22คิวไทยแห่ประลอง 'คิวสคูล โซนเอเชีย-โอชีเนีย' ชิงตั๋วเล่นอาชีพโลกที่อังกฤษ

22 จอมคิวไทย แห่ประลอง ศึกสนุกเกอร์  I-EA-T Asia Oceania Q School 2024 "คิวสคูล โซนเอเชีย-โอชีเนีย ชิงตั๋วไปเล่นอาชีพโลก ที่อังกฤษ โดยคัดในเมืองไทย ระหว่างวันที่ 22 พ.ค.-2 มิ.ย. โดย นักแม่นรู จีน ขนทัพมังกรมามากสุดถึง 23 คน "บิ๊กฮง"สุนทร จารุมนต์ นายกสอยคิวไทย เผย ปีนี้มีนักสนุกเกอร์จากทั่วเอเชียมากันมากถึง 99 คน เพื่อเฟ้นหาสุดยอด 4 คน ไปลุยอาชีพ มีดวล 2 อีเว้นท์ แข่ง 12 วัน พร้อมแอบหวังลึกๆให้ นักกีฬาไทย คว้าตั๋วไปเล่นอาชีพอีกสัก 1 คน ถือว่าเจ๋งแล้ว ด้าน ผลการจับสลากประกบคู่ อีเว้นแรก ศึกสอยเลือด ซันนี่ สายล่อฟ้า ที่เคยไปเทิร์นโปร มา6 ปี ต้องเจอ ท็อป จันท์ นักแม่นรูฝีมือดี ในรอบแรก ส่วนอีเว้น 2   "โฟน เนวาด้า"ณรงค์เดช ตาขันทอง กับ ปวริศร์ งามขำ และ "ติม S1"ชัชพงศ์ นาสา ไม่ต้องออกแรงรอบแรก ได้ยืนรอ 64 คนสุดท้าย  
 
นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าว การแข่งขันสนุกเกอร์  I-EA-T Asia Oceania Q School 2024 "คิวสคูล โซนเอเชีย-โอชีเนีย และพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขัน เมื่อค่ำวันที่ 15 พ.ค.67  ณ สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย  ราชมังคลากีฬาสถาน ชั้น 2 โซน ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมี คณะกรรมการบริหารและที่ปรึกษาสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ และนักกีฬาทีมชาติ นำโดย "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย"วัฒนา ภู่โอบอ้อม มาร่วมในพิธี ซึ่งการชิงชัย คัด คิวสคูล ปีนี้ คัดเอานักสนุกเกอร์ 4 คน ไปเล่นอาชีพโลก ที่ประเทศอังกฤษ ในฤดูกาล 2024/25 โดยจะมีการแข่งขัน 2 อีเว้น อีเว้นแรก 6 วัน คัดเอานักกีฬา 2 คน และอีเว้น 2 อีก 6 วัน คัดเอาอีก 2 คน รวม 12 วัน แข่งขันระหว่างวันที่ 22 พ.ค. - 2 มิ.ย.67 ที่  ราชมังคลากีฬาสถาน ชั้น 2 โซน
 
"บิ๊กฮง"สุนทร จารุมนต์ นายกสอยคิวกล่าวว่า ปีนี้ เป็นปีที่ 3 ที่ ไทย จัดการแข่งขัน สนุกเกอร์ คิวสคูล เอเชีย-โอชีเนีย โดยมีนักกีฬาจากทั่วเอเชีย มาร่วมชิงชัย 99 คน ประเทศที่ส่งนักสนุกเกอร์มาแข่งขันมากที่สุดคือ จีน ส่งนักกีฬามา 23 คน รองลงมาเป็น ไทย ส่งทั้งหมด 22 คน และปากีสถาน 19 คน อินเดีย 14 คนตามลำดับ โดยเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ไทย เป็นเจ้าภาพจัด คิวสคูล ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยเฉพาะนักสนุกเกอร์ไทย ในปีแรก มีนักสนุ้กได้ไปเล่นอาชีพ 2 คน และปีที่แล้ว คว้าโคต้าไปเล่น 1 คน ซึ่งในปีนี้ถ้าได้นักกีฬาไทยติดไปเล่นอาชีพโลก 1 คน ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว และก็อยากเชิญชวนให้แฟนสนุกเกอร์ชาวไทย มาชมการแข่งขันที่สนาม ของสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ราชมังคลากีฬาสถานกันเยอะๆ ชมฟรี มาร่วมเป็นกำลังใจให้นักกีฬาไทย
 
