'บิว ภูริพล'ยอมรับ ตั๋วโอลิมปิก2024ไม่ง่าย แต่ขอมุ่งมั้นคว้าให้สำเร็จ

สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมรุาชูปถัมภ์ เปิดแถลงความพร้อม “บิว” ภูริพล บุญสอน โค้งสุดท้าย แพทย์ประจำทีมย้ำมีโอกาสได้ตั๋วโอลิมปิกสูง ขณะที่เจ้าตัวยอมรับว่าไม่ง่ายต้องขอเช็คอาการบาดเจ็บอีกครั้ง พร้อมยืนยันว่า ถึงแม้จะยากแต่ต้องคว้าตั๋วให้สำเร็จ
 
จากการแข่งขันกรีฑาผลัดชิงแชมป์โลก หรือ เวิลด์แอธเลติกส์รีเลย์ 2024 ที่ โธมัส โรบินสัน สเตเดี้ยม กรุงแนสซอ ประเทศบาฮามาส เมื่อวันที่ 4-5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยคัดเอา 14 ทีมที่ดีที่สุดใน 5 รายการของการวิ่งผลัด 4x100 เมตรชาย-หญิง , วิ่งผลัด 4x400 เมตรชาย- หญิง และ วิ่งผลัดผสม 4x400 เมตร ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 1-11 สิงหาคม 2567  ซึ่งรายการวิ่งผลัด 4x100 เมตรชาย ไต้ฝุ่นไทย ซึ่ง “บิว” ภูริพล บุญสอน มีอาการบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้ออย่างกระทันหัน ทำให้ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย ซึ่งในทีมประกอบด้วย ณฐวรรธ  เอี่ยมอุดม, สรอรรถ ดาบบัง, ชยุตม์ คงประสิทธิ์ และ ธวัชชัย หีมเอียด ลงทำหน้าที่ สุดท้ายเข้าเส้นชัยในอันดับ 4  ด้วยสถิติ 38.87 วินาที จึงยังไม่สามารถคว้าตั๋วโอลิมปิก แต่ยังมีโอกาสในรอบคัดเลือกที่ 2 อีกครั้ง
      
ล่าสุดสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดย พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกสมาคมและเลขาธิการฯ ได้เปิดการแถลงความพร้อมของ “ภูริพล บุญสอน” และ นายเอกวิทย์ แสวงผล ผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย ร่วมแถลงต่อสื่อมวลชนที่โรงแรมเดอะทวิน ย่านปทุมวัน
      
โดย นายเอกวิทย์ แสวงผล ได้ให้การยืนยันว่า ได้รับการยืนยันจาก นายแพทย์ประจำทีม รศ.นพ ชาติชาย ภูกาญจนมรกต ว่า อาการบาดเจ็บของ “บิว” มีสาเหตุมาจาก การเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วของกระดูก แต่ความยืดหยุ่น และ ความยาวของกล้ามเนื้อเจริญเติบโตตามไม่ทัน จึงเป็นปัญหาของอาการบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อดังกล่าว แต่หลังจากนี้ทุกอย่างจะดีขึ้นเพียงแต่ว่าต้องซ้อมอย่างค่อยเป็นค่อยไป ไม่ต้องหักโหม และ อย่างเร่งมาก รอให้กล้ามเนื้อเข้าที่กับจังหวะที่แข่งขันโอลิมปิกเกมส์ น่าจะพอดีกัน และทำให้ ภูริพล บุญสอน มีร่างกายที่สมบูรณ์อย่างเต็มที่ เป็นผลดีกับ “บิว” อย่างแน่นอน
      
ขณะที่ ภูริพล บุญสอน กล่าวว่า ที่ผ่านมามีการวอร์มร่างกายนานมาก คิดว่าน่าจะเป็นผลดีกับตัวเอง แต่กลับตรงกันข้าม ซึ่งน่าจะเป็นเพราะสาเหตุที่ อาจารย์หมอยืนยันในเรื่องของการเจริญเติบโตของมวลกระดูกและกล้ามเนื้อไม่สมดุลย์กันจึงทำให้เกิดอาการตึง ๆ และ ปวดหน่วง ๆ สุดท้ายต้องตัดสินใจถอนตัว แต่ขณะนี้อยากบอกว่า อาการดังกล่าวเริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีกว่าเดิม เนื่องจากเราทำการยืด-เหยียด และ วิ่งเบา ๆ อาการตึงน้อยลง วิ่งได้แล้วแต่ไม่กล้าสปีดอย่างเต็มที่  ตอนนี้ต้องประคับประคองสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงเหมือนเดิม  
 
ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงความหวังคว้าตั๋วโอลิมปิก อีก 2 รายการของตัวเอง “บิว” ยืนยันว่า ในรายการ 100 เมตร ยอมรับว่ามีความยากพอสมควร เนื่องจากนักวิ่งทุกคนเป็นเด็กใหม่ที่มีความฟิตและฮึกเหิม นักวิ่งหน้าใหม่เกิดเยอะมาก ตอนนี้ขอภาวนาให้กล้ามเนื้อกลับมาแข็งแรงโดยเร็วที่สุด อย่างอื่นค่อยประเมินกันอีกครั้ง  ส่วนรายการ 4x100 เมตร นักวิ่งในทีมไทยทุกคนดีพอ ๆ กัน ไม่ห่วง
 
"ตอนนี้ห่วงแต่ร่างกายของตัวเองเท่านั้นหากกลับมาสมบูรณ์ สถิติที่ทางสหพันธ์กำหนดไว้ต้องทำให้ต่ำกว่า 38.2 วินาที ซึ่งทีมไทยทำไว้ตอนนี้ 38.5 วินาที อาจจะเยอะแต่เชื่อว่าทำได้"
 
"สำหรับอีก 4 รายการที่เหลือ ทั้ง ไทยแลนด์โอเพ่น และที่คาซัคสถาน ถือว่าเป็นเรื่องที่ยาก แต่รายการไชนีส แอธเลติก สตรีท ทัวร์ วันที่ 25 พฤษภาคม ที่ไชนีส สาธารณรัฐประชาชนจีน กับ รายการ คาซัคแชมเปี้ยนชิพ ในวันที่ 11 มิถุนายน ที่ประเทศคาซัคสถาน ต้องทำให้ได้ เพราะเดทไลน์วันสุดท้ายจะต้องทำผลให้คว้าตั๋วโอลิมปิก ต้องส่งให้ทางสหพันธ์ฯ ไม่เกินวันที่ 30 มิถุนายน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มั่นใจ'พาณิภัค'มีเหรียญติดมือ ประเมิน'ปารีส2024'วันแรก นักปั่น'จาย'ลุ้นเซอร์ไพรซ์

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดมีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 เช็คความพร้อมทัพไทยก่อนสู้ศึกโอลิมปิก ที่ปารีส ซึ่งจะเปิดฉากขึ้น 26 ก.ค. - 11 ส.ค.นี้ ประเดิมครั้งแรก 4 สมาคมกีฬาเข้าร่วม เทควันโด หนึ่งในชนิดกีฬาความหวังสูงสุดของไทย ไม่กดดันจอมเตะ เชื่อหากเล่นตามฟอร์มมีเหรียญติดมือ ส่วนจักรยาน ลุ้น ”จาย“ สร้างเซอร์ไพรส์ประเภทลู่ ยิงปืนขอเข้ารอบไฟนอลส์ และขี่ม้าหวัง ”ปรีดิ์อัญ“ สร้างผลงานให้ดีที่สุด

'บิว-ภูริพล' ฟิตไม่ทัน 4x100 ม. หนุ่มไทยต้องปรับแผน ลุ้นตั๋วโอลิมปิก 2024

ทีมวิ่งผลัด 4x100 เมตรชายไทย ที่ยังมีลุ้นทำเวลาเพื่อคว้าโควตาไปแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 ก.ค.-11 ส.ค.67 โดยแผนเดิมนั้น สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เตรียมส่งทีมวิ่งผลัด 4x100 เมตรชาย ไปลุ้นทำเวลาในรายการไทเปโอเพ่น 2024 ที่ประเทศไต้หวัน ระหว่างวันที่ 1-2 มิ.ย.นี้

'อสมท'จัดบิ๊กอีเวนท์ 'โดราเอมอน รัน' นักวิ่งคึกคักเต็มหาดพัทยา

อสมท จัดบิ๊กอีเวนท์ “โดราเอมอน รัน” เปิดชายหาดพัทยา ต้อนรับนักวิ่งแฟนคลับหุ่นยนต์แมวสีฟ้า “โดราเอมอน” ร่วมกิจกรรมกว่า 2,000 คน บรรยากาศยามเย็น “Run on the beach”

ทำความรู้จัก6กำปั้นไทย ที่คว้าโควตาเข้าชิงเหรียญ 'โอลิมปิกปารีส'ก.ค. นี้

ไม่นานเกินรอกับศึกโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีสจะเริ่มขึ้นในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ กีฬามวยสากลถือว่าเป็นกีฬาความหวังของคนไทยที่มีสิทธิ์ลุ้นเหรียญรางวัลมาฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้ชื่นชม ซึ่งที่ผ่านมาเรามีนักมวยอย่าง สมรักษ์ คำสิงห์, มนัส บุญจำนงค์, วิจารญ์ พลฤทธิ์ และอีกหลายคนที่ทำสำเร็จมาแล้ว และในโอลิมปิกครั้งนี้ก็เช่นกัน ทางสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้เปิดตัว 6 นักชกทีมชาติไทย ทั้งชายและหญิงที่ผ่านการคัดเลือก คว้าโควตาเข้าไปชิงเหรียญโอลิมปิก ที่กรุงปารีสอย่างเป็นทางการ

วิ่งผลัด 4x100 หนุ่มไทย เข้าที่ 4 รอบคัดเลือกที่บาฮามาส ยังมีลุ้นไปโอลิมปิก 2024

การแข่งขันกรีฑา เวิลด์ แอธเลติกส์ รีเลย์ 2024 รอบคัดเลือก ณ ประเทศบาฮามาส เมื่อช่วงเช้าตรู่วันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย ทีมผลัด 4x100 เมตรชายไทย ลงทำการชิงชัย

'โฮมฮักนักกีฬาน้อย' ROZA KID’S ATHLETICSปี6 'สร้างฝันบันดาลใจ...สู่เด็กไทยทั้งประเทศ'

โฮมฮักนักกีฬาน้อย ROZA KID’S ATHLETICS เป็นโครงการเพื่อวางรากฐานในการพัฒนาเยาวชนไทยระดับประถมศึกษา เข้าสู่วงการกีฬาในระดับชาติ ภายใต้หลักสูตร "Kid's Athletics" ซึ่งเป็นหลักสูตรการกีฬา เพื่อพัฒนาทั้งทางร่างกาย สติปัญญา และจิตใจให้สมบูรณ์แข็งแรง โดยผ่านรูปแบบการสนับสนุนความรู้ ทั้งทฤษฎีและภาคปฏิบัติเชิงลึก ที่เน้นการฝึกทักษะพื้นฐานของการเล่นกีฬา คือ วิ่ง ขว้าง กระโดด รวมไปถึงกิจกรรมการแข่งขัน เพื่อการฝึกใช้ทักษะทางความคิดที่นำไปสู่การเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท ไฮคิว ผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “โรซ่า”