'มาดามแป้ง'ยินดี15โค้ชไทย จบ'โปร ไลเซนส์' หวังต่อยอดสู่ทีมอาชีพ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมแสดงความยินดีกับ 15 โค้ชไทย ที่ล่าสุดผ่าน การอบรมผู้ฝึกสอนหลักสูตร  AFC ‘Pro’ Coaching Certificate Course เป็นรุ่นที่ 3 ของประเทศไทย พร้อมยืนยันในฐานะนายกสมาคมฯ ผลักดันเรื่องนี้ต่อเนื่อง และ หวังเห็นทุกคนมีโอกาสทำงานบนเส้นทาง ในระดับอาชีพต่อไป
 
“มาดามแป้ง” กล่าวว่า “สำหรับ แป้ง โค้ชก็เหมือนครู ดังนั้น ยิ่งเรามีโค้ชในระดับสูงมากเท่าไหร่ ก็จะส่งผลถึงการพัฒนาผู้เล่นมากเท่านั้น ต้องขอแสดงความยินดีกับทั้ง 18 ท่านที่ผ่านการอบรมในครั้งนี้ โดยเฉพาะ 15 ท่าน ที่เป็นโค้ชชาวไทย แน่นอนว่าการขึ้นมาถึงระดับโปร ไลเซนส์ ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องใช้เวลา ประสบการณ์ และ องค์ความรู้ทั้งหมดที่มี ในฐานะ นายกสมาคมฯ เราให้ความสำคัญ และ พร้อมผลักดันการอบรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างบุคลากรโค้ชไทยขึ้นมาให้มากที่สุด และ หวังว่าทุกคนจะมีโอกาสต่อยอด ทำงานในระดับสโมสรอาชีพต่อไป”
 
สำหรับ รายชื่อผู้ฝึกสอนผ่านการอบรม มีดังต่อไปนี้
1. นายสะสม พบประเสริฐ
2. นายพิภพ อ่อนโม้
3. นายเทิดศักดิ์ ใจมั่น
4. นายสันติ ไชยเผือก
5. นายธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล
6. นายอานนท์ แก้วพฤกษ์
7. นายจงสฤษดิ์ วุฒิช่วย
8. นายปิยพันธุ์ ชบา
9. นายวีรยุทธ์ บินอับดุลเลาะมาน
10. นายนฤพล แก่นสน
11. นายวสพล แก้วผลึก
12. นายสารทูล สิงห์นันท์
13. นายภาณุพงศ์ ผิวอ่อน
14. นายชยกร ถนัดเดินข่าว
15. นายอุทัย บุญเหมาะ
16. Mr. Yeom Ki Hun
17. Mr. Jihoon  Chun
18. Mr. Jun Fukuda
 
สำหรับ ผู้ฝึกสอนที่ผ่านการอบรมหลักสูตร โปร ไลเซนส์ จะสามารถทำหน้าที่ เป็นประธานเทคนิค และ หัวหน้าผู้ฝึกสอนในฟุตบอลระดับนานาชาติ รวมถึงในไทยลีกได้ทันที โดยปัจจุบัน การอบรมหลักสูตรดังกล่าว ถือเป็นครั้งที่ 3 และทำให้มีผู้ฝึกสอนชาวไทย ทั้งหมด 45 คน ที่ถือใบอนุญาตผู้ฝึกสอนระดับ โปร ไลเซนส์ รวมกับชาวต่างชาติที่เข้าร่วมอบรม เป็นทั้งหมด 56 คน
 
หลังจากนี้ ทางฝ่ายอบรมผู้ฝึกสอนจะมีการมอบใบอนุญาตการทำหน้าที่ระดับ โปร ไลเซนส์ ให้กับผู้ที่ผ่านการอบรมทั้งหมดอีกครั้ง โดยจะมีการแจ้งรายละเอียดในภายหลัง
 
การอบรมผู้ฝึกสอน หลักสูตร  AFC ‘Pro’ Coaching Certificate Course รุ่นที่ 4 ของประเทศไทย จะมีขึ้นในปี 2568 สำหรับ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมอบรมผู้ฝึกสอนในระดับต่างๆ สามารถติดตามประกาศรับสมัครผู้เข้าร่วมอบรม ได้ที่ https://www.facebook.com/CoachingThailand

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บีจี ปทุมฯ'พร้อมชนดอร์ทมุนด์ 'เจ'ชี้เป็นเกมวัดศักยภาพแข้งไทย

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 ที่ชั้น 34 อาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวก่อนเกมฟุตบอลนัดพิเศษ "114 Celebration BG Pathum United x BVB Dortmund" ระหว่างสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่จะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค.นี้ โดยทัพ "เดอะ แรบบิท" มี มาโกโตะ เทกุระโมริ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ มี นูริ ซาฮิน กุนซือใหญ่ กับ เฟลิกซ์ เอ็นเมชา นักเตะของทีมเข้าร่วมในงานแถลงข่าว

'อินทรีเหล็ก'ตกรอบแบบดูดีมีอนาคต ดาวรุ่งนับวันรอ แจ้งเกิดบอลโลก2026

ขุนพล "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เจ้าภาพประจำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ไปไม่ถึงฝั่งฝันในการลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง ณ สังเวียนเอ็มเอชดี อารีน่า, สตุ๊ตการ์ต

จับแล้วไปรษณียบัตร โปสการ์ดออนไลน์ รับโชค'ยูโร2024' รอบ16ทีมสุดท้าย

เมื่อวันที่่ 3 กรกฎาคม 2567 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ ไทยรัฐกรุ๊ป แจกโชคชุดแรกหลังได้ 16 ทีมเข้ารอบ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 จับรายชื่อผู้โชคดีเชียร์ 16 ทีม แจก 16 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 736,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษให้กับ “แชมป์นักส่ง” ที่ส่งโปสการ์ดออนไลน์มากที่สุดจะได้รับรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ MG รุ่น ZS EV D สีแดง และทองคำอีก 24 รางวัล มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท รวมถึงมีสิทธิ์กรับโชคในกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

ลุ้นแชมป์รอบ9ปี 'มาดามแป้ง'โฟนอินหาช้างศึกU16 เชื่อเรื่องใจไม่เป็นรองออสซี่

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โฟนอินให้กำลังใจ ทีมชาติไทย U16 ต่อเนื่อง พร้อมรับแม้รูปร่างเป็นรองแต่ไม่ใช่เรื่องหัวจิตหัวใจ ในเกมที่เตรียมพบกับ ออสเตรเลีย ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2024 รอบชิงชนะเลิศ ช่วงค่ำวันนี้พุธที่ 3 ก.ค.67

'มาดามแป้ง' ยืนยันไรปัญหา 'ปวิณ' แม้เจ้าตัวลาออกอุปนายกสมาคมฯ

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมสภาบริหารกรณีเร่งด่ววน เมื่อ 26 มิ.ย. โดยมีวาระสำคัญคือการหาตำแหน่งอุปนายกสมาคมคนใหม่ แทนที่นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่ง รวมถึงคนที่เข้ามาอยู่ในตำแหน่งกรรมการกลาง และเลขาธิการสมาคม

'มาดามแป้ง-เจ' รับอัดฉีดจาก'สุริยะ'3ล้าน พร้อมขอบคุณสนับสนุนทีมชาติไทย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตัวแทนนักฟุตบอลทีมชาติไทย เข้ารับเงินอัดฉีด จาก สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม 3 ล้านบาท ที่กระทรวงคมนาคม วันที่ 17 มิถุนายน 2567 จากเกมที่ ช้างศึก เปิดบ้านชนะ สิงคโปร์ 3-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2