'ฟุตซอลไทย' ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'อิหร่าน' 1-4 คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บางกอก อารีนา การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ อิหร่าน

เกมนี้ มิเกล โรดริโก้ กุนซือชาวสเปนของทีมชาติไทย ส่งผู้เล่น 5 คนแรก ประกอบด้วย อรุษ เส็นบัตร ผู้รักษาประตู, กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันทีม, ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์ และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง

เริ่มเกมมาไม่ถึงนาที อิหร่านมาได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จากการยิงของ มาห์ดี้ คาริมี

นาทีที่ 6 อิหร่าน นำห่างเป็น 2-0 จากการไขว้ยิงของ ซาอิด อาห์หมัด อับบาซี

หลังจากนั้นไทยพยายามบุกอย่างหนักแต่ก็ยังเจาะไม่เข้า ทำให้ ครึ่งแรกยังเป็นอิหร่าน ที่นำอยู่ 2-0

ครึ่งหลังนาที 26 ไทยมาได้ประตูตีไข่แตก และไล่ อิหร่านมา 1-2 จากการยิงของ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร

แต่นาที 27 จากลูกเตะมุม อลิอัชฮาร์ ฮัสซันซาเดห์ มายิงให้ อิหร่าน หนีห่างออกไปอีกครั้งเป็น 3-1

นาที 35 จากจังหวะไทยพาวเวอร์เพลย์ และบากเฮอร์ โมฮัมมาดี้ รับได้ ก่อนจะโยนเตะเข้าประตูไปให้ อิหร่าน นำห่างเป็น 4-1

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม ฟุตซอลไทย พ่าย อิหร่าน ไป 1-4 ทำให้ไทยเป็นรองแชมป์เอเชีย สมัยที่ 3 ส่วน อิหร่าน คว้าแชมป์สมัยที่ 13 ไปครอง

โดยโปรแกรมต่อไปของฟุตซอลไทย คือการลุยฟุตซอลโลก 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 14 กันยายน – 6 ตุลาคม 2567 โดยการแบ่งสายจะมีการจับสลาก ในวันที่ 26 พฤษภาคม 2567 นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อิหร่านตัดสินโทษจำคุกเจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ 'นาร์เกส โมฮัมมาดี'

เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพปี 2023 ต้องโทษจำคุก โดยศาลอิหร่านได้ตัดสินนักเคลื่อนไหวว่า “กระทำการโฆษณ

ไทยเฉือนซาอุฯ คว้าแชมป์เดวิสคัพโซนเอเชียฯ กอดคอเลื่อนขึ้น'เพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป2'

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เข้าสู่การแข่งขันวันสุดท้าย ซึ่งจบลงเมื่อคืนวันที่ 15 มิ.ย. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับวันที่ 16 มิ.ย. ตามเวลาประเทศไทย และยังเป็นอีกวันพิเศษของทีมไทย โดย นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วย นางศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยาเอกอัครราชทูต ให้เกียรติเดินทางมาร่วมชมและเชียร์นักเทนนิสทีมชาติไทย นอกจากนี้ยังมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ รวมทั้งคนไทยในจอร์แดนมาร่วมเชียร์ด้วย

เดวิสคัพไทย สยบเจ้าภาพ ขึ้นที่ 1 กลุ่มบี ทะยานสู่เพลย์ออฟ 'เวิลด์กรุ๊ป 2' ทันที

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อคืนวันที่ 13 มิ.ย. 2567 ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติจอร์แดน เจ้าภาพ

เอาแล้ว! ยื่นศาลรธน.เลิก 'MOU44' ยุคทักษิณ หวั่นเสียเกาะกูดให้กัมพูชา

ที่ศาลรัฐธรรมนูญ นายไพบูลย์ นิติตะวัน สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และในฐานะนักกฏหมาย ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เลขรับที่ 251

'ปรัชญา-กษิดิศ'เฉือนซีเรีย พาไทยชนะเดวิสคัพ ลั่นปราบ'อิหร่าน'ด่านต่อไป

ผลการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ณ กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อคืนวันที่ 11 มิ.ย. 2567 ที่ทำการแข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่ม สำหรับ กลุ่ม บี ทีมชาติไทย ทีมวางอันดับ 2 ของรายการ ที่ตุนชัยชนะแมทช์แรกไว้ได้ (ชนะแปซิฟิก โอเชียเนีย 3-0) ลงแข่งขันแมทช์ที่่สอง พบกับ ทีมซีเรีย ที่เพิ่งลงแข่งเป็นแมทช์แรก