เจ็ตสกีไทยกระหึ่มเอเชีย ที่ตั้งสำนักงานใหญ่แห่งทวีป จัดศึกใหญ่ที่โอซาก้า

WGP#1 ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีสัญชาติไทย เจ้าของลิขสิทธิ์สนามแข่งเจ็ตสกีอาชีพเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก โชว์ผลงานเยี่ยมด้านวิสัยทัศน์การบริหารกีฬาอีกแล้ว ครั้งนี้ ใช้ซอฟต์พาวเวอร์ของจริง! ดันสมาคมเจ็ตสกีไทย ขึ้นเป็นผู้นำเอเชีย ด้านกีฬาเป็นเลิศ ตั้งสำนักงานใหญ่แห่งทวีปเอเชียที่ไทย เพื่อสร้างความมั่นคงด้านกีฬาชาติ ระยะยาว ต่อยอดจากการขยับสร้างทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีชิงแชมป์แห่งเอเชียเพิ่ม ที่เมืองโอซาก้า ญี่ปุ่น 6-9 มิถุนายนนี้ ล่าสุดผลสำเร็จสูงทะลุเป้าหมาย มี 16 ชาติสมัครร่วมชิงชัย ด้านเสี่ยเดรค-ปริเขตเผย ถ้ากีฬาไทยจะก้าวหน้า ต้องพัฒนาองค์กร และทัวร์นาเม้นท์กีฬาไทย ออกไปแสดงผลงานบนเวทีนานาชาติ ย้ำนโยบายกีฬาชาติด้านนี้ยังไม่ถูกผลักดันจริงจัง
 
นายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีโลก WGP#1 เปิดเผยว่า “เมื่อทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกี WGP#1 สร้างความสำเร็จเป็นสนามแข่งเจ็ตสกีอาชีพเก็บคะแนนชิงแชมป์โลกแล้ว ลำดับถัดมาคือการมาช่วยสนับสนุนการเติบโตและความแข็งแกร่งของวงการเจ็ตสกีเอเชียเพิ่ม โดยขยายการจัดทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีชิงแชมป์แห่งเอเชียขึ้น ซึ่งญี่ปุ่น ได้รับสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพ ส่วนการแข่งขันนั้น จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-9 มิถุนายนนี้ ร่วมกับ เมืองโอซาก้า
 
ล่าสุด มีทีมนักกีฬาสมัครแข่งขันทะลุเป้าหมายกว่า 16 ชาติ รวมนักกีฬาและทีมกว่า 1,000 คน สำหรับกีฬายานยนต์ความเร็ว ถือว่าเป็นจำนวนที่มาก พร้อมกับเป็นการแสดงตัวชี้วัดที่สำคัญ 2 ด้าน ได้แก่ ความเชื่อถือองค์กรกีฬาไทยต่อองค์กรกีฬาเจ็ตสกีนานาชาติทั่วโลก และอีกด้านคือองค์กรกีฬาไทย ที่นักกีฬาทั่วโลกให้ความเชื่อถือ ซึ่งหมายถึงการสร้างความมั่งคงทางกีฬา และการออกไปแสดงสถานะที่ไทยเป็นผู้นำกีฬา บนเวทีโลก  
 
เมื่อ WGP#1 เป็นผู้นำและทำงานพัฒนากีฬาต่ออุตสาหกรรมกีฬาเจ็ตสกีโลก ด้านกีฬาอาชีพ ที่ประสบความสำเร็จตามลำดับ จึงเป็นเรื่องที่เหมาะสม ที่ WGP#1 จะสนับสนุนสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ขึ้นให้มีสถานะเป็นองค์กรกีฬาผู้นำของเอเชีย ทุกชาติมีมติเอกฉันท์ กับการตั้งสำนักงานใหญ่ของกีฬาเจ็ตสกีทวีปเอเชีย ที่ประเทศไทย การยกระดับขึ้นเป็นศูนย์กลางของทวีปเอเชียนั้น ครอบคลุมประเทศสมาชิกมากถึง 44 ชาติ ในเครือข่ายทวีปเอเชีย รวมถึงขอบเขตกลุ่มประเทศยักษ์ใหญ่ทางเศรษฐกิจมากมาย เป็นการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์กีฬาที่แท้จริง
 