ด้าน "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย"อดีตนักสนุกเกอร์มือ 3 ของโลก ขวัญใจชาวไทย กล่าวว่า รายการนี้ถือว่ารายการที่ดี โดยเฉพาะ ประเทศไทย ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้คนในเอเชียมีทางเลือกในการควอลิฟายมากขึ้น นอกจากที่ อังกฤษแล้ว ค่าใช้จ่ายก็ถูกลงกว่าไปคัดที่อัวกฤษมาก เชียคนเอเชีย แต่อยากให้คนไทยได้ไปเล่นอาชีพมากที่สุด ตอนนี้คนไทยมีไปเล่นโปรอยู่ 5 คน การคัดเลือกในเมืองไทย เราได้เปลียบเรื่องสภาพอากาศ แต่ก็อยากฝากให้นักกีฬาไทย ตั้งใจ นี่คืออีกก้าวหนึ่งที่สำคัญที่คุณจะได้ไปเล่นอาชีพ เราจัดอะไรให้คุณทุกอย่างแล้ว ถ้าอยากจะไปต้องไปให้สุดๆต้องเกินร้อย
 
สำหรับผลการจับสลากประกบคู่ของนักสนุกเกอร์ไทยที่สำคัญมีดังนี้ อีเว้น 1 รอบแรก คู่ที่น่าสนใจ เป็นการเจอกันเองระหว่าง "ซันนี่ สายล่อฟ้า"อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ นักแม่นรูหนุ่มที่เคยไปเล่นอาชีพโลกมาแล้ว 6 ปี จะพบกับ "ท็อป จันท์"พงศกร จงใจรักษ์ จอมคิวฝีมือดีที่เกือบไปเล่นอาชีพมาแล้วในการคัด คิวสคูล ปีแรกที่เมืองไทย ขณะที่ "นัท เอสอาร์"ฐิติพงศ์ จุลศักดิ์ ดาวรุ่งจากอคาเดมี่ของสมาคม ที่เดินทางไปฝึกซ้อมที่อังกฤษ จะพบกับ ซูบราท ดาส จากอินเดีย, "ไบร์ท ศรีราชา"ณัทณพงศ์ ชัยกุล เจ้าของแชมป์เยาวชนประเทศไทย 2 ปีซ้อน พบกับ เชียนเกลียง ลู่ จากจีน ด้าน "พูล อคาเดมี่"ภาสกร สิทธิไกร ไม่ต้องลงแข่งขันรอบแรก ได้ยืนรอในรอบ 64 คนสุดท้าย
 
อีเว้น 2 คู่ที่น่าสนใจ รอบแรก ศึกสายลือดไทย "นัท เอสอาร์"ฐิติพงศ์ จุลศักดิ์ เจอ "ท็อป จันท์"พงศกร จงใจรักษ์, "ลมหนาว"ลมหนาว อิศรางกูร ณ อยุธยา ดาวรุ่งฝีมือดี พบ มูฮัมหมัด นาซิม จากปากีสถาน, "พุด รังสิต"พุธกานต์ ขิมสุข เจอ "ไผ่ สากล"จงรัก บุญรอด, "ซันนี่ สายล่อฟ้า" เจอ บุญพิทักษ์ โหลทอง, "โตโต้ ศิษย์ตุ้ม"ทวีทรัพย์ คงกิจเชิดชู ดวล "เพิ่ม ศรีราชา"ปริญ รัศมิ์มุกดา ส่วนจอมคิวไทยที่ได้รอเล่นรอบ 64 คนสุดท้าย "โฟน เนวาด้า"ณรงค์เดช ตาขันทอง กับ ปวริศร์ งามขำ, "ติม S1"ชัชพงศ์ นาสา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กฮง'นายกสอยคิวนำทีม เข้าพบ'รมต.เสริมศักดิ์' ให้ช่วยทวงเงิน

