'สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมฯ' เปิดทางเด็กนิเทศฯ ม.กรุงเทพ จัดศึกสเก็ตบอร์ด

สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย (TESA) ร่วมมือกับ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ในการสร้างโปรเจ็คประจำปี โดยให้นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ สาขาการผลิตอีเว้นท์และการจัดการนิทรรศการและการประชุม ชั้นปีที่ 3 จากโครงการ “Young Event Organizer 2024” ระดมสมองสร้างบิ๊กอีเวนท์การแข่งขันสเก็ตบอร์ด “ติดบัค Stuck Board”  ชิงเงินรางวัลกว่า 60,000 บาท ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ Hua Mark Indoor Skatepark (ราชมังคลากีฬาสถาน)
 
การแข่งขันสเก็ตบอร์ดครั้งนี้ เป็นการแข่งขันที่จะถูกแบ่งออกเป็น 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น AM Men และ AM Women ในระดับนักกีฬาสมัครเล่นและบุคคลทั่วไป ไม่จำกัดอายุ โดยคุณสมบัติของนักกีฬาต้องเป็นผู้ที่ไม่เคยเป็นนักกีฬาทีมชาติ ซึ่งจะพบกับการแข่งขันกับโจทย์สุดท้าทายที่จะค้นหาสุดยอดตัวบัคผ่านการแข่งขันทั้ง 3 รอบได้แก่ รอบ “Street Challenge: First Round”, รอบ “Street Challenge: The Battle” และรอบ ”Grand Final: Game of S.K.A.T.E” โดยมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 200 คน
 
“น้องพิม” ชัชติยา แช่มช้อย นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะนิเทศศาสตร์ สาขาการผลิตอีเว้นท์และการจัดการนิทรรศการและการประชุม ที่ทำหน้าที่เป็น Project Manager ในกิจกรรมนี้เผยว่า “ส่วนตัวพิมเล่นสเก็ตบอร์ดอยู่แล้ว แต่ไม่ได้เก่งมาก จึงคิดโปรเจ็ค “ติดบัค Stuck Board” เป็นมุมมองใหม่ที่มหาวิทยาลัยยังไม่เคยจัด ความเข้มข้นของการแข่งขันทั้ง 3 รอบ ทำให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันต้องแข่งกับตัวเอง และออกมาแบทเทิลกับคนอื่น ทำให้การแข่งขันดุเดือดขึ้น เพื่อหาสุดยอดผู้ชนะตัวจริง รวมถึงรูปแบบการจัดงานที่ผสมผสานเรื่อง Entertainment แสงสี และดนตรี เพื่อให้น่าสนใจเพิ่มขึ้น”
 
ส่วนที่ปรึกษาอย่าง ชรรร ลันสุชีพ อาจารย์ประจำภาควิชา คณะนิเทศศาสตร์ ที่เป็นผู้สอนเรื่องสปอร์ตอีเว้นท์ เผยว่า “กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Young Event Organizer 2024” ที่จะวัดผลนักศึกษาว่าพร้อมที่จะทำอีเว้นท์จริงแล้วหรือยัง ตั้งแต่เริ่มคิดงานและขายงาน ตลอดจนประสบการณ์จริงจากการลงมือทำ ต้องขอบคุณสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ที่เปิดพื้นที่ให้นักศึกษาเพื่อสร้างนักอีเว้นท์มืออาชีพ”
 
ด่านแรก ผู้แข่งขันจะต้องผ่านชาเลนจ์พื้นฐานในแต่ละสเตจ ทำให้สามารถคัดผู้เล่นได้ถึง 36 คนจาก 200 คน เข้ามาสู่รอบที่ 2 เดอะ แบทเทิล ผู้แข่งขันจะทำท่าตามที่โจทย์กำหนด ใครทำไม่ได้ตกรอบ คัดเอา 4 คนสุดท้ายชายและหญิง เข้าสู่รอบไฟนอล GAME OF S.K.A.T.E. ผู้เข้าแข่งขันจะต้องดวลกันแบบตัวต่อตัว เพื่อตามหา “สุดยอดตัวบัค” ของฝ่ายชายและฝ่ายหญิงเพียงหนึ่งเดียว
 
หลังจากฝ่าด่านมาอย่างดุเดือด ผู้ชนะในฝ่ายหญิง ตกเป็นของสาวน้อยวัย 13 ปี “ดีน่า” ชวิศา แสงเงิน ส่วนฝ่ายชายตกเป็นของ “หนุมาน” ณัฐกานต์ เทวฤทธิ์ หนุ่มวัย 20 ปี ที่เริ่มเล่นสเก็ตบอร์ดตั้งแต่ 7 ขวบ จากการที่ไม่ค่อยมีเพื่อนวัยเด็ก สเก็ตบอร์ดทำให้ได้พบเพื่อนใหม่ กล้าเผชิญสังคมภายนอกเพิ่มขึ้น
 
