'สุชัย'ปลื้มโค้ช-ผู้ตัดสินไทย สอบผ่านหลักสูตรนานาชาติ ตรงเป้ายกระดับบุคลากร

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า นโยบายหลักของสมาคมฯ คือการพัฒนากีฬาเทนนิสในประเทศไทย ซึ่งนอกจากพัฒนานักกีฬาแล้ว ยังมีการพัฒนาเจ้าหน้าที่และบุคลากรควบคู่ไปด้วย โดยได้ส่ง น.ส.อรวรรณ ละมั่งทอง เข้าร่วมโครงการอบรมพัฒนาผู้ฝึกสอนนานาชาติ หรือ International Coaching Enrichment Certificate Program (ICECP) เป็นโครงการระยะเวลา 1 ปี ระหว่างวันที่ 5 เม.ย. 2566-24 เม.ย. 2567 ที่จัดโดยโอลิมปิกของสหรัฐอเมริกา และเป็นหลักสูตรของมหาวิทยาลัยเดลาแวร์ ได้รับการสนับสนุนจาก คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, กองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกระหว่างประเทศ หรือ Olympic Solidarity (OS) และ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ)
      ​
"ล่าสุด สมาคมฯ ได้รับหนังสือที่ลงนามโดย ดร.แมธธิว เจ. โรบินสัน ศาสตราจารย์สาขาวิชาการจัดการการกีฬา ผู้อำนวยการโครงการ ICECP ระบุว่า น.ส.อรวรรณ ได้สำเร็จการศึกษา ได้รับประกาศนียบัตร ณ ศูนย์โอลิมปิก เมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ผ่านหลักสูตรผู้ฝึกสอน ไอทีเอฟ เลเวล 3 และ ติวเตอร์ ไอทีเอฟ เลเวล 1 ของโครงการเพิ่มคุณค่าการฝึกสอนระดับนานาชาติ" นายสุชัย กล่าว
      
​นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ กล่าวต่อว่า ในส่วนผู้ตัดสินชาวไทย สมาคมฯ ได้ส่ง นายธีรนันท์ ทานาแซง และนายธนชาต ธรรมโชติ ไปเข้ารับการอบรมและร่วมสอบเป็นกรรมการผู้ตัดสินชี้ขาดนานาชาติระดับต่าง ๆ ในโครงการ White Badge Officiating School ภายใต้การรับรองของ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 24-28 เม.ย. 2567
      
นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่ทั้งสองคนสอบผ่านโครงการอบรมนานาชาติดังกล่าว โดยครั้งนี้ นายธีรนันท์ ทานาแซง สอบผ่านได้เป็นผู้ตัดสินชี้ขาด ตำแหน่ง White Badge Referee และยังเคยสอบผ่านตำแหน่ง White Badge Chair Umpire มาเมื่อหลายปีก่อนด้วย ส่วนนายธนชาต ธรรมโชติ ในครั้งนี้ได้สอบผ่านประเภทหัวหน้าผู้ตัดสินในระดับ White Badge Chief Unpire
      
"การสอบผ่านระดับนานาชาติของผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสินกีฬาเทนนิสชาวไทย ถือเป็นความก้าวหน้าในการพัฒนาบุคลากรของสมาคมฯ ที่จะช่วยยกระดับวงการกีฬาลูกสักหลาดเมืองไทย ผมขอขอบคุณทุกคนที่มุ่งมั่น ตั้งใจ และพยายามจนประสบความสำเร็จ ยินดีด้วยครับ" นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย.
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุชัย'ส่งนักหวดทีมชาติรุ่นเล็ก ลุยศึกอาเซียน วางเป้าซิวตั๋วเอเชีย

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) แจ้งว่าจะมีการแข่งขันเทนนิสเยาวชน ประเภททีมชายและทีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ เอทีเอฟ ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น - ซัพพอร์ทเต็ด บาย เคทีเอฟ รีเจียนัล ควอลิฟายอิ้ง เซาท์อีสต์ เอเชีย อีเวนท์ ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 17-21 มิถุนายน 2567

'สุชัย'เติมพลังใจ ให้โอวาทนักหวดหนุ่ม ปลุกขวัญสู้ศึก'เดวิสคัพ'

วันที่ 5 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานกล่าวให้โอวาทแก่นักเทนนิสชายทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ ที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ณ กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ระหว่างวันที่ 10-15 มิถุนายน 2567

'สุชัย'เปิดตัวเดวิสคัพไทย 'แม็กซิมัส'นำทัพสู้ที่จอร์แดน ผู้พันหลอดนั่งผจก.

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ประจำเดือนพฤษภาคม 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ผู้ตัดสินอีกแล้ว 'ปวราย์ ศรีจันทร์'ไม่ให้ประตูเมืองทองยิงนครปฐม โดนพัก6สัปดาห์

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พิจารณา ยืนยันบทลงโทษ นายปวราย์ ศรีจันทร์ ผู้ตัดสิน 6 สัปดาห์ และ นายอนุสรณ์ หนูแก้ว ผู้ช่วยผู้ตัดสินวีดิทัศน์ 1 (VAR) 2 สัปดาห์ หลังปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด จากการที่ เมืองทอง ยูไนเต็ด ส่งเรื่องร้องเรียนเข้ามา ในศึกไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ที่บุกไปเยือน นครปฐม ยูไนเต็ด วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567

เปิด'ผู้ตัดสิน'ชุดจับสลาก ทำหน้าที่ฟุตบอล'ไทยลีก'นัด19 สุดสัปดาห์นี้

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อผู้ตัดสินที่จะปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 แมตช์เดย์ที่ 19 หลังการจับสลากผู้ตัดสินสุ่มแบบ Random เพื่อความโปร่งใส และ เห็นพร้อมกันทั่วประเทศ เมื่อบ่ายวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา ผ่านการถ่ายทอดสดบนแฟนเพจ ไทยลีก และ FA THAILAND เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

'มาดามแป้ง'ห่วงใยผู้ตัดสิน มอบประกันภัยอุบัติเหตุ ส่วนบุคคล1,231คน

”มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ลุยงานสมาคมฯ ต่อเนื่อง ล่าสุดจัดการประชุมผู้ตัดสิน และ ผู้ประเมินผู้ตัดสิน ทุกระดับ เพื่อรับฟังข้อมูลและปัญหา ในการทำหน้าที่ พร้อมมอบประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล(กลุ่ม) ของ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ให้ผู้ตัดสินและผู้ประเมินผู้ตัดสิน ภายใต้สมาคมฯ ทั้งหมด 1,231 คน หวังสร้างขวัญ และ กำลังใจ ในการทำหน้าที่มากยิ่งขึ้น