศึก VNL 2024 สัปดาห์ 3

ศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 วันที่ 12 มิถุนายน ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามในสัปดาห์ที่ 3 ที่ประเทศฮ่องกง พบกับทีมแกร่ง อย่าง ตุรกี