วิ่งผลัด 4x100 หนุ่มไทย เข้าที่ 4 รอบคัดเลือกที่บาฮามาส ยังมีลุ้นไปโอลิมปิก 2024

การแข่งขันกรีฑา เวิลด์ แอธเลติกส์ รีเลย์ 2024 รอบคัดเลือก ณ ประเทศบาฮามาส เมื่อช่วงเช้าตรู่วันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย ทีมผลัด 4×100 เมตรชายไทย ลงทำการชิงชัย

โดย 4 หนุ่มไต้ฝุ่นไทย จัดลมกรดชุดที่ดีที่สุดลงทำการแข่งขัน ประกอบไปด้วย ไม้ 1 ณฐวรรณ เอี่ยมอุดม, ไม้ 2 สรอรรถ ดาบบัง, ไม้ 3 ชยุตม์ คงประสิทธิ์ และไม้ 4 ภูริพล บุญสอน

ปรากฎว่า ไทย เร่งสปีดเต็มฝีเท้า ก่อนเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 4 ของกลุ่ม ด้วยสถิติ 38.87 วินาที ยังไม่ดีพอที่จะคว้าตั๋วไปลุยโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ส่วนทีมที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับแรก ได้แก่ แคนาดา ด้วยเวลา 38.11 วินาที ตามมาด้วย จาเมกา และออสเตรเลีย

อย่างไรก็ตามทีมผลัดหนุ่มไทยยังมีลุ้นจากการแข่งขันช่วงเช้าวันที่ 6 พฤษภาคม ซึ่งจะคัดเอาอีก 8 ทีม โดยจะมีที่นั่งสำหรับทีมวิ่งผลัด ตามโควตา อีก 2 ทีม

ทีมที่มีสิทธิ์จะต้องไปลุ้นจากการแข่งขันทั่วโลกเพื่อหาทีมที่ทำสถิติดีที่สุด โดยจะสิ้นสุดในวันที่ 30 มิถุนายน 2567 ต้องรอลุ้นจากประกาศของสหพันธ์กรีฑาโลก ที่จะจัดอันดับทีมที่ทำสถิติที่ดีที่สุด อีก 2 ทีม รวมทั้งหมด 16 ทีม ผ่านเข้าไปชิงชัยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 33 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยเฉือนซาอุฯ คว้าแชมป์เดวิสคัพโซนเอเชียฯ กอดคอเลื่อนขึ้น'เพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป2'

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เข้าสู่การแข่งขันวันสุดท้าย ซึ่งจบลงเมื่อคืนวันที่ 15 มิ.ย. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับวันที่ 16 มิ.ย. ตามเวลาประเทศไทย และยังเป็นอีกวันพิเศษของทีมไทย โดย นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วย นางศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยาเอกอัครราชทูต ให้เกียรติเดินทางมาร่วมชมและเชียร์นักเทนนิสทีมชาติไทย นอกจากนี้ยังมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ รวมทั้งคนไทยในจอร์แดนมาร่วมเชียร์ด้วย

เดวิสคัพไทย สยบเจ้าภาพ ขึ้นที่ 1 กลุ่มบี ทะยานสู่เพลย์ออฟ 'เวิลด์กรุ๊ป 2' ทันที

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อคืนวันที่ 13 มิ.ย. 2567 ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติจอร์แดน เจ้าภาพ

เอาแล้ว! ยื่นศาลรธน.เลิก 'MOU44' ยุคทักษิณ หวั่นเสียเกาะกูดให้กัมพูชา

ที่ศาลรัฐธรรมนูญ นายไพบูลย์ นิติตะวัน สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และในฐานะนักกฏหมาย ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เลขรับที่ 251

ไทย-ซาอุดีอาระเบีย กระชับความสัมพันธ์ ด้านกฎหมายและงานยุติธรรม

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ไทยและซาอุดีอาระเบียฟื้นฟูความสัมพันธ์

'ช้างศึก' รอดตายท้ายเกมบุกเจ๊า 'จีน' 1-1 ต่อชะตาลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลกเกมหน้า

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงสนามเกมสำคัญ เป็นนัดที่ 5 ในรอบแบ่งกลุ่ม ยกพลไปเยือน "มังกรแดง" ทีมชาติจีน ที่ เซินหยาง โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดียม