'สมพร'ยืดอกรับผิดชอบ ผลงานนักตบสาวคนเดียว 'โค้ชยะ'ยังไว้ใจให้คุมทีมต่อ

ภาพ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย
ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่ไปแข่งขันเนชั่นส์ ลีก 2024 หรือ VNL สัปดาห์ที่ 1 กลุ่ม 2 ที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล โดยผลการแข่งขันแพ้รวดทั้ง 4 นัด
 
ล่าสุดเมื่ออังคารวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทีมนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ได้เดินทางกลับประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว เที่ยวบินเอมิเรตส์ EK 367 จากดูไบ มาถึงเมืองไทยประมาณเวลา 13.00 น. โดยมี สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมแฟนกีฬามารอต้อนรับ
 
โดยนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมฯ ได้เปิดเผยถึงผลงานของทีม วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยว่า 
"โดยรวมแล้ว ทุกได้ทำหน้าดีที่สุดแล้ว ผลการแข่งขันที่ออกมาแพ้ 4 นัด ผมในฐานะนายกสมาคมขอรับผิดไว้แต่เพียงผู้เดียว อย่าไปโทษเด็กๆเพื่อที่เด็กๆ จะได้มีกำลังใจในการแข่งขันต่อไป และสมาคมฯก็ยอมรับคำติชมของแฟนกีฬาวอลเลย์บอลทุกคน เราพร้อมเอาข้อคิดเห็นต่างๆ  ข้อผิดพลาดต่างๆ คำแนะนำไปพิจารณาแก้ไข ปรับปรุงทีมต่อไปในอนาคต"
 
"ในฐานะนายกสมาคมฯ ตัวเองได้ประเมินการทำงานและพิจารณามาโดยตลอดว่าตัวผมเองได้ทำอะไรไป และจะทำอะไรต่อไป  ยืนอยู่ตรงจุดตรงไหน เรื่องนี้ก็ขออนุญาตเป็นสิทธิส่วนบุคคลของผมในการที่จะพิจารณาเองในเรื่องต่างๆ"
 
ส่วนกรณี"โค้ชยะ"นั้น ที่ผ่านมาแฟนวอลเลย์คงทราบเขาเป็นงานทีมเดียวกับ "โค้ชอ็อด"ที่ปัจจุบันเป็นประธานเทคนิค และ"โค้ชด่วน" อดีตโค้ชคนก่อนมาตลอด โดยทางโค้ชอ็อด ได้ยืนยันว่า "โค้ชยะ" สามารถทำทีมต่อได้ ซึ่งสมาคมฯก็เห็นแบบนั้นเช่นกัน และก็ได้นำนักกีฬาชุด 7 เซียน เข้ามาช่วย ทั้ง หน่อง ,นุช,กิ๊ฟ ,อร ว่าทำอย่างไรจะให้สถานการณ์ทีมของเรากลับมาให้ดีที่สุด เพราะเกมที่เล่นในบ้านสนามสุดท้าย รอบไฟนอลส์ก็มีความสำคัญ ต้องพิจารณาผู้เล่นที่เล่นสนามแรก จะเอาไปเล่นในสนาม 2 หรือ 3 หรือไม่  หรือว่าจะพักใครหรือเอาไป จะจัดนักกีฬาอย่างไร  
 
ซึ่งวันพุธที่ 22 พ.ค.นี้ สมาคมฯ รวมทั้ง"โค้ชอ็อด"ประธานเทคนิค จะเรียกผู้เกี่ยวข้อง และนักกีฬาหารือ กันว่าสนามแรกเรามีปัญหาอะไรบ้าง ปัญหาเกิืดจากอะไร เพื่อจะที่ได้แก้ไขให้ทันก่อนไปแข่งสนามที่ฮ่องกง และ มาเก๊า ที่เรายังหวังว่าผลงานจะดีขึ้น
 
"ผมคิดว่าสนามแรกที่จบไปทีมไทย มีศักยภาพสู้ทีมอื่นๆได้ แต่ว่านักกีฬาหลักๆ ของเราไม่ได้สมบูรณ์เต็มร้อย และต้องเอานักกีฬาสำรองมาใช้ เลยมีปัญหาด้านเทคนิค  ทำให้มีปัญหากับผลการแข่งขัน มาตรฐานของเกมที่เปลี่ยนไป ซึ่งเป็นเรื่องของโค้ช-ทีมงานที่จะต้องพิจารณาแก้ไข ที่สำคัญต้องได้นักวิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อให้นักกีฬาแข็งแรง เพราะนักกีฬาไทยที่รูปร่างเล็กกว่า และยังไม่ค่อยแข็งแรงเท่ากับต่างชาติ "
 