โดยปกติ ฝรั่งต่างชาติจะเป็นผู้นำพัฒนากีฬาโลกต่างๆ สร้างกีฬาจากเล็กๆไปสู่แฟนกีฬาจำนวนมากทั่วโลก เช่นกันคนไทยก็ทำได้ วันนี้ WGP#1 มีการเติบโตของการถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียมไปยัง 120 ชาติ เครือข่ายกว่า 400 ล้านครัวเรือนทั่วโลก ต่อ1สนาม จึงมีนโยบายเน้นความสำคัญการพัฒนางานด้านนี้อย่างต่อเนื่อง ทั้งหมดเพื่อพิสูจน์ให้เห็นชัดเจนว่า ใครที่เคยบอกคนไทยเป็นผู้นำกีฬาโลกไม่ได้ หรือ คอนเท้นท์กีฬาไทยนั้น สถานีโทรทัศน์นานาชาติมาตรฐานไม่ยอมรับ สามารถทำให้สำเร็จได้ ถ้าทุ่มเทพัฒนาอย่างเต็มที่”
 
นายปริเขต เปิดเผยต่อว่า “ตลอดระยะเวลาปีที่ผ่านมา ที่ได้ทำงานร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย มีผู้บริหารกีฬาเพียงไม่กี่ท่านเท่านั้น ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องการขับเคลื่อนทัวร์นาเม้นท์กีฬาไทย หรืออีเว้นท์กีฬาไทย ให้เกิดขึ้น และออกไปสร้างชื่อเสียง สร้างการยอมรับบนเวทีโลก ซึ่งเป็นความก้าวหน้าด้านกีฬาในขั้นสูง เป็นความมั่งคงด้านกีฬาชาติ ในระยะยาวด้วย จึงอยากฝากขอให้ภาครัฐและการกีฬาแห่งประเทศไทย หันมาให้ความสำคัญกับเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพราะงานด้านนี้ แม้ไม่ได้ผลงานเร็วทันใจ แต่เป็นงานโครงสร้างกีฬาชาติ ที่ลูกหลานไทย คนรุ่นใหม่ จะนำแนวคิดมาพัฒนาต่อยอดได้อีกมาก ทำให้วงการกีฬาไทยจะเจริญก้าวหน้าเป็นอย่างยิ่ง”  
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บัวขาว'คืนสังเวียน ศึก'K-1 WorldMax 2024'ที่ญี่ปุ่น 7ก.ค.นี้เวิร์คพอยท์ ยิงสด

ดีเดย์วันดี อาทิตย์ที่ 7 เดือน 7 หลังจากที่รอคอยกันมานาน ครั้งนี้ ช่องเวิร์คพอยท์ 23 ขอเอาใจคอมวยและแฟนๆ คนไทย ถ่ายทอดสดมวยรอบสุดหินที่ราชันย์นักชกชาวไทย “บัวขาว บัญชาเฆม” กลับคืนสังเวียน ในศึก “K-1 WorldMax 2024 World Championship Tournament” ส่งตรงจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มันส์จุใจแบบมาราธอนกันตั้งแต่เวลา เวลา 13.45 – 18.00 น.

“พิพัฒน์” มอบ “อารี” ให้กำลังใจ 298 แรงงานไทย เตรียมส่งทำงานญี่ปุ่น ไต้หวัน เผยปี 67 ส่งทำงานต่างประเทศแล้ว 6.4 หมื่นคน

วันที่ 14 มิถุนายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายนายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบโอวาทแก่แรงงานไทย 305 คน

เที่ยวญี่ปุ่นแบบอันซีน เมืองในธรรมชาติ “โอซากา-เกียวโต-โกเบ”

ประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นประเทศตัวเลือกท่องเที่ยวลำดับแรกๆ ที่นักท่องเที่ยวไม่ว่าจากประเทศไทยหรือประเทศอื่นๆ ก็จะไปเที่ยวกัน เพราะนอกจากปัจจุบันที่ค่าเงินเยนอ่อนตัวลง

'เสริมศักดิ์'ร่วมเชียร์นักเจ็ตสกีไทย ศึก'สยามวอเตอร์คราฟ WGP 2024'ที่ญี่ปุ่น

เจ้ากระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่ “รมว.เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช” ให้โอวาทพร้อมอวยพรนักกีฬาเจ็ตสกีไทย ประสบชัยชนะ หอบถ้วยแชมป์นำชื่อเสียงกลับประเทศไทยให้ได้ ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย รายการ “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) สนามแรก ที่กำลังจะระเบิดขึ้น ในสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย. 2567 นี้ ที่นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ยืนยันกระทรวงฯพร้อมให้การสนับสนุนเจ็ตสกีเต็มที่ พร้อมย้ำ