'อัลบอน' ต่อสัญญาใหม่ 'วิลเลียมส์' อยู่ซิ่ง 'เอฟวัน' อย่างน้อยถึงปี 2026

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับรถสูตรหนึ่งฟอร์มูลา วัน ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ยืนยันต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีม วิลเลียมส์ จนกระทั่งจบฤดูกาล 2026

นักซิ่งวัย 28 ปี ย้ายจาก เรด บูลล์ มาอยู่กับ วิลเลียมส์ ตั้งแต่ปี 2022 โดยสัญญาฉบับเดิมจะสิ้นสุดหลังจบฤดูกาลหน้า ซึ่งล่าสุดได้รับการยืนยันว่าเจ้าตัวจะจรดปากกาต่อสัญญากับทีมเดิมต่อ

ถึงแม้ วิลเลียมส์ ไม่ได้ยืนยันระยะเวลาของสัญญาฉบับใหม่ แต่แถลงว่าเป็นการขยายสัญญามากกว่า 1 ปี ซึ่งจะส่งผลให้ อัลบอน เข้าสู่การเปลี่ยนกฎการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ปี 2026

นักขับลูกครึ่งอังกฤษ-ไทย กล่าวว่า “นี่เป็นโปรเจกต์ระยะยาวที่ผมเชื่อมั่น และต้องการมีบทบาทสำคัญ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ผมเซ็นสัญญามากกว่า 1 ปี”

“การเดินทางจะต้องใช้เวลา แต่ผมมั่นใจว่าเรากำลังสร้างทีมที่ดีสำหรับก้าวไปข้างหน้า และบรรลุเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ระยะยาว”

“มันเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลที่ลำบาก แต่หลังจากผมมาอยู่วิลเลียมส์ เรามีพัฒนาการอันยอดเยี่ยมร่วมกัน และผมเห็นความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เบื้องหลัง เพื่อผลักดันเราสู่แถวหน้าของกริดสตาร์ท” อัลบอน ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ วิลเลียมส์ จบอันดับ 7 ของตารางคะแนนสะสม ประเภทผู้สร้าง ในฤดูกาล 2023 ภายใต้การทำงานปีแรกของ เจมส์ โวฟส์ บอสใหญ่ แต่รั้งอันดับ 9 ประเภททีม หลังประลองความเร็ว 6 เรซแรกของฤดูกาล 2024

โดย โวฟส์ พยายามปรับปรุงการทำงานของทีมให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้เกิดความล่าช้าต่อกระบวนการออกแบบรถแข่ง และเกิดอุบัติเหตุหลายเรซจน วิลเลียมส์ เผชิญแรงกดดันมหาศาลในช่วงที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้น'โมโตจีพี'สนาม9เยอรมัน5-7ก.ค. พร้อม'F1'เดือนเดียว3สนาม เชียร์กันสดๆที่'ทรูวิชั่นส์'

ศึกโมโตจีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ ฤดูกาล 2024 การชิงชัยผ่านไปแล้ว 8 สนามแรกของปี การขับเคี่ยวเพื่อตำแหน่งแชมป์โลก ทั้ง 3 รุ่น โมโต 3, โมโต 2 และโมโต จีพี เต็มไปด้วยความดุเดือด โดยเฉพาะรุ่นพรีเมียร์คลาส โมโตจีพีนั้น 2 นักแข่งที่ทำคะแนนเป็นสองนักแข่งที่แย่งแชมป์โลกกันอย่างสูสี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

'เวอร์สแตพเพน' คว้าแชมป์ที่แคนาดา 3 สมัยรวด ทิ้งห่างคะแนนสะสม 56 แต้ม

แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักซิ่ง เรด บูลล์ คลายความกดดัน หลังคว้าแชมป์ฟอร์มูลา วัน รายการ แคนาเดียน กรังปรีซ์ ที่เมืองมอนทรีอัล ประเทศแคนาดา 3 สมัยติดต่อกัน วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน กระชับพื้นที่ผู้นำคะแนนสะสมประเภทนักขับ

'นอร์ริส' เซอร์ไพรส์ซิวแชมป์ไมอามี 'ลิซ่า แบล็คพิงก์' โบกธงตาหมากรุก

แลนโด นอร์ริส นักซิ่งจากทีม แม็คลาเรน คว้าแชมป์ฟอร์มูลา วัน เรซแรกของอาชีพแบบพลิกความคาดหมาย หลังเร่งสปีดแซง แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน จาก เรด บูลล์ ในศึกไมอามี กรังปรีซ์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ยกเลิกF1 'เอมีเลียโรมานยา จีพี'ที่อิตาลี เหตุน้ำท่วมหนักมีเสียชีวิตแล้ว

การแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ฟอร์มูลาวัน สนามที่ 6 ประจำฤดูกาล 2023 ซึ่งจะแข่งขันกันที่สนามแข่งชื่อดังอย่าง อิโมลา เซอร์กิต ในแคว้นเอมีเลีย-โรมานยา ประเทศอิตาลี วันที่ 19-22 พฤษภาคมนี้ โดยสนามที่ 6 นี้จะใช้ชื่อรายการว่า เอมีเลีย โรมานยา กรังด์ปรีซ์ Emilia Romagna Grand Prix เพิ่งจัดตั้งรายการครั้งแรกในปี 2020 ซึ่งเป็นปีที่มีโควิดระบาด

'สิงห์'ดึง2นักแข่งระดับโลกโปรโมทF1 ชวนคนไทยเชียร์ทีม'อัลฟ่า โรมิโอ เอฟวัน'

สิงห์ คอร์เปอเรชั่น โกลบอลพาร์ทเนอร์ อัลฟ่า โรมิโอ เอฟวัน ทีมระดับตำนานของวงการฟอร์มูล่าวัน พาสองนักขับของทีม วัลท์เทอรี บอททาส ยอดนักขับชาวฟินแลนด์วัย 34 ปีและ โจว กวนยู นักขับเอฟวันคนแรกในประวัติศาสตร์ของจีนวัย 24 ปี มาร่วมโปรโมทการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน 2023 พร้อมชวนแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยร่วมเชียร์อัลฟ่า โรมิโอ เอฟวัน ท่ามกลางแฟนคลับของทีม และสื่อมวลชนที่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง ที่หอประชุมใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ถนนสามเสน เมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา