'โปรจิ๋ว'คว้าแชมป์ 'ADTออลไทยแลนด์ พาร์ทเนอร์ชิพ โทรฟี่2024' ที่เรดเมาท์เทนฯ

“โปรจิ๋ว” กัมลาส นาเมืองรักษ์ ทำชิพอินอีเกิ้ลในการเล่นเพลย์ออฟหลุมที่ 2 เอาชนะ “โปรเรย์” อมรินทร์ กรัยวิเชียร์ คว้าแชมป์ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ รายการ “เอดีที-ออลไทยแลนด์ พาร์ทเนอร์ชิพ โทรฟี่ 2024” ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ณ สนามเรด เมาท์เทิน กอล์ฟ คลับ พาร์ 71 จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 5  พฤษภาคม 2567
 
“โปรจิ๋ว” กัมลาส และ “โปรเรย์” อมรินทร์ จบรอบสามเป็นผู้นำร่วมที่สกอร์รวมคนละ 13 อันเดอร์ ก่อนที่รอบสุดท้ายจะทำเพิ่มอีกคนละ 2 อันเดอร์ สกอร์รวม 15 อันเดอร์ โดยเฉพาะกัมลาสที่ได้อีเกิ้ลที่หลุมสุดท้ายทำให้ต้องดวลกันถึงเพลย์ออฟที่หลุม 18 ซึ่งในช่วงเพลย์ออฟหลังจากต่างก็ได้พาร์ในหลุมแรกแล้ว กัมลาสก็ทำช็อตมหัศจรรย์อีกครั้งด้วยการชิพอินอีเกิ้ลในการเล่นเพลย์ออฟหลุมที่ 2 คว้าแชมป์ไปครอง
 
นับเป็นแชมป์ที่ 2 ในออลไทยแลนด์ฯ ของ กัมลาศวัย 32 ปี หลังจากเคยทำได้เมื่อปี 2018 ในรายการ สิงห์ คลาสสิก โดยกัมลาศรับเงินรางวัลแชมป์ครั้งนี้จำนวน 450,000 บาท ขณะที่อมรินทร์ รับ 285,000 บาท จากเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 3 ล้านบาทในรายการนี้ที่รับรองจากทั้งออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์และเอเชียนเดเวล็อปเม้นท์ทัวร์
 
“ตั้งใจเอาลงหลุมนะครับ และมันก็เป็นอย่างที่คิด โชคดีมากครับ” กัมลาศ กล่าวถึงช็อตชิพอินอีเกิ้ลในการเล่นเพลย์ออฟหลุมที่ 2 พร้อมบอกด้วยว่า แม้ว่าจะเล่นเพลย์ออฟหลุมแรกไม่ดี  แต่ก็ไม่เคยคิดถึงการคว้าแชมป์เพราะต้องการโฟกัสในการเล่นแต่ละช็อตมากกว่า
 
โปรวัย 32 ปี กล่าว ด้วยว่าภูมิใจกับการเล่นในรอบสุดท้ายพอสมควร เพราะเกือบทั้งวันพัตต์ไม่ดีเลยกว่าจะได้ก็คือพัตต์อีเกิ้ลที่หลุม 18  ซึ่งก็น่าจะสร้างความกดดันให้กับคู่แข่งพอสมควร
 
กัมลาศ ซึ่งคว้าแชมป์ครั้งแรกในรอบ 6 ปี ขยับอันดับเงินรางวัลสะสมขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 3 จำนวน 519,083 บาท ขณะที่อมรินทร์ ซึ่งจบในท็อป 5 เป็นรายการที่ 2 ในฤดูกาลนี้ อยู่ที่ 7 จำนวน 458,235 บาท  อันดับ 1 ยังคงเป็น จณัตว์ สกุลพลไพศาล ที่จำนวน 822,300 บาท  
 
รายการต่อไปของออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์จะเป็นการแข่งขัน รายการ “สิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต โอเพ่น” ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท วันที่ 9-12 พฤษภาคม 2567 ณ สนามลากูน่า กอล์ฟ ภูเก็ต โดยรายการนี้จะโคแซงชั่นกับเอเชียนเดเวล็อปเม้นท์ทัวร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชเนตตี' เฉือนคู่แข่ง 1 สโตรก คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ครั้งที่ 2 ในอาชีพ

ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟหญิงไทย ปิดฉากด้วย 2 เบอร์ดีติดต่อกัน คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ ครั้งที่ 2 ของอาชีพ รายการ ดานา โอเพน วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม เฉือน ริว เฮรัน จาก เกาหลีใต้ แค่ 1 สโตรก

'เอเชียนทัวร์'ควอลิฟายอิงสคูล ดวล7สนาม ก่อนสวิงสนามสุดท้ายที่ไทย

เอเชียน ทัวร์ ประกาศสนามแข่งขันรอบควอลิฟายอิงสคูลสเตจแรกสำหรับฤดูกาล 2025 รวม 7 สนาม ก่อนคัดยอดฝีมือเข้าสู่รอบสุดท้ายที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ จังหวัดเพชรบุรี ในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อชิงทัวร์การ์ดลงเล่นในฤดูกาลหน้าต่อไป

บาสฯ'ขุนหาญ 5X5 โอเพ่น2024' ดราก้อน คลอส์คลับ จับมือ อบจ.ศรีสะเกษ

ดราก้อน คลอส์ คลับ (Dragon Claws Club) จับมือ องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ และ โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์ เตรียมจัดการแข่งขันบาสเกตบอลประชาชน “Khunhan 5X5 Open 2024” ครั้งที่ 1

'อติวิชญ์'หวังคืนฟอร์ม ป้องกันแชมป์'อินเตอร์ฯ ซีรีส์ โมร็อกโก' สัปดาห์นี้

อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ หวังคืนฟอร์มป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโก ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 72 ล้านบาท ณ สนามรอยัล กอล์ฟ ดาร์ เอส ซาลัม ในกรุงราบัต ประเทศโมร็อกโก ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคมนี้

'โปรจีน' ควงคู่ 'หยิน' ซิวแชมป์แอลพีจีเอ เกรท เลกส์ เบย์ ที่สนามมิดแลนด์

อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟหญิงของไทย พัตต์เบอร์ดีระยะ 10 ฟุต ที่หลุม 18 พาร์ 3 จับคู่กับ หยิน รั่วหนิง จาก จีน คว้าแชมป์ศึกแอลพีจีเอ เกรท เลกส์ เบย์ อินวิเตชันแนล วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน

'เชฟเฟลอร์'ปลื้มคว้า6แชมป์ปีนี้ ภูมิใจติดทีมชาติสหรัฐฯ ล่าเหรียญโอลิมปิก

สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ โปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลกชาวอเมริกัน ยังโชว์ผลงานท็อปฟอร์มไม่มีแผ่ว เดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์ต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศศักดาคว้าแชมป์รายการที่ 6 ในฤดกาล 2024 ในศึกแทรเวลเลอร์ส แชมเปี้ยนชิพ กลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่คว้าชัยชนะ 6 ครั้ง ก่อนถึงเดือนกรกฎาคม นับตั้งแต่อาร์โนลด์ พาลเมอร์ เคยทำไว้ในปี 1962