'อาดิดาส'ชวนชาวกีฬา ช่วยผู้ประสบภัยสภาพอากาศสุดขั้วทั่วโลก ผ่านแคมเปญ'MOVE FOR THE PLANET'

กลับมาอีกครั้ง! กับแคมเปญ MOVE FOR THE PLANET ที่อาดิดาสร่วมเชิญชวนผู้คนในสปอร์ตคอมมูนิตี้ มาอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนด้วยกันต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ผ่านการระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ต้องเผชิญกับสภาวะสภาพอากาศสุดขั้วทั่วโลก (Extreme Weather Conditions) อาทิ พื้นที่ประสบภัยจากคลื่นความร้อน พื้นที่ประสบอุทกภัย ไปจนถึงพื้นที่ประสบภัยด้านความเปลี่ยนแปลงทางด้านอากาศที่รุนแรง ผ่านการเดิน วิ่ง หรือออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ กว่า 100 ประเภท โดยผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อร่วมกิจกรรมในแอปพลิเคชัน adidas Running ได้แล้วตั้งแต่วันนี้

เมื่อปีที่ผ่านมา ผู้คนกว่าหนึ่งล้านคนได้มีส่วนร่วมในแคมเปญรักษ์โลกอย่าง Move For The Planet ผ่านกิจกรรมต่างๆ มากมาย โดยกิจกรรมที่ได้รับความนิยมอันดับหนึ่งกว่า 63.1% คือการวิ่ง รองลงมาเป็นการเดินซึ่งคิดเป็น 17.9% ตามมาด้วยการขี่จักรยานที่มีจำนวนถึง 9.2% ของผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด โดยในปีนี้ อาดิดาสได้ขยายขอบเขตการเข้าร่วมกิจกรรมให้ครอบคลุมกีฬามากกว่า 100 ประเภท ซึ่งรวมถึงการเล่นฟุตบอล การพายเรือคายัค การกระโดดเชือก การยกน้ำหนัก และกีฬาอื่นๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้ การระดมทุนจะคำนวณจากจำนวนนาทีของการเข้าร่วมกิจกรรม โดยทุก 10 นาทีของการออกกำลังกายที่ได้รับการบันทึกลงในแอปพลิเคชัน adidas Running ระหว่างวันที่ 10 – 22 พฤษภาคม 2567 จะถูกเปลี่ยนเป็นยอดบริจาค 1 ยูโรให้กับกองทุน “คอมมอน โกล” (Common Goal) สูงสุดกว่า 1.5 ล้านยูโร เพื่อช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดียิ่งขึ้นให้กับโลกใบนี้ ผ่านการมอบการศึกษาด้านความยั่งยืนและการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทางด้านกีฬาให้กับผู้ประสบภัยทางด้านสภาวะสภาพอากาศสุดขั้วทั่วโลก

แอชลีย์ ซาร์นาวสกี้ (Ashley Czarnowski) ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดของอาดิดาส กล่าวว่า “พวกเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต่อยอดความสำเร็จของแคมเปญ Move For The Planet ซึ่งนำมาสู่การรวมตัวกันของผู้คนในสปอร์ตคอมมูนิตี้กว่า 1 ล้านคนทั่วโลก ซึ่งในปีนี้ เราได้ขยายพื้นที่ของการมีส่วนร่วมให้ครอบคลุมทุกกิจกรรมและทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญได้ผ่านการเล่นกีฬากว่า 100 ชนิด โดยเราเชื่อว่าทุกคนต่างมีความผูกพันกับสถานที่เล่นกีฬาของตนเอง ด้วยความร่วมมือร่วมใจของทุกคนในสปอร์ตคอมมูนิตี้จะทำให้เราสามารถเพิ่มความแข็งแกร่งและคงทนให้กับสถานที่ที่ต้องเผชิญกับสภาวะสภาพอากาศสุดขั้ว พร้อมไปกับการมอบการศึกษาด้านความยั่งยืนให้กับทุกคน”

กองทุนคอมมอน โกล (Common Goal) คือกองทุนที่ริเริ่มขึ้นเพื่อสร้างการขับเคลื่อนทางสังคมเพื่อนำไปสู่อนาคตที่ยั่งยืนและเท่าเทียมผ่านการเล่นกีฬา โดยคอมมอน โกล ได้รวมเอาองค์กรชุมชน สโมสรนักกีฬา แบรนด์ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่นๆ มาร่วมกันสร้างความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้คนและโลกของเรา 

โอลิเวีย แบสตัน-พิต (Olivia Baston-Pit) ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายส่งเสริมการสร้างผลกระทบของคอมมอน โกล กล่าวเพิ่มเติมว่า “ความสำเร็จที่เกิดขึ้นในปีที่แล้วได้เพิ่มโอกาสทางด้านกีฬาให้กับผู้คนที่ปราศจากความสามารถในการเข้าถึงได้มากยิ่งขึ้น ดังนั้นพวกเราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สานต่อโครงการ Move For The Planet เป็นปีที่ 2 โดยในปีนี้เราได้สนับสนุนผู้คนในสปอร์ตคอมมูนิตี้ผ่านการสร้างสนามกีฬาเอนกประสงค์ใหม่ ตลอดจนโครงการระบายน้ำ เพื่อช่วยถ่ายเทน้ำจากสนามกีฬาและสวนในบริเวณใกล้เคียงของสนามกีฬา Cancha Violeta ณ เมือง San Pedro Xalostoc ประเทศเม็กซิโก”

นอกจากนี้ อาดิดาสยังได้สนับสนุนโครงการ UN Climate Change – Sports for Climate Action เพื่อพัฒนาชุดโมดูลสำหรับการฝึกฝนทักษะกีฬา รวมถึงสนับสนุนองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ดำเนินการเพื่อเชื่อมต่อกีฬาและการพัฒนาเข้าด้วยกัน โดยโครงการ UN Climate Change เป็นหน่วยงานของสหประชาชาติที่ได้รับมอบหมายให้ตอบสนองต่อภัยคุกคามที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศทั่วโลก โดยความร่วมมือในครั้งนี้ได้มุ่งเน้นไปยังการมอบการศึกษาและการมีส่วนร่วมกับชุมชนผ่านหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับสภาพภูมิอากาศและการสร้างความยั่งยืนผ่านการเล่นกีฬา

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญระดับโลกอย่าง MOVE FOR THE PLANET สามารถลงทะเบียนผ่าน https://adirun.app/HzyX ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และเริ่มขยับตัวเพื่อร่วมกันสร้างโลกที่ยั่งยืนได้ตั้งแต่วันที่ 10 - 22 พฤษภาคม 2567

ติดตามข้อมูลและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.adidas.com/movefortheplanet หรือที่ช่องทางอินสตาแกรม @adidasthailand เฟซบุ๊กhttps://www.facebook.com/adidasTH

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาดิดาส' เปิดตัวชุดแห่งเหย้าใหม่ 'มาดริด' สู้ศึกฤดูกาล 2024/25

อาดิดาส เปิดตัวชุดแข่งเหย้าของสโมสรฟุตบอล เรอัล มาดริด ประจำฤดูกาล 2024/25 ในชุดสีขาวที่มีความโดดเด่นและตกแต่งด้วยรายละเอียดต่างๆ จนได้ออกมาเป็นชุดแข่งขันเหย้าที่ดูเรียบง่ายที่สุด

'เทรนต์' เซ็นสัญญาแบรนด์ 'อาดิดาส' รับบทพรีเซนเตอร์ ฟันรายได้ 26 ล้านปอนด์

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็คขวาตัวเก่งของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จรดเซ็นสัญญากับ อาดิดาส แบรนด์ผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลกสัญชาติเยอรมนี มูลค่า 26 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,150 ล้านบาท

'นิวคาสเซิล' เตรียมคัมแบ็คใช้เสื้อภายใต้แบรนด์ 'อาดิดาส' อีกครั้ง

"สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมหวนกลับมาสวมชุดแข่งภายใต้แบรนด์ "อาดิดาส" อีกครั้งในฤดูกาล 2024/25 หลังสัญญา 5 ปีของทั้ง 2 ฝ่าย ถูกเปิดเผยแบบไม่เจตนาผ่านภาพยนตร์สารคดีของสโมสรทาง "อเมซอน ไพรม์"

'แมนฯยู' ยืนยันต่อสัญญา 'อาดิดาส' เซ็นถึงปี 2035 รับทรัพย์ 900 ล้าน

อาดิดาส ผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่ของโลก และสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงต่อสัญญาการเป็นพันธมิตรในระยะยาวจนถึงปี 2035 ซึ่งจะทำให้ "ปีศาจแดง" รับทรัพย์อู้ฟู่สูงถึง 900 ล้านปอนด์ หรือประมาณเกือบ 40,000 ล้านบาท

สานต่อตำนานผีแดง อาดิดาสเปิดชุดเหย้า 'แมนฯ ยูไนเต็ด' ฤดูกาล2023/24

ชุดเหย้า"ปีศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประจำฤดูกาล 2023/24 ออกมาแล้ส อาดิดาส ออกแบบด้วยการมอบกลิ่นอายของเมืองแมนเชสเตอร์สมัยยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม พร้อมถ่ายทอดจิตวิญญาณของสโมสร ด้วยลวดลายกุหลาบแดงในรูปทรงเรขาคณิต ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสะพานเชื่อมเมืองแมนเชสเตอร์และเมืองซอลฟอร์ดที่ถูกสร้างขึ้นในอดีต

ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก2023 เปิดตัว'OCEAUNZ' ลูกบอลจากอาดิดาส

อาดิดาส เปิดตัว OCEAUNZ ลูกฟุตบอลที่ใช้ในการแข่งขันฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2023 FIFA WOMEN'S WORLD CUP™ 2023 อย่างเป็นทางการ ณ ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ซึ่ง OCEAUNZ ถือเป็นลูกฟุตบอลลำดับที่ 9 ที่อาดิดาสได้สร้างสรรค์ขึ้นสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่มาพร้อมกับการออกแบบเพื่อตอบรับสไตล์การเล่นและความรวดเร็วของการแข่งขันฟุตบอลยุคปัจจุบัน โดยการแข่งขัน FIFA WOMEN'S WORLD CUP™ จะเปิดประเดิมนัดแรกด้วยการแข่งขันของทีมเจ้าภาพ อย่าง นิวซีแลนด์ กับทีมชาตินอร์เวย์ ในวันที่ 20 กรกฏาคม 2566 และสิ้นสุดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 20 สิงหาคม 2566