เมื่อวันที่​ 13​ มิ.ย.​ เวลา​ 13.00​ น.​ นายสุนทร​ จารุมนต์​ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย​ นำคณะกรรมการ​บริหาร​สมาคม​ฯ​ เข้าพบ​ นายเสริมศักดิ์​ พงษ์​พานิช​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ท่องเที่ยวและกีฬา​ พร้อมกับ​ นายภัครธรณ์ เทียนไชย​ ที่ปรึกษารัฐมนตรี​ ร่วมยินดีในการเข้ารับตำแหน่ง​ที่ห้องรับรองกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา​ พร้อมกับมอบเทพเจ้ากวนอู​ เทพแห่งความซื่อสัตย์ให้กับรัฐมนตรี โดยนายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้ยื่นหนังสือเพื่อขอความช่วยเหลือจากท่านรัฐมนตรีเกี่ยวกับวงการสนุกเกอร์​ไทยของเรา​ อย่างที่ทราบกันดี กีฬาสนุกเกอร์เป็นที่นิยมมากในประเทศไทย นักกีฬาไทยของเราเคยสร้างชื่อเสียงโด่งดังบนเวทีโลก อย่าง “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม อดีตนักสนุกเกอร์มือ 3 ของโลก เมื่อช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมาวันนี้ก็ได้เข้ามาพบกับทางท่านรัฐมนตรีด้วยตัวเอง

'รอนนี่'ควง'ทรัมป์','เบรเซล' ลุ้นแชมป์สนุกเกอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 'ทรูวิชั่นส์' ถ่ายสด

สนุกเกอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 นำโดยเต็งแชมป์ รอนนี่ โอซุลลิแวน, จัดด์ ทรัมป์ และแชมป์คนล่าสุด ลูกา เบรเซล จากสังเวียน ครูซิเบิล เธียเตอร์ ประเทศอังกฤษ จัดเต็มสด สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ตั้งแต่ 20 เมษายน ถึง 6 พฤษภาคมนี้

'มิงค์ สระบุรี'ควง'นีล รอเบิร์ตสัน' ป้องกันแชมป์สอยคิว 'เวิลด์ มิกซ์ ดับเบิ้ล' ทรูวิชั่นส์ถ่ายสด

'เวิลด์ มิกซ์ ดับเบิ้ล' หรือ ทีมผสมชิงแชมป์โลก 2024 ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ มิงค์ สระบุรี ของไทย และ นีล รอเบิร์ตสัน นักสนุกเกอร์ชาวออสเตรเลีย เตรียมลงป้องกันตำแหน่ง ส่วน ใบพัด ศรีราชา แชมป์โลก 2023 จับคู่ จั๊ดด์ ทรัมป์ เตรียมแย่งแชมป์ ในวันที่ 30 – 31 มีนาคมนี้

'หมู ปากน้ำ' ฟอร์มเก่งไม่มา พ่าย 'วิลสัน' 5-9 เฟรม ชวดแชมป์สนุกเกอร์ที่สก็อตต์

การแข่งขันสนุกเกอร์รายการสกอตติชโอเพ่น 2023 ณ เมโดว์แบงค์สปอร์ตเซ็นเตอร์ เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อคืนวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา ในรอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ นักสอยคิวมือ 26 ของโลกชาวไทย ที่ล้ม “พ่อมดวิสกี้” จอห์น ฮิกกินส์ มือ 12 ของโลกจากสกอตแลนด์ พบกับ แชมป์เก่า แกรี่ วิลสัน มือ 20 ของโลกจากอังกฤษ

2นักสอยคิวแดนมังกร 'เหลียง,หลี ฮั่ง"เอี่ยวพนัน โดนแบนตลอดชีวิต

สมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์แาชีพโลก World Professional Billiards and Snooker Association (WPBSA) ประกาศบทลงโทษมหากาพย์การล้มสนุ้กเกอร์หรือล็อกผลการแข่งขันเรียบร้อยแล้วหลังจากเบื้องหลัง เหลียงและหลีฮ่างเป็นหัวโจก ในการดำเนินการหลายๆส่วน ประกอบด้วย

'ต๋อง' ควง 'นุ้ก' ไล่แซงชนะลาว 4-3 เฟรม คว้าทองแรกให้ทัพสอยคิวไทย

“ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม กับ “นุ้ก สงขลา” กฤษณัส เลิศสัตยาทร แซงชนะคู่ลาว 4-3 เฟรม ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าเหรียญทองสนุกเกอร์ประเภทคู่ 6 แดง กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม