'เป๊ป' เชื่อมั่น 'อังกฤษ' ฉลุยแน่ใน 'ยูโร 2024' ศักยภาพทีมยอดเยี่ยม

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ โชว์ผลงานได้ดีแน่นอนในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” ในช่วงกลางปีนี้

ทีมชาติอังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบคัดเลือก ยูโร 2024 เก็บชัยได้ถึง 6 จาก 8 นัด เสมอ 2 นัด เข้าสู่รอบสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม

“พวกเขากำลังไปได้สวย มันไม่ใช่แค่ความสามารถของผู้เล่นในแนวรุก แต่รวมทั้งหมด ทุกคนในทีม และแกเร็ธ เซาธ์เกต รู้เป็นอย่างดีว่าเขาต้องทำอะไร” เป๊ป เริ่มกล่าว

“ดังนั้นผมมีความรู้สึก ทุกคนมีความรู้สึกที่ว่าอังกษ จากอีเวนท์ล่าสุดทั้งฟุตบอลโลก และยูโรนั้น พวกเขาก้าวหน้า พวกเขาใกล้เคียง พวกเขาใกล้เคียงมากๆ พวกเขาแพ้รอบชิง ผ่านเข้าถึงรอบตัดเชือก”

“เมื่อคุณมาถึงเวทีเหล่านี้ทุกๆ 2 ปี มันจะเกิดขึ้นแน่ มันคล้ายๆ กับเรา เราใกล้เคียงมาก แล้วสุดท้ายเราก็ชูถ้วยแชมป์ได้” นายใหญ่ของทีมเรือใบสีฟ้า ทิ้งท้าย

สำหรับฟุตบอลยูโร 2024 รอบสุดท้าย ที่เยอรมนีเป็นเจ้าภาพ “สิงโตคำราม” อยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับ สโลวีเนีย, เดนมาร์ก และเซอร์เบีย โดยจะแข่งขันเกมแรก พบ สโลวีเนีย วันที่ 16 มิถุนายนนี้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เซาธ์เกต' ประกาศอำลา 'อังกฤษ' ปิดฉากกุนซือใหญ่ 8 ปี หลังแห้วแชมป์ยูโร 2024

แกเร็ธ เซาธ์เกต ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษอย่างเป็นทางการ หลังคุมทีมมาอย่างยาวนาน 8 ปีเต็ม เป็นจำนวนทั้งสิ้น 102 นัด ซึ่งแมตช์ล่าสุดคือเกมยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศที่แพ้ให้กับสเปน 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา

'กระทิงดุ' กลับบ้านสุดยิ่งใหญ่ แห่ถ้วยแชมป์ยูโร 2024 ฉลองรอบกรุงมาดริด

ทีมชาติสเปน แบกถ้วยแชมป์ยูโร 2024 กลับถึงกรุงมาดริด เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีแฟนฟุตบอลรอให้การต้อนรับเต็มสองข้างทาง

กุนซือ 'สเปน' ยกเครดิตให้นักเตะ หลังปราบ 'อังกฤษ' ซิวแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

ทีมชาติสเปน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ได้ประตูชัยจาก มิเกล โอยาร์ซาบาล ช่วงท้ายเกม เฉือนชนะ ทีมชาติอังกฤษ 2-1 เถลิงแชมป์ยูโร 2024 สุดยิ่งใหญ่ สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นทีมที่ครองแชมป์ยุโรปได้มากสุด 4 สมัย

‘สเปน‘ ดับฝัน ’อังกฤษ‘ เฉือนชัย 2-1 ครองแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

"กระทิงดุ" สเปน เอาชนะ "สิงโตคำราม" อังกฤษ แบบหวุดหวิด 2-1 ด้วยประตูชัยท้ายเกมของ มิเกล โอยาร์ซาบัล กองหน้าสังกัด รีล โซเซียดัด ศึกยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม โอลิมปิกสตาเดียน กรุงเบอร์ลิน วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม

‘เศรษฐา’ เจิมแล้วบอกดวงอังกฤษเป็นแชมป์บอลยูโร 2024 

ที่จังหวัดเชียงราย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2024 ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบชิง

'อังกฤษ'ลุ้นแชมป์รอบ58ปี เจอด่านหิน'สเปน'คืนนี้ อาจถึงดวลจุดโทษ

ในที่สุดศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ก็เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายประจำทัวร์นาเมนต์ เป็นการลงสนามฟาดแข้งนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง "กระทิงดุ" สเปน อดีตแชมป์ 3 สมัย พบ "สิงโตคำราม" อังกฤษ รองแชมป์เมื่อหนก่อน แข่งขัน 02.00น. (เช้าตรู่ 10 ก.ค.) ตามเวลาไทย พีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด