'วันชัย'นักปิงปองพาราไทย คว้าแชมป์ชายเดี่ยว 'สโลวีเนีย โอเพ่น'

“ขวด” วันชัย ชัยวุฒิ เจ้าของเหรียญทองเอเชียนพาราเกมส์ ที่หางโจว พลิกแซงเอาชนะ อับดุลลาห์ เอิซเติร์ค เจ้าของแชมป์พาราลิมปิกเกมส์ 2 สมัย ชาวตุรเคียไปอย่างสุดมันส์ 3-2 เกม สกอร์ 4-11, 11-5, 9-11, 11-8 และ 11-5 คว้าเหรียญทอง ประเภทชายเดี่ยว คลาส 4 มาครองได้สำเร็จ ในเทนเบิลเทนนิสรายการ สโลวีเนีย โอเพ่น 2024 ที่เมือง เทอมานา ลาสโก ประเทศสโลวีเนีย เมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ตามเวล่ท้องถิ่น

ส่วน รุ่งโรจน์ ไทยนิยม ในรอบชิงชนะเลิศคลาส 6 แพ้ให้กับแชมป์เวิลด์คัพ 2022 ชาวอิตาลี มัตเตโอ ปาเรนซาน 0-3 และยุทธจักร กลิ่นบานชื่น รอบชิงชนะเลิศคลาส 3 แพ้ เจสัน ฟาน เอ็มเบิร์ก ดีกรีเหรียญทองแดงพาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วัย 23 ปี ชาวสหรัฐอเมริกาไป 0-3 เกมคว้าเหรียญเงินมาครอง

สรุปเหรียญรางวัลของทัพนักตบลูกเด้งพาราไทย คว้าได้ 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน โดยรายการนี้ถือเป็นรายการสำคัญของนักกีฬาเทเบิลเทนนิสพาราลิมปิกทีมชาติไทย เพื่อรักษาอันดับคะแนนโลก ที่จะใช้ในการเป็นมือวางในการแข่งขัน พาราลิมปิก 2024 ปารีสเกมส์

สำหรับรายการต่อไปของนักเทเบิลเทนนิสพาราไทย คือ การแข่งขันเทเบิลเทนนิส เวิลด์ ควอลิฟาย พาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่จะมีนักกีฬาจากกว่า 70 ประเทศ ร่วมชิงตั๋วพาราลิมปิกเกมส์ถึง 21 ที่นั่ง ระหว่างวันที่ 23-25 พฤษภาคม 2567 ที่สวนนงนุช พัทยา จังหวัดชลบุรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิรากานต์'กวาด3แชมป์ 'เซ็นทรัล ออล ไทยแลนด์ เทเบิลเทนนิส แชมเปียนชิพส์' ที่อุบลฯ

การแข่งขันเทเบิลเทนนิสเก็บคะแนนสะสมประเทศไทย รายการ "เซ็นทรัล ออล ไทยแลนด์ เทเบิลเทนนิส แชมเปียนชิพส์ 2024" สนามที่ 2 ที่อุบลฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อุบล จังหวัดอุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 20-23 มิ.ย.2567 แบ่งการแข่งขันออกเป็น 16 ประเภท ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2.8 แสนบาท

สว.วันชัย จี้เร่งนิรโทษกรรมคดีการเมือง แนะออกกฎหมายล้างมลทินประกอบด้วย

การให้อภัยต่อกันเป็นการดีที่สุด จบได้ควรจบ เลิกได้ควรเลิก บ้านเมืองจะได้เดินต่อไปได้ ด้วยความปรองดองสมานฉันท์ เกือบ 20 ปี เราทะเลาะกัน ขัดแย้

'ณัฐวุฒิ'ยกทีมปิงปองไทย บุกมณฑลซานตง วางเป้าพัฒนานักกีฬา-โค้ชร่วมกัน

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย พร้อมคณะกรรมการบริหารสมาคม เดินทางไปยัง มณฑลซานตง สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อร่วมลงนามความร่วมมือ ระหว่างสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย กับ กีฬามณฑลซานตง ในการร่วมพัฒนากีฬาเทเบิลเทนนิสร่วมกัน โดยจะมีการแลกเปลี่ยนตั้งแต่การส่งนักกีฬามาแลกเปลี่ยนการฝึกซ้อม การแข่งขัน การพัฒนาผู้ฝึกสอนต่างๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับวงการปิงปองไทย