'เบิร์นลีย์' ร่วงตกชั้นตาม 'เชฟฟิลด์' ด้าน 'ก็องปานี' ลั่นขอพาทีมคัมแบ็คอีกครั้ง

เบิร์นลีย์ กลายเป็นสโมสรที่ 2 อย่างเป็นทางการที่กระเด็นตกชั้นจาก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 ต่อจาก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด หลังบุกพ่าย ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 1-2 เมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา

เกมดังกล่าวแม้ เบิร์นลีย์ จะยิงขึ้นนำ สเปอร์ส ไปก่อน 1-0 จาก จาค็อบ บรัน ลาร์เซน น.25 แต่เจ้าถิ่น “ไก่เดือยทอง” ก็มาตามตีเสมอ 1-1 จาก เปโดร ปอร์โร น.32 และมาได้ประตูชัยแซงชนะ 2-1 จาก มิคกี ฟาน เดอ เฟน น.82

หลังต้องร่วงตกชั้นไปเล่นในแชมเปียนชิพ ซีซั่นหน้า แว็งซ็องต์ ก็องปานี กุนซือชาวเบลเยียม ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ ว่า “ผมโชคดีมากที่ถูกรายล้อมไปด้วยคนดีๆ ผู้เล่นที่ทำงานหนัก ทีมงาน และแฟนๆ ที่สนับสนุนสโมสรมานาน นั่นคือสิ่งที่เราพยายามทำมันในทุกๆ สัปดาห์”

“วันนี้พรีเมียร์ลีกจบลงแล้ว แต่พรุ่งนี้เราจะเริ่มต้นวันแรกด้วยการทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อกลับมายังพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง”

“เกมมันก็ดำเนินไปเหมือนกับเกมอื่นๆ ของเราในฤดูกาลนี้ เราสร้างสรรค์โอกาสได้ แต่ก็เป็นอีกเกมที่เราพลาดในการผ่านบอลสุดท้าย”

“ผมไม่ได้รู้สึกหงุดหงิดและเสียใจกับเรา แต่เมื่อคุณใช้เวลาทุกๆ เกม ทุกๆ ฤดูกาล มันก็เป็นประสบการณ์ในการเรียนรู้ นี่คือขั้นตอนที่เราต้องนำมาใช้ในเกมของเรา” เฮดโค้ชเบิร์นลีย์ ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ซิตี' บุกต้อนน้องใหม่ เบิร์นลีย์ 3-0 เปิดหัวพรีเมียร์ลีกซีซั่นใหม่

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นฟาดแข้งในเกมเปิดสนาม เบิร์นลีย์ ทีมน้องใหม่ เปิดสนามเทิร์ฟ มัวร์ ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า

'เบิร์นลีย์' บุกชนะ 'มิดเดิลสโบรห์' การันตีเลื่อนชั้นคัมแบ็คพรีเมียร์ลีก ทีมแรก

พลพรรค "เดอะ คลาเร็ตส์" เบิร์นลีย์ กลายเป็นทีมแรกที่การันตีเลื่อนชั้นขึ้นสู่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลหน้า 100 เปอร์เซนต์ หลังบุกเก็บชัยเหนือ "สิงห์แดง" มิดเดิลสโบรห์ ด้วยสกอร์ 2-1

'ฮาแลนด์' แฮตทริก 'เรือใบ' ไล่ยำ 'เบิร์นลีย์' 6-0 ทะลุ 4 ทีม เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 คืนวันเสาร์ที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ เบิร์นลีย์ ทีมในระดับแชมเปียนชิพ

'ผีแดง' เชือดนิ่ม 'เบิร์นลีย์' 2-0 ลิ่ว 8 ทีม 'คาราบาว คัพ'

ศึกฟุตบอลคาราบาว คัพ ฤดูกาล 2022/23 คืนวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เกมที่น่าสนใจ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ เบิร์นลีย์