'ส.กีฬาเอ็กซ์ตรีมฯ-พัทยา' พร้อมจัด 'ไทยแลนด์ เอ็กซ์ตรีม เฟส 2024'

สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย และเมืองพัทยา เตรียมจัดการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ในรายการ "สิงห์ - แพลนบี ไทยแลนด์ เอ็กซ์ตรีม เฟส 2024" ระหว่างวันที่ 17-19 พฤษภาคม 2567 ณ ลานอเนกประสงค์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา โดยมีการแข่งขัน 5 ชนิดกีฬา ทั้งสเก็ตบอร์ด จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ฟรีสไตล์โรลเลอร์สเก็ต อินไลน์ฟรีสไตล์สเก็ต และสปีดสเก็ต
 
นายกิรติกรณ์  แสงสันต์ ตัวเเทนจากสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “นี่เป็นอีกหนึ่งรายการแข่งขันรายการใหญ่ประจำปีของสมาคม เป็นการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย เพื่อหาตัวแทนทีมชาติไทยเข้าแข่งขันรายการต่าง ๆ เชื่อว่าจะมีนักกีฬาดาวรุ่งเข้าเสริมทีมชาติ เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติต่อไป โดยทั้ง 5 ชนิดกีฬาจะทำการแข่งขันใน 2 จุดใหญ่ คือที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา และอ่างเก็บน้ำมาบประชัน"
 
ขณะที่ นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เผยว่า “ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทยที่ได้เชื่อมั่นเมืองพัทยา เป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ด้วยสถานที่จัดการแข่งขันติดกับถนนเลียบชายหาดที่มีความสวยงาม ขณะเดียวกันก็เป็นการส่งเสริมกีฬาเอ็กซ์ตรีมในเมืองพัทยา เนื่องจากกีฬาเอ็กซ์ตรีมเป็นอีก 1 ชนิดกีฬาเป้าหมายของเมืองพัทยา โดยในอนาคตยังมีแผนที่จะทำลานกีฬาเอ็กซ์ตรีมบริเวณแหลมบาลีฮายอีกด้วย นับได้ว่าจะเป็นกิจกรรมที่สามารถดึงดูดให้เยาวชนหันมาเล่นกีฬา ตลอดจนสร้างชื่อเสียงให้กับเมืองพัทยาในด้านการเป็นเมืองกีฬา (Sports City) การท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาต่อไป”
 
สำหรับแฟน ๆ เอ็กซ์ตรีมสามารถติดตามการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ในรายการ "สิงห์-แพลนบี ไทยแลนด์ เอ็กซ์ตรีม เฟส 2024" ระหว่างวันที่ 17-19 พฤษภาคม 2567 โดยสามารถเข้าชมฟรีได้ที่ ลานอเนกประสงค์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา และสามารถติดตามรายละเอียดและผลงานแข่งขันได้ที่ Facebook - สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แตกตื่น! 'โล้นหนูที' ขับรถตู้นั่งชมวิวหาดนาจอมเทียนกลางคืน คณะสงฆ์จับสึกทันควัน

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 2 ก.ค.67 นายอุดม สุวรรณฆะนะ ผู้ใหญ่บ้านนาจอมเทียนหมู่ 1 พร้อมผู้ช่วยฯ ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ บริ

กระหึ่มแน่! ‘เศรษฐา’ มั่นใจจัด F1 หาดจอมเทียน ดึงเม็ดเงินท่องเที่ยวมหาศาล

นายกฯบอกF1 เป็นงานใหญ่ งานยาก แต่ก็เป็นโอกาสของประเทศไทยที่จะดึงเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวได้อย่างมหาศาลครับ

นายกโซเชียล สอน ‘นายกฯเศรษฐา’ พูดเรื่องท่องเที่ยวต้องดูทั้งดีมานด์-ซัพพลาย

‘พิธา’แนะนายกฯ ดูแลสาธารณูปโภคนักท่องเที่ยวให้พร้อม ก่อนจัดคอนเสิร์ตระดับโลกที่พัทยา หวั่นอุตสาหกรรมทำสะดุด

'ปลัดอำเภอ' ปลอมตัว จับพ่อค้าลอบขายเหล้าชายหาดพัทยา

นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา

'เอ็กซ์ตรีม'แชมป์ประเทศไทย2024 รวมตัวท็อปร่วมสร้างนักกีฬาใหม่

“ไทยแลนด์ เอ็กซ์ตรีม เฟส 2024” การแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมชิงแชมป์ประเทศไทย เปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว ที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี แข่งขัน 5 ชนิดกีฬา โดยมีสุดยอดตัวตึง นักกีฬาทีมชาติไทยฟอร์มเทพจากทุกประเภท ที่มีดีกรีแชมป์ทั้งในและต่างประเทศ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาโชว์ทักษะสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็ก ๆ เพื่อพัฒนาไปสู่ทีมชาติ นำโดย "ปิ้ง" ฉัตรเฉลิม ฉายวิโรจน์วิทย์ นักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์แฟลทแลนด์ ดีกรีอันดับ 12 ของโลก

หนีตายอลหม่าน! ไฟไหม้คอนโดเมืองพัทยากลางดึก

เมื่อเวลา 03.30 น. ศูนย์วิทยุหน่วยป้องกันภัยพิบัติทางบก เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เหตุเกิดที่ เซ็นเตอร์คอนโดเทล ริมถนนพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี