สหพันธ์เทควันโดโลก เลือกประเทศไทย เจ้าภาพ'เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2025'

วงการเทควันโดไทย เฮ สหพันธ์เทควันโดโลก เลือก สยามเมืองยิ้ม เป็นเจ้าภาพจัดศึก เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ชาเลนจ์ ในปี 2025 หลังบิดชนะหลายประเทศ ให้ได้จัดสนาม 2 ในเดือนตุลาคม 68 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก "เลขาบิ๊ก"ธนฑิตย์ รักตะบุตร พ่อบ้านสมาคมเทควันโด เผย ใช้เวลา นำเสนอข้อมูล เพียง 7 นาที WT ไว้วางใจให้เป็นเจ้าภาพทันที โดยรายการนี้เป็นเวทีใหญ่ ที่คัดเอาจอมเตะอันดับ 1-32 ของโลก มาประลองกัน 8 รุ่น จำนวนเกือบ 300 คน นับเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ได้จัดศึกใหญ่ในเมืองไทย
 
"เลขาบิ๊ก"นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทางสหพันธ์เทควันโดโลก ได้จัดใหเมีการประชุมวิสามัญคณะกรรมการบริหาร สหพันธ์เทควันโดโลก WT Extraordinary Council Meeting ณ เมืองมูจู ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ ได้มีการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ชาเลนจ์ โดย 1 ปี จะมีการแข่งขัน 3 สนาม โดยในการประชุมได้ให้ประเทศที่จะเสนอตัว ได้นำเสนอแผนงานการจัดการแข่งขันต่อคณะกรรมการฯ ผ่านระบบออนไลน์ ซึ่ง ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้ ตน ได้เป็นตัวแทนพรีเซ็น เสนอตัวประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในปี 2568 โดย มีคู่แข่งหลายประเทศขอเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ แล้วทางคณะกรรมการสหพันธ์ฯจะให้แต่ละชาติที่จะบิดเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันได้นำเสนอชาติละไม่เกิน 10 นาที
 
"ประเทศไทยได้เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน  เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ชาเลนจ์ สนามแรก แต่เนื่องจากมีประเทศสหรัฐอเมริกา ได้บิดไปก่อนหน้านี้แล้วจนได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัด รายการแรก ส่วนไทย ผมได้นำเสนอข้อมูลจะจัดในสนามที่ 2 โดยใช้ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก เป็นสนามแข่งขัน ใช้เวลาประมาณ 7 นาทีกว่า พอหลายประเทศนำเสนอข้อมูลเพื่อขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเสร็จสิ้น ทาง WT หรือสหพันธ์เทควันโดโลก ได้ประกาศออกมาให้ประเทศไทย ได้เป็นเจ้าภาพจัด เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ฯ ในสนามที่ 2 ในเดือนตุลาคม 2025"
 
"ซึ่งรายการนี้เป็นรายการใหญ่ ที่จะเก็บคะแนนเพื่อจัดอันดับโลกไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ โดยรายการนี้ จะเชิญนักกีฬาที่มีอันดับม็อป 32 คนของโลก มีแข่งขันทั้งหมด 8 รุ่น ตามเวท โอลิมปิกเกมส์ ซึ่งจะมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันประมาณเกือบ 300 คน นับว่าเป็นข่าวดีของแฟนกีฬาเทควันโดของไทย เพราะประเทศไทย ไม่เคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการใหญ่มานานหลายปีแล้ว เชื่อว่าในปีหน้า จะเป็นปีที่คึกคักอีกปีหนึ่งของวงการกีฬาไทย เพราะนอกจากจะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ แล้ว ไทยยังจะได้เป็นเจ้าภาพจัด ซีเกมส์ อีกด้วยในช่วงปลายปี" เลขาบิ๊ก กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลตั้งเป้าสร้างรายได้ถ่ายทำภาพยนตร์ในไทยปี 67 ทะลุ 7,500 ล้านบาท

“เสริมศักดิ์ ตั้งเป้ารายได้ถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย กว่า 7,500 ล้านบาท ปลื้ม White Lotus S3 ชมไทยสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์โลก”

อุตุฯเตือน ภาคตะวันออกรับมือฝนตกหนักวันนี้ -อันดามันคลื่นลมแรง

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย

นายกฯ สวมเสื้อลายช้าง เปิด 'เมืองน่าเที่ยว' ปลุกท่องเที่ยวไทยเดินเต็มสูบ

ที่ตลาดจริงใจมาร์เก็ต ต.ป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สวมเสื้อลายช้าง เป็นประธานพิธีเปิดงาน

ESG และ NET ZERO ในบริบทของกลุ่มเปราะบางในประเทศไทย

ในช่วงปีที่ผ่านมาหลังวิกฤติด้านสาธารณสุขของโรคระบาดโควิด 19  ประเทศไทยเริ่มฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและผู้คนจำนวนมากได้กลับสู่ชีวิตเป็นปรกติแม้จะมีส่วนหนึ่งที่ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงชีวิตหน้าที่การงาน

'แสตมป์-อภิวัฒน์'แรงต่อเนื่อง เข้าวิน2สนามติด 'ซูเปอร์ไบค์ 2024'

ศึกสองล้อเบอร์หนึ่งของไทย "แพลน-บี มีเดีย บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ 2024 สนาม 2" ดวลสุดมันส์ เกมเข้มข้นระดับเวิลด์คลาส "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ อดีตแชมป์เอเชียจาก ยามาฮ่า ทีเอ็นพี พีทีที ลูบริแคนท์ส คัมแบ็กคว้าชัยรุ่นใหญ่ 2 สนามติดต่อกัน ขณะ “ต่อศักดิ์ นวลสาย” รุ่นน้องจากสังกัดเดียวกัน ยังร้อนแรงเบิ้ลแชมป์ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ด้าน "ดีเจปอ" นันทชัย เตชะศรีวิเชียร จาก จิคาระ ลิควิด โมลี เรซซิ่ง ทีม เบิกฤกษ์เข้าวิน ซูเปอร์สต็อก 1,000 ซีซี (ST3) ครั้งแรกในระดับชิงแชมป์ประเทศไทย