กกท.ยันสนาม'อช.อินดอร์ฯ'ลงตัว วอลเลย์ฯที่เดอะมอลล์ยาวถึงซีเกมส์

ประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าฯฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)
เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2567 นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในฐานประธานคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา การจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 พ.ศ.2564 (ค.ศ.2021) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬาฯ ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท.หัวหมาก โดยมีผู้แทนจากสมาคมกีฬาต่าง ที่จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียง
 
สำหรับการประชุมครั้งนี้ ที่ประชุมได้ร่วมกันหารือเกี่ยวกับสนามแข่งขันและสนามฝึกซ้อมของแต่ละชนิดกีฬา รวมทั้งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา รวมทั้งสาขาการจัดการแข่งขัน สนามแข่งขันและฝึกซ้อม, สาขารายงานผล และการจับสลากแบ่งสานของแต่ละชนิดกีฬาของการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6
 
ภายหลังการประชุม นายประชุม บุญเทียม เปิดเผยว่า คณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา การจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 พ.ศ.2564 (ค.ศ.2021) จะเป็นทัพหน้าในการจัดวงข้อมูลต่างๆ ของการแข่งขัน ทั้งเรื่องของสนามแข่งขัน, สนามฝึกซ้อม, การจับสลากแบ่งสาย, การรายงานผลการแข่งขันของทุกชนิดกีฬา รวมทั้งพิธีมอบการเหรียญรางวัล เป็นต้น
 
ซึ่งวันนี้เราได้ข้อสรุปเรื่องของสนามแข่งขันและสนามฝึกซ้อมที่ลงตัวแล้ว เหลือเพียงการเข้าไปปรับปรุงตกแต่ง เพื่อให้เกิดความสวยงาม จากนั้นก็จะเป็นการติดตั้งอุปกรณ์แข่งขันให้ได้มาตรฐานสากลและทดสอบสนามต่อไป โดยในเรื่องสนามแข่งขันก็จะต้อสอดคล้องกับโรงแรมที่พักของนักกีฬา เพื่อที่เราจะได้ลดภาระด้ารการขนส่งด้วย ซึ่งการปรับปรุงทั้งระบบจะเริ่มขึ้นในเดือนหน้า มั่นใจว่าทุกอย่างจะแล้วเสร็จทันการแข่งขันตามที่สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) กำหนดไว้อย่างแน่นอน
 
"สนามแข่งขันที่เรานำมาใช้นั้นบางส่วนจะเตรียมไว้รองรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพในปีหน้าด้วย บางแห่งเราปรับปรุงไม่ทันเพราะต้องเวลานาร่วม 2 ปี ก็จะใช้สถานที่ของภาคเอกชน อย่าง วอลเลย์บอลชายและหญิง จะใช้ที่เดอะมอลล์ บางกะปิ เป็นสังเวียนแข่งขันทั้งในเอเชียนอินดอร์ฯ และซีเกมส์ เรียกว่าเราจะมีการเตรียมพร้อมของทั้งสองมหกรรมกีฬาไปพร้อมๆ กันด้วย" รองชุม กล่าว
 
รองผู้ว่าการ กกท. กล่าวต่อว่า กีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 เป็นรองแค่เอเชียนเกมส์ การจัดที่ประเทศไทย ถือว่าเป็นที่ชื่นชอบของหลายๆ ชาติ ที่จะเดินทางมาแข่งขันและท่องเที่ยวด้วย ตอนนี้เราได้รับแจ้งความประสงค์จากบางชาติว่าหลังจบการแข่งขันครั้งนี้ก็จะขออยู่ต่อด้วย ขณะเดียวกันทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ก็ได้มีการประเมินในเบื้องต้นว่าเอเชียนอินดอร์เกมส์ครั้งนี้จะมีเงินหมุนเวียนพันกว่าล้านบาทเลยทีเดียว
 
อนึ่ง การแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 พ.ศ.2564 (ค.ศ.2021) จัดวันที่ 21-30 พ.ย.2567 ที่กรุงเทพฯ และจ.ชลบุรี โดยจัดแข่งขันใน 36 ชนิดกีฬา และ 2 กีฬาสาธิต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กกท.- แอโร่ซอฟ' ตั้งจอยักษ์ดูบอล 'ยูโร 2024' เริ่ม 29 มิ.ย.นี้ที่หัวหมาก

การกีฬาแห่งประเทศไทย( กกท.) ,กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผนึกกำลัง แอโร่ซอฟ ผู้สนับสนุนหลักการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 ร่วมจัดกิจกรรม ‘เชียร์กัน มันส์ขึ้น ศึกฟุตบอลยุโรป 2024 LIVE ON BIG SCREEN’ให้ประชาชนได้รับชมการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติ

'กกท.'ส่งTSports7 จับมือพันธมิตรถ่ายสด'ปารีส2024' ไม่มีจอดำ20ช่อง

ภาครัฐจับมือเอกชนประกาศความพร้อมอย่างเต็มกำลังเพื่อส่งแรงเชียร์นักกีฬาไทยผ่านการรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567 และ พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส การกีฬาแห่งประเทศไทยในฐานะผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

ช่อง7HD ยิงสดอิตาลีคว้าแชมป์ VNL2024 กวาดเรตติ้ง 6.3 กองเชียร์ไทยกระหึ่มโลก

ปิดฉากศึกลูกยางโลก “THE 2024 SPONSOR VNL WOMEN'S FINALS” ทัชใจแฟนวอลเลย์บอล “อิตาลี” คว้าแชมป์ VNL 2024 คว่ำ “ญี่ปุ่น” 3-1 เซต ขณะที่คู่ชิงอันดับ 3 “โปแลนด์” ดับฝัน “บราซิล” เฉือนชนะ 3-2 เซต กองเชียร์ไทยสุดปังแห่ชมล้นสนาม ช่อง 7HD ครองแชมป์ยิงสดรายการกีฬายอดฮิต โกยเรตติงกองเชียร์กรุงเทพฯ ถล่มทลาย 6.3 และกลุ่มอายุ 15 ขึ้นไปสูงถึง 5.9

'ดร.ก้อง'ยืนยันอินดอร์สเตเดี้ยม พร้อมรับศึกวอลเลย์ฯหญิง'VNL'รอบชิง

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และนายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จํากัด (ช่อง 7HD) แถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ โดยมี นาวาอากาศโทณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย และตัวแทนนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมงาน ณ ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพ เมื่อวันที่ผ่านมา

วอลเลย์บอลหญิงบุกฮ่องกง ลุย'เนชันส์ ลีก 2024'สัปดาห์3 'ออมสิน'กลับร่วมทีม

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเนชันส์ ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 3 ที่ฮ่องกง ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน เวลา 08.00 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ออกเดินทางสู่ฮ่องกง โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG606 เพื่อเข้าการแข่งขันศึก VNL 2024 สัปดาห์ที่ 3แล้ว

'ช่อง7HD'ยิงสด 'วอลเลย์ฯ เนชันส์ ลีก 2024' สัปดาห์2ยอดออนไลน์พุ่ง2.1ล้านวิว

ฮอตต่อเนื่อง วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก (VNL 2024) ร้อนแรงทุกแพลตฟอร์ม ทีมลูกยางสาวไทยกำชัย 2 นัดติด จาก โดมินิกัน และ ฝรั่งเศส ก่อนพ่ายให้กับ จีน และ บราซิล จบอันดับ 13 ของตาราง ส่งท้ายสัปดาห์ที่ 2 กระแสหน้าจอเชียร์สนั่นพาเรตติงสูงถึง 7.2 และช่องทางออนไลน์สุดปัง ยอดผู้ชมพุ่งสูง 2.1 ล้านวิว ส่งให้แฮชแท็ก #วอลเลย์บอลหญิง ติดเทรนด์อันดับ 1 และ ติดอันดับคำที่ถูกค้นหามากที่สุดใน Google Trend ทุกแมตช์