“ติดบัค Stuck Board” นับเป็นกิจกรรมที่ทางสมาคมฯ เพิ่มเติมมาจากการจัด “ค่ายสิงห์สเก็ตบอร์ด ครั้งที่ 17” กิจกรรมสำหรับผู้ที่สนใจพัฒนาทักษะด้านกีฬาสเก็ตบอร์ด จากเยาวชนจากทั่วประเทศ ซึ่งผู้เข้าร่วมจะได้ฝึกเทคนิคเข้มข้นจากนักกีฬาทีมชาติผู้ที่มีประสบการณ์ตั้งแต่พื้นฐานการเล่น ไปจนถึงระดับมืออาชีพ เตรียมความพร้อมก่อนลงสนามจริงโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ได้มีจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่า 16 ปี ผลิตนักกีฬาทีมชาติชั้นนำมาแล้วมากมายและยังคงค้นหาช้างเผือกที่จะเป็นดาวรุ่งดวงใหม่ของวงการกีฬาเอ็กซ์ตรีม
 
สำหรับกิจกรรมต่อไปของสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย แฟน ๆ เอ็กซ์ตรีมสามารถติดตามการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ในรายการ "ไทยแลนด์ เอ็กซ์ตรีม เฟส 2024" ระหว่างวันที่ 17-19 พฤษภาคม 2567 โดยสามารถเข้าชมฟรีได้ที่ ลานอเนกประสงค์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา และสามารถติดตามรายละเอียดและผลงานแข่งขันได้ที่ Facebook - สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอสที'วารีรยา สร้างประวัติศาสตร์ สเก็ตบอร์ดไทยคนแรก เข้าแข่งโอลิมปิกเกมส์

“เอสที” วารีรยา สุขเกษม วัย 12 ปี กลายเป็นนักกีฬาสเกตบอร์ดชาวไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 หลังทำผลงานน่าประทับใจในการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา

Solar D ร่วมกับ ม.กรุงเทพ ลงนามสัญญาติดตั้ง Solar Rooftop กว่า 100 ล้านบาท

โซลาร์ ดี คอร์ปอร์เรชัน (Solar D) ผู้นำด้านพลังงานแสงอาทิตย์ นวัตกรรมระบบจัดเก็บและจัดการพลังงานไฟฟ้าสุดล้ำหนึ่งเดียวในไทย ร่วมกับ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และ บริษัท ซิปโคด จำกัด

'ศรีสุวรรณ' งานเข้า! เปิดคำสั่งยุบ 'สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคำสั่งนายทะเบียนสมาคมกรุงเทพมหานคร เพิกถอนคำสั่งรับจดทะเบียนและใบสำคัญแสดงการจดทะเบียนจัดตั้ง

'ภูริต'นั่งนายกกีฬาเอ็กซ์ตรีม ประเดิมจัด'เวคบอร์ด-เวคสเก็ต'ชิงแชมป์โลก

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2565 ที่ชั้น 34 อาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ นายภูริต ภิรมย์ภักดี ในฐานะนายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเวคบอร์ด-เวคสเก็ต ชิงแชมป์โลก ครั้งแรกในประเทศไทย ในรายการ "Singha IWWF World Cable Wakeboard and Wakeskate Championships 2022" ในฐานะนายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย คนใหม่

'จอห์น' หนุ่มไทยหนึ่งเดียวของเอเชีย คว้าโควตาลุยสเก็ตบอร์ดอาชีพโลก

"จอห์น" ชยากร วงศ์วัฒน์โสภณ นักสเก็ตบอร์ดหนุ่มทีมชาติไทย หนึ่งเดียวของไทยแและเอเชีย ชาวบุรีรัมย์ วัย 22 ปี โชว์ลีลาสุดยอดเอาชนะ "ดาเมียน ฟิลิปเป" นักสเก็ตบอร์ดชาวฝรั่งเศส คว้าโควตาเข้าร่วมศึกสเก็ตบอร์ดอาชีพระดับโลก รายการ "เดอะ แบทเทิล ออฟ เดอะ เบอร์ริคส์" ครั้งที่ 13 ได้สำเร็จ พร้อมฟิตซ้อมต่อที่สหรัฐอเมริกา เพื่อไปลุยศึกชิงแชมป์โลก ที่บราซิล ในวันที่ 1 ต.ค.นี้

'ณภัทร์-ธวัชชัย' ขึ้นโพเดี้ยม ศึกสเก็ตบอร์ดชิงแชมป์อาเซียนที่บาหลี

ณภัทร์ วิจิตรจรุง และ ธวัชชัย แซ่อึ้ง สองนักสเก็ตบอร์ดทีมชาติไทย ฟอร์มเจ๋ง คว้า เหรียญเงิน เบสต์ ทริค และ เหรียญทองแดง สตรีต ตามลำดับ การแข่งขันสเก็ตบอร์ดชิงแชมป์อาเซียน 2022 รายการ "MASS BALI Championships 2022" ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อค่ำวันที่ 18 ก.ย.2565