‘ยอโควิช’ถูกเพิกถอนวีซ่าออสเตรเลีย เตรียมส่งออกนอกประเทศ

รัฐบาลออสเตรเลียเพิกถอนวีซ่าเข้าประเทศออสเตรเลียของ โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลขหนึ่งของโลกจากเซอร์เบียเมื่อเช้าวันที่ 6 ธ.ค. 2565 ที่ผ่านมาหลังสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแจ้างว่าฝ่าฝืนกฏระเบียบการเข้าเมืองและเตรียมตัวส่งออกนอกประเทศ

โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลขหนึ่งของโลกเดินทางถึงเมลเบิร์นในช่วงค่ำของวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังจากก่อนหน้านั้นเขาเพิ่งโพสต์ผ่านสังคมออนไลน์ว่าจะเข้าร่วมกาแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลมรายการแรกโดยสิทธิพิเศษทางการแพทย์โดยปราศจากเอกสารการฉีดวัคซีนโควิด-19

การยกเว้นการฉีดวัคซีนของ ยอโควิช ผ่านการรับรองจากคณะกรรมการจัดการแข่งขัยออสเตรเลียน โอเพ่น โดยคณะกรรมการอิสระสองชุดที่ประเมินแล้ว แต่แชมป์ชายเดี่ยวออสเตรเลียน โอเพ่น 9 สมัยไม่สามารถผ่านสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของออสเตรเลียเข้ามาได้

สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของออสเตรเลียออกแถลงการณ์ว่า “มร.ยอโควิช ไม่สามารถให้หลักฐานที่เหมาะสมและไม่ได้ทำเอกสารขอยกเว้นการฉีดวัคซีนก่อนเข้าประเทศอย่างถูกต้อง และวีซ่าของเขาจะต้องถูกยกเลิกด้วย”

แถลงการณ์ยังเสริมด้วยว่าไม่ว่าจะเป็นประชากรคนใดก็ตามที่ถือเอกสารที่ไม่สมบูรณ์ หรือวีซ่าถูกยกเลิก จะต้องถูกกักตัวและถูกส่งออกนอกประเทศออสเตรเลีย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอมนูญ’ เผยข้อมูลระบาดวิทยา พบ ‘โควิด-ไข้หวัดใหญ่’ ยังแพร่เชื้อต่อเนื่อง

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และไข้หวัดใหญ่ยังมีต่อเนื่อง ไวรัสไข้หวัดใหญ่กำลังพุ่งสูงขึ้นตามฤดูกาล เข้าฤดูฝนแล้ว เชื้อไวรัสทางเดินหายใจทุกชนิดจะกลับมาระบาดหนักอีก

'หมอยง' ชี้ 'โควิด' ระบาดหนัก แต่รุนแรงลดลง เข้าใกล้ไข้หวัดใหญ่

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19

มั่นใจ'พาณิภัค'มีเหรียญติดมือ ประเมิน'ปารีส2024'วันแรก นักปั่น'จาย'ลุ้นเซอร์ไพรซ์

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดมีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 เช็คความพร้อมทัพไทยก่อนสู้ศึกโอลิมปิก ที่ปารีส ซึ่งจะเปิดฉากขึ้น 26 ก.ค. - 11 ส.ค.นี้ ประเดิมครั้งแรก 4 สมาคมกีฬาเข้าร่วม เทควันโด หนึ่งในชนิดกีฬาความหวังสูงสุดของไทย ไม่กดดันจอมเตะ เชื่อหากเล่นตามฟอร์มมีเหรียญติดมือ ส่วนจักรยาน ลุ้น ”จาย“ สร้างเซอร์ไพรส์ประเภทลู่ ยิงปืนขอเข้ารอบไฟนอลส์ และขี่ม้าหวัง ”ปรีดิ์อัญ“ สร้างผลงานให้ดีที่สุด