"ส่วนสาเหตุที่สมาคมฯไม่ใช้โค้ชต่างชาติ ตามข่าวที่ออกมาบ่อยๆ ซึ่งสมาคมฯก็ไม่ได้ปฏิเสธโค้ชต่างชาติที่ FIVB เสนอให้ แต่มองว่าทีมวอลเลย์บอลหญิงเลือกใช้โค้ชไทยได้  และได้ตัดสินใจที่ใช้โค้ชต่างชาติกับทางทีมชายและชายหาด เพราะต้องมีการยกระดับ ขึ้นมา แต่ถ้าทีมหญิงต้องการโค้ชต่างชาติ FIVB ก็พร้อมไม่ขัดข้อง จัดส่งมาแน่นอน พร้อมสนับสนุนเรา เพียงแต่เวลานี้เรายังไม่ได้ร้องขออย่างเป็นทางการ ซึ่งเรื่องโค้ชต่างชาติเราจะพิจารณากันต่อไปว่าวันข้างหน้าจะเอาอย่างไร"  นายกสมาคมฯกล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง7HD ยิงสดอิตาลีคว้าแชมป์ VNL2024 กวาดเรตติ้ง 6.3 กองเชียร์ไทยกระหึ่มโลก

ปิดฉากศึกลูกยางโลก “THE 2024 SPONSOR VNL WOMEN'S FINALS” ทัชใจแฟนวอลเลย์บอล “อิตาลี” คว้าแชมป์ VNL 2024 คว่ำ “ญี่ปุ่น” 3-1 เซต ขณะที่คู่ชิงอันดับ 3 “โปแลนด์” ดับฝัน “บราซิล” เฉือนชนะ 3-2 เซต กองเชียร์ไทยสุดปังแห่ชมล้นสนาม ช่อง 7HD ครองแชมป์ยิงสดรายการกีฬายอดฮิต โกยเรตติงกองเชียร์กรุงเทพฯ ถล่มทลาย 6.3 และกลุ่มอายุ 15 ขึ้นไปสูงถึง 5.9

'ดร.ก้อง'ยืนยันอินดอร์สเตเดี้ยม พร้อมรับศึกวอลเลย์ฯหญิง'VNL'รอบชิง

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และนายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จํากัด (ช่อง 7HD) แถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ โดยมี นาวาอากาศโทณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย และตัวแทนนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมงาน ณ ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพ เมื่อวันที่ผ่านมา

'เนชั่นส์ลีก2024'รอบสุดท้าย ช่อง7HDสดทุกนัด สาวไทยดวลบราซิล20มิ.ย.นี้

ช่อง 7HD ยิงสดรอบสุดท้ายทุกนัด ร่วมเชียร์ให้กระหึ่ม #ตบลั่นจอที่7HD ชวนลุ้นแชมป์จากการแข่งขันศึกครั้งสำคัญ “THE 2024 SPONSOR VNL WOMEN'S FINALS” ให้ได้สัมผัสนักกีฬาชื่อดังลงโชว์ฝีมือระดับโลก กาบี, จู ถิง, อิชิกาวะ, มักดาเลน่า สตีเซียก,จอร์แดน ทอมป์สัน และอีกมากมายอย่างใกล้ชิด ที่สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ระหว่างวันที่ 20-23 มิ.ย. มาร่วมส่งใจเชียร์สด ๆ ลูกยางสาวไทย ลงบู๊ บราซิล พฤหัสบดีที่ 20 มิ.ย. กองเชียร์อย่าพลาด

วอลเลย์บอลหญิงไทย ต้าน ตุรกี ไม่ไหว พ่าย 0-3 เซต ศึก VNL 2024 สัปดาห์ 3

ศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 วันที่ 12 มิถุนายน ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามในสัปดาห์ที่ 3 ที่ประเทศฮ่องกง พบกับทีมแกร่ง อย่าง ตุรกี

วอลเลย์บอลหญิงบุกฮ่องกง ลุย'เนชันส์ ลีก 2024'สัปดาห์3 'ออมสิน'กลับร่วมทีม

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเนชันส์ ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 3 ที่ฮ่องกง ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน เวลา 08.00 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ออกเดินทางสู่ฮ่องกง โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG606 เพื่อเข้าการแข่งขันศึก VNL 2024 สัปดาห์ที่ 3แล้ว