'บุนเดสลีกา' ฉลุยคว้าโควต้าพิเศษ ลุยแชมเปียนส์ ลีก เพิ่มเป็น 5 ทีมซีซั่นหน้า

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2024-25 มอบโควต้าพิเศษแก่สองลีกยุโรปค่าสัมประสิทธิ์ดีสุด ได้บทสรุปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ได้แก่ กัลโช เซเรีย อา อิตาลี และ บุนเดสลีกา เยอรมัน

โดย โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เพิ่งเปิดบ้านเฉือนชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จากฝรั่งเศส ในรอบรองชนะเลิศถ้วยใบใหญ่ของยุโรป นัดแรก 1-0 ทำให้ค่าสัมประสิทธิ์อย่างไม่เป็นทางการของลีกเมืองเบียร์ ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 18.357 ซึ่งปัจจุบัน บุนเดสลีกา ยังเหลือสามสโมสรที่โลดแล่นอยู่ในบอลถ้วยยุโรป ซึ่งนอกจาก “เสือเหลืองแล้ว” ยังมี บาเยิร์น มิวนิค (แชมเปียนส์ ลีก) และไบเออร์ เลเวอร์คูเซน (ยูโรปา ลีก)

ต่างจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งค่าสัมประสิทธิ์อยู่ที่ 17.375 แต่เหลือเพียง แอสตัน วิลล่า เพียงสโมสรเดียวที่ปัจจุบันผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ถ้วยใบเล็กสุดของยุโรป ซึ่งต่อให้ “สิงห์ผงาด” ได้แชมป์ก็ไม่ช่วยให้ลีกเมืองผู้ดีไล่ลีกเมืองเบียร์ทัน

จากข้อมูลทั้งหมดก็เท่ากับว่าโควตายูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ของ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลหน้าก็ยัง 4 ทีมเท่าเดิมต่อให้มีการเพิ่มจำนวนแข่งเป็น 36 สโมสรก็ตาม ส่วนอีกหนึ่งโควตาเพิ่มทีมพิเศษตกเป็นของ กัลโช เซเรีย อา อิตาลี เพราะก่อนหน้านี้พวกเขามีค่าสัมประสิทธิ์ดีสุดของยุโรปที่ 19.428

ทั้งนี้ บุนเดสลีกา เยอรมัน สามารถคว้าสิทธิส่งทีมเตะ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2024/25 ได้มากสุด 6 สโมสรหากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สามารถผ่านเข้าไปคว้าแชมป์ถ้วยใหญ่ของยุโรปได้ที่สนามเวมบลีย์ และตัวเองจบท็อป 5 ตารางคะแนนลีก

สาเหตุดังกล่าวเป็นเพราะว่า “เสือเหลือง” จะใช้สิทธิลงแข่งขันยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในฐานะแชมป์เก่า ส่วนโควตาในลีกเลื่อนไปถึงทีมลำดับที่ 6 แต่ก็ต้องแลกกับการโดนตัดที่นั่งในยูฟ่า ยูโรปา ลีก อีก 1 เก้าอี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สื่อเยอรมันจวกหนัก 'ดอร์ทมุนด์' อุ่นเครื่องแพ้ทีมโนเนมที่กรุงเทพฯเละ 0-4

หลังจากที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดทีมแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงรองแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เดินทางมาแข่งขันเกมอุ่นเครื่องที่ประเทศไทย 114 Celebration of BG Pathum United x BVB ที่บีจี สเตเดียม ก่อนจะพ่ายให้กับ "เดอะ แรบบิท" แบบขาดลอย 0-4

'มาดริด' ซัดครึ่งหลัง เชือด 'ดอร์ทมุนด์' 2-0 เถลิงบัลลังก์แชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 15

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 คืนวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่สนามเวมบลีย์ เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่จากสเปน พบกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดทีมจากบุนเดสลีกา เยอรมนี

'ดอร์ทมุนด์' บุกเฉือน 'เปแอสเช' 1-0 รวมผลสองนัดชนะ 2-0 ลิ่วชิงฯ ชปล. รอบ 11 ปี

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก คืนวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดทีมจากศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี บุกเก็บชัยเหนือ ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง มหาเศรษฐีจากลีกเอิง ฝรั่งเศส 1-0 รวมผลสองนัด "เสือเหลือง" ชนะ 2-0 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

'เสือเหลือง' เปิดบ้านเฉือนหวิว 'เปแอสเช' 1-0 ตัดเชือกชปล.เลกแรก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้าย เลกแรก "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดทีมจากเยอรมนี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง จากฝรั่งเศส

ดูสดๆศึก2ล้อเอเชียที่จ.บุรีรัมย์ 'บุนเดส'2คู่เดือด 'พีพีทีวี'จัดให้16-17มี.ค.นี้

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ทวีป “FIM Asia Road Racing Championship 2024” (ARRC) ที่เตรียมเปิดฉากสนามแรกที่ประเทศไทย ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 16 - 17 มี.ค. นี้

ดู'เชียงรายรับแบงค็อก' 'บุรีรัมย์บุกชลบุรี'ไทยลีกสัปหาด์นี้ 'พีพีทีวี'ถ่ายสดพร้อมศึกบุนเดส

ฟุตบอลสุดสัปดาห์นี้ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 จัดความมันส์สู่หน้าจอเป็นประจำเหมือนเดิม ยิงสด! แมตช์ใหญ่ 2 ลีกดัง รีโว่ ไทยลีก และ ศึกบุนเดสลีกา กับ 4 เกมสุดเดือดให้แฟน ๆ ได้ชมจุใจ เริ่มที่ วันเสาร์ที่ 9 มี.ค. นี้ เวลา 18.00 น.