'อันเช' ยกแฟน 'มาดริด' อยู่เบื้องหลัง โกงตายปราบ 'บาเยิร์น' ลิ่วชิงฯบอลยุโรป

คาร์โล อันเชล็อตติ เฮดโค้ชจอมเก๋าของทีม รีล มาดริด ยอมรับว่าแฟนบอล ณ สนามซานติอาโก เบอร์นาเบว ที่เข้ามาเชียร์กันล้นทะลัก คือเบื้องหลังความสำเร็จของ “ราชันชุดขาว” ที่สามารถพลิกนรกผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ได้สำเร็จ

รีล มาดริด โกงความตายช่วงท้ายเกม หลังโดน บาเยิร์น มิวนิค ยิงนำไปก่อน แต่ โฆเซลู ตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนลงมา 10 นาทีท้าย สวนบทซูเปอร์ซับเหมาคนเดียวสองประตูช่วงท้ายเกม น.88 และ 90+1 พา “ราชันชุดขาว” แซงชนะ “เสือใต้” 2-1 รวมผลสองนัด ชนะ 4-2 ผ่านเข้าไปชิงฯ ถ้วยใหญ่ของยุโรป กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

“มันเกิดขึ้นอีกครั้ง มันเกิดขึ้นบ่อยมาก เรามีแฟนบอลที่คอยผลักดันพวกเรา มันเป็นสนามที่แสนวิเศษ นักเตะไม่เคยหยุดเชื่อมั่น มันเป็นเรื่องที่วิเศษที่เกิดขึ้นจากสิ่งที่ดูเหมือนจะง่ายๆ” อันเช เริ่มกล่าว

“พวกเรามีจุดแข็งตรงที่ไม่เสียสมาธิในเกมที่ยากลำบาก ตอนที่พวกเราตามหลัง แต่พวกเรายังคงเดินหน้า และมีแฟนบอลช่วยเหลือ พวกเขาแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่ทำออกมาตลอดฤดูกาล ขนาดผมก็ยังไม่ได้คาดคิดเช่นนี้เลย พวกเขา (แฟนบอล) แสนวิเศษมาก และสิ่งนั้นถูกส่งต่อไปยังนักเตะ”

“ที่สำคัญ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ (ปธ.สโมสร) คือกัปตันของที่นี่ พวกเรามีกัปตันเพียงคนเดียวบนเรือลำนี้ ที่เหลือเป็นเพียงลูกเรือ เขาเป็นประธานสโมสรที่มหัศจรรย์”

“สำหรับแฟนบอลทุกคนทั่วโลกที่ไม่ได้มาอยู่ที่นี่ในคืนนี้ ผมต้องขอพูดว่าแฟนบอลในสนามช่วยให้พวกเราคว้าชัย นี่เป็นธรรมเนียมของเรา พวกเรารักการลงเล่น ณ ที่แห่งนี้ ในบรรยากาศแบบนี้”

“มาดริด คือครอบครัว สโมสรฟุตบอลที่มีประวัติศาสตร์ ขนบธรรมเนียม ซึ่งสามารถกลายเป็นแรงกดดันให้กับคุณ แต่ผมมองว่ามันเป็นเรื่องที่โชคดีอย่างที่ได้ทำงานให้กับที่นี่” เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน ปิดท้าย

ด้าน จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางดาวรุ่งของทีม รีล มาดริด ให้สัมภาษณ์หลังพาทีมผ่านเข้าไปเล่นรอบชิงฯ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก สำเร็จ โดยจะต้องไปเจอกับต้นสังกัดเก่าของตัวเอง อย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่เวมบลีย์ 1 มิ.ย.นี้

“มันคือฝันที่เป็นจริง มีคนพูดว่า หากผมบอกนายเรื่องนี้ในช่วงปรีซีซั่น นายจะเชื่อหรือไม่ บอกตามตรงบางทีผมอาจจะไม่เชื่อ คุณคิดมาตลอดตอนที่เป็นเด็กถึงการลงเล่น และหลังจากทำได้คุณกลับเชื่อมันไม่ลง ผมตื้นตันใจมาก และแอบตกตะลึงเล็กน้อย บางที่ผมจะใช้คืนนี้ดื่มด่ำไปกับมัน”

“มันบ้ามากๆ ผมไม่อยากเชื่อเลย มันเกิดขึ้นแล้ว การเข้าชิงชนะเลิศหนแรกของผมในอังกฤษ พบ ดอร์ทมุนด์ เราต้องยกความดีความชอบให้พวกเขา พวกเขา (ดอร์ทมุนด์) สมควรเข้าชิงชนะเลิศ มันจะเป็นเรื่องดีที่ได้พบเพื่อนเก่า” เบลลิงแฮม กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็มบัปเป' เปิดตัวร่วมทีม 'รีล มาดริด' ชูเสื้อเบอร์ 9 ยอมรับเหมือนฝันเป็นจริง

คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส เปิดตัวกับ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อย่างเป็นทางการ ต่อหน้าแฟนฟุตบอลที่เดินทางเข้ามาร่วมพิธีเปิดตัวเต็มความจุของสนามซานติอาโก เบอร์นาเบว

'อาดิดาส' เปิดตัวชุดแห่งเหย้าใหม่ 'มาดริด' สู้ศึกฤดูกาล 2024/25

อาดิดาส เปิดตัวชุดแข่งเหย้าของสโมสรฟุตบอล เรอัล มาดริด ประจำฤดูกาล 2024/25 ในชุดสีขาวที่มีความโดดเด่นและตกแต่งด้วยรายละเอียดต่างๆ จนได้ออกมาเป็นชุดแข่งขันเหย้าที่ดูเรียบง่ายที่สุด

'มาดริด' คอนเฟิร์มคว้า 'เอ็มบัปเป' เซ็นยาว 5 ปี เจ้าตัวเปรียบเหมือนฝันที่เป็นจริง

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียของสโมสร คว้าตัว คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกชาวฝรั่งเศส มาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว โดยเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือถึงช่วงกลางปี 2029

‘เอ็มบัปเป‘ รอเปิดตัว ’ราชันชุดขาว’ ด้าน ’โรดรีโก’ ยืนยันยังแฮปปี้ที่ ’มาดริด’

คีเลียน เอ็มบัปเป กองหน้า ปารีส แซงต์ แชร์แมง เซ็นสัญญาเข้าสังกัด “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด แบบไม่มีค่าตัว เรียบร้อยแล้ว หลังก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่อง

'อันเช' ยอมรับงานยากกว่าที่คิด 'มาดริด' ชนะหืดซิวชปล.สมัยที่ 15

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปด้วยสกอร์ 2-0 จาก 2 ประตู ในช่วง 15 นาทีสุดท้าย ของ ดานี คาร์บาฆาล และวินิซิอุส จูเนียร์ คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 15 ไปครองได้สำเร็จ ในการแข่งขันที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ คืนวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา

'มาดริด' ซัดครึ่งหลัง เชือด 'ดอร์ทมุนด์' 2-0 เถลิงบัลลังก์แชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 15

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 คืนวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่สนามเวมบลีย์ เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่จากสเปน พบกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดทีมจากบุนเดสลีกา เยอรมนี