'เอ็มบัปเป' ประกาศแยกทาง 'เปแอสเช' ยุติเส้นทางในลีกเอิง ฝรั่งเศส 7 ปี

คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกตัวเก่งทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาแถลงผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวว่าเขาจะโบกมือลา ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง มหาเศรษฐีแห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส อย่างเป็นทางการ หลังจบซีซั่นนี้ พร้อมหาความท้าทายใหม่ในชีวิต

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวลืออย่างหนักหน่วงว่า เอ็มบัปเป ตอบรับปากเปล่าในการเซ็นสัญญากับ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ช่วงซัมเมอร์นี้ หลังเจ้าตัวหมดความท้าทายในลีกแดนน้ำหอม

“ผมไม่เคยคิดเลยว่ามันจะยากขนาดนี้ในการย้ายออกจากประเทศบ้านเกิด ลีกเอิงเป็นลีกที่ผมคุ้นเคยมาตลอด แต่ผมคิดว่า ผมต้องการความท้าทายใหม่หลังจากอยู่ที่นี่มา 7 ปี” เอ็มบัปเป เริ่มกล่าว

“มันยาก และแน่นอนว่ามีบางคนที่ผมอยากขอบคุณ คนเหล่านั้นคือแฟนบอลทุกคน”

“ผมรู้ว่า ผมไม่ใช่นักเตะที่ที่แสดงออกมาได้ดีที่สุด ผมไม่ได้มั่นใจว่าทำตามความรักที่ทุกคนมอบให้มาตลอด 7 ปี แต่ผมไม่เคยหลอกลวง ผมต้องการที่จะมีประสิทธิภาพมาโดยตลอด”

“เราสามารถเลือกที่จะรักหรือเกลียดได้ ผมเองเลือกที่จะรักสโมสรแห่งนี้ และทำมันมา 7 ปี แม้จะมีขึ้นๆลงๆบ้าง แต่ผมไม่เคยเสียใจเลยแม้แต่วินาทีเดียวนับตั้งแต่ตัดสินใจเซ็นสัญญาย้ายมาเล่นให้สโมสรอันทรงเกียรติแห่งนี้”

“มันคือสโมสรที่ผมจะเก็บไว้ในความทรงจำตลอดไป” ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส ทิ้งท้ายผ่านโซเชียลมีเดียเอ็กซ์ ส่วนตัว

สำหรับ คีเลียน เอ็มบัปเป ย้ายจาก โมนาโก สโมสรที่ปลุกปั้นเขา มาอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง เมื่อปี 2017 ด้วยสัญญายืมตัว ก่อนที่ “เปแอสเช” จะซื้อขาดในปี 2018 เป็นจำนวนเงินที่สูงถึง 180 ล้านยูโร หรือราว 7 พันล้านบาท

เจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ ปารีสฯ ลงสนามไป 177 นัด ทำไป 161 ประตู แถมยังก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทัพ “ตราไก่” ทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์โลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฝรั่งเศส' ชวดใช้งาน 'เอ็มบัปเป' ดวล 'เนเธอร์แลนด์ส' หลังจมูกหักจากเกมแรก

คีเลียน เอ็มบัปเป ดาวยิงกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส หมดสิทธิ์ลงเล่นบิ๊กแมตช์ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ของกลุ่ม ดี ที่จะพบ เนเธอร์แลนด์ส วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายนนี้

'อาดิดาส' เปิดตัวชุดแห่งเหย้าใหม่ 'มาดริด' สู้ศึกฤดูกาล 2024/25

อาดิดาส เปิดตัวชุดแข่งเหย้าของสโมสรฟุตบอล เรอัล มาดริด ประจำฤดูกาล 2024/25 ในชุดสีขาวที่มีความโดดเด่นและตกแต่งด้วยรายละเอียดต่างๆ จนได้ออกมาเป็นชุดแข่งขันเหย้าที่ดูเรียบง่ายที่สุด

'มาดริด' คอนเฟิร์มคว้า 'เอ็มบัปเป' เซ็นยาว 5 ปี เจ้าตัวเปรียบเหมือนฝันที่เป็นจริง

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียของสโมสร คว้าตัว คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกชาวฝรั่งเศส มาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว โดยเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือถึงช่วงกลางปี 2029

‘เอ็มบัปเป‘ รอเปิดตัว ’ราชันชุดขาว’ ด้าน ’โรดรีโก’ ยืนยันยังแฮปปี้ที่ ’มาดริด’

คีเลียน เอ็มบัปเป กองหน้า ปารีส แซงต์ แชร์แมง เซ็นสัญญาเข้าสังกัด “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด แบบไม่มีค่าตัว เรียบร้อยแล้ว หลังก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่อง

'อันเช' ยอมรับงานยากกว่าที่คิด 'มาดริด' ชนะหืดซิวชปล.สมัยที่ 15

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปด้วยสกอร์ 2-0 จาก 2 ประตู ในช่วง 15 นาทีสุดท้าย ของ ดานี คาร์บาฆาล และวินิซิอุส จูเนียร์ คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 15 ไปครองได้สำเร็จ ในการแข่งขันที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ คืนวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา

'มาดริด' ซัดครึ่งหลัง เชือด 'ดอร์ทมุนด์' 2-0 เถลิงบัลลังก์แชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 15

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 คืนวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่สนามเวมบลีย์ เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่จากสเปน พบกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดทีมจากบุนเดสลีกา เยอรมนี