'สุทิน'อัดฉีด500,000บาท ฟุตซอลผ่านเข้าชิง 'มิเกล'ขอบคุณ2นายประตู-กองเชียร์

มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชฟุตซอลทีมชาติไทย และ สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอล
หลังจากที่ ฟุตซอลทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติทาจิกิสถาน ในการดวลจุดโทษ 6-5 หลังเสมอกันในเวลา 3-3 ในการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 รอบรองชนะเลิศ ทำให้ ทีมชาติไทย ได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เป็นครั้งที่ 3 ของการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งจะพบกับทีมชาติอิหร่าน ที่ชนะอุซเบกิสถาน ในการดวลจุดโทษ 5-4 ประตู(ในเวลาเสมอ 3-3)
 
มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชฟุตซอลทีมชาติไทย ได้กล่าวหลังจบเกมว่า "มันเป็นเกมที่มหัศจรรย์มาก เราสู้ไปด้วยกันทั้งทีม เราคัมแบ็คกลับมาได้อีกครั้ง"
 
"ผมต้องขอบคุณกองเชียร์ชาวไทยด้วย วันนี้ชัยชนะ 80% ต้องยกให้พวกเขาเลย แฟนๆของเราส่งเสียงเชียร์ตั้งแต่เริ่มเกมจนไปถึงจุดโทษลูกสุดท้าย"
 
"เราขาดผู้เล่นตัวหลักไป 2 คน แต่ ศุภวุฒิ ก็ช่วยกระตุ้นน้องๆทุกคนในทีมได้ดี พวกเราสู้และเล่นกันเป็นครอบครัว เราเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงต่อเวลา จริงๆเราน่าจะยิงประตูชัยได้ในตอนนั้นแล้ว"
 
"ช่วงยิงจุดโทษ เรามีผู้รักษาประตูที่วิเศษถึง 2 คน ลูกเซฟสุดท้ายของ คฑาวุธ หาญคำภา นั้นยอดเยี่ยมมาก ผมต้องขอบคุณเขา ผู้รักษาประตูคือจุดแข็งของเรา และเรามีนายทวารที่ยอดเยี่ยมถึง 2 คนด้วยกัน"
 
"ผมอยากขอบคุณ บิ๊กป๋อม อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ เขาสู้มาหลายปี สนับสนุนทีมของเรามาตลอด เราเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จแล้ว และผมว่ามันถึงเวลาแล้วที่เราจะมองถึงตำแหน่งแชมป์เอเชียครั้งแรก"
 
"ทาจิกิสถาน ไม่ใช่ทีมโนเนม ไม่ใช่ทีมม้ามืด พวกเขามีทีมที่ดีและแข็งแกร่งมาก พวกเขามีเกมสวนