'ขุนศึกเล็ก'หวดก้านคอ น็อก'เพชรสยาม'ยก3 ป้องกันแชมป์ราชดำเนินพร้อมเงินล้าน

ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน หวดแข้งซ้ายเข้าก้านคอน็อก เพชรสยาม จ.ภัทรียา ในยกที่สาม ป้องกันเข็มขัดแชมป์รุ่นแบนตัมเวตของเวทีราชดำเนินไว้ได้สำเร็จ และคว้าเงินรางวัล 1 ล้านบาท ถือเป็นนักมวยคนแรกในประวัติศาสตร์เลยที่สามารถทำน็อกเอาท์และได้เงินรางวัล 1 ล้านบาทจาก RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT เมื่อคืนวันเสาร์ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา ที่เวทีราชดำเนิน

ศึก RWS ที่เวทีราชดำเนินเมื่อวันเสาร์ที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา คู่พิเศษสุดในรายการนี้คือการขึ้นชกป้องเข็มขัดแชมป์รุ่นแบนตัมเวตของเวทีราชดำเนินของ ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน โดยเป็นการป้องกันตำแหน่งกับ เพชรสยาม จ.ภัทรียาและยังถือเป็น RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT คู่ที่สามในประวัติศาสตร์อีกด้วย

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ทั้งขุนศึกเล็กและเพชรสยามต่างก็มีอายุ 18 ปีเท่ากัน และเคยเจอกันมาแล้วสองหน โดย ขุนศึกเล็ก เอาชนะ เพชรสยาม ไปได้ทั้งสองครั้ง ครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 พ.ค.62  ที่จังหวัดมหาสารคาม และครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 1 ก.พ.63  ที่จังหวัดนครราชสีมา

ทั้งนี้ ก่อนขึ้นชก ขุนศึกเล็ก ทำสถิติชก 40 ไฟต์ล่าสุดยังไม่เคยแพ้ใคร ในขณะที่ เพชรสยาม เคยเป็นแชมป์รุ่น 108 ปอนด์ของเวทีราชดำเนิน และปัจจุบันก็ยังครองแชมป์รุ่น 122 ปอนด์ โดยนักมวยจากจังหวัดสุรินทร์คนนี้ผ่านการชกมากว่า 70 ไฟต์ และทำสถิติชนะติดต่อกันมาแล้ว 12 ไฟต์

ผลการชกที่ออกมา ปรากฏว่าในยกแรกเพชรสยามชิงจังหวะเข้าทำได้ดีกว่า แต่พอยกที่สอง เจ้าของเข็มขัดแชมป์มีการปรับเกม เริ่มเดินหน้าออกอาวุธได้ดีกว่า ในขณะที่เพชรสยาม ตั้งรับมากเกินไป ก่อนที่ในยกที่สาม ขุนศึกเล็กที่ออกจากมุมอย่างมั่นใจจะเดินหน้าเข้าใส่ เพชรสยาม อย่างต่อเนื่องอีกครั้ง และสบโอกาสเตะเข้าก้านคอ ส่ง เพชรสยาม ลงไปกองกับพื้นให้กรรมการนับสิบไป เท่ากับว่า ขุนศึกเล็ก ชนะน็อกในยกที่สาม ป้องกันตำแหน่งแชมป์ไว้ได้อย่างสวยงาม พร้อมทำสถิติไม่แพ้ใครเพิ่มเป็น 41 ไฟต์

เท่านั้นไม่พอ ขุนศึกเล็กยังได้รับเงินรางวัลตามหลักเกณฑ์ของ RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT Winner และ Knockout Award  ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 1,000,000 บาทเลยอีกด้วย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ขุนศึกเล็ก'ป้องกันแชมป์ราชดำเนินกับ'เพชรสยาม' ใครคือยอดมวยยุค'นิวเจน'”

ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน เตรียมป้องกันตำแหน่งแชมป์รุ่นแบนตัมเวทของเวทีราชดำเนินกับ เพชรสยาม จ.ภัทรียา เพื่อพิสูจน์ให้ได้รู้กันไปเลยว่าใครกันแน่ที่เหมาะสมจะเป็นยอดมวยแห่งยุค “นิว เจนเนอเรชั่น” ในศึก RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT ครั้งที่3 ในวันเสาร์ที่ 11 พ.ค.นี้ ที่เวทีราชดำเนิน

'โยธิน'พลิกชนะแต้ม'ชายหล้า' ผงาดแชมป์เวทีราชดำเนิน-คว้า5แสน

โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป พลิกฟอร์มเอาชนะคะแนนชายหล้า ภ.หลักบุญ คว้าเข็มขัดแชมป์รุ่นเฟเธอร์เวท ของเวทีราชดำเนิน ไปครองและคว้าเงินรางวัล 500,000 บาท ใน RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT เมื่อ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่เวทีราชดำเนิน

สนามมวยราชดำเนิน ฉลองครบรอบ78ปี จัดศึกใหญ่3รายการเดือนธ.ค.

สนามมวยราชดำเนินจัดศึกใหญ่แห่งปีรวม 3 รายการ ในโอกาสเฉลิมฉลองสนามมวยราชดำเนินครบรอบ 78 ปีในเดือน ธ.ค. โสมรัศมี มานพมวยไทยยิม ขึ้นชกชิงแชมป์ไฟต์ประวัติศาสตร์ กับการหาแชมป์รุ่นแบนตั้มเวทหญิงครั้งแรกของเวทีราชดำเนินกับเซฟกี้ วีนั่มมวยไทย

ประวัติ'พญาสิงห์'นายาเนช ไอมาน คู่ชกจอมโหดของ'บัวขาว' ศึกRWSวันที่2 ธ.ค.นี้

เผยเส้นทางนักสู้ของ นายาเนช ไอมาน นักชกพันธุ์ดุจากสเปนที่หวังจะล้างตา บัวขาว บัญชาเมฆ ในศึก RWS: Legend of Rajadamnern 2 ธ.ค. นี้ โดยไฟต์นี้จะเป็นการตะบันกันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง มีการนับผลแพ้ชนะลงในสถิติอาชีพของทั้งคู่ วัดกันให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย

เปิดตัว'นายาเนช ไอมาน' พร้อมบู๊บัวขาว2 ธ.ค. ขอถอนแค้นหลังแพ้ยับเมื่อ5ปีก่อน

เปิดตัว นายาเนช ไอมาน นักชกลีลาเดือดจากสเปนที่จะเป็นคู่ชกของบัวขาว บัญชาเมฆในศึก RWS : Legend of Rajadamnern ที่เวทีราชดำเนิน ในวันที่ 2 ธ.ค. นี้

'บัวขาว'คืนเวทีราชดำเนิน ชกส่งท้ายปีศึก RWS: Legend of Rajadamnern

บัวขาว บัญชาเมฆ เตรียมหวนคืนสู่เวทีราชดำเนินเพื่อร่วมศึก RWS : Legend of Rajadamnern เป็นการส่งท้ายปี 2566หลังจากที่บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น King of Muaythai ในยุคนี้ได้โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะคะแนน แสนชัย พีเค.แสนชัยมวยไทย ตำนานรุ่นพี่ไปแบบเอกฉันท์ในศึก BKFC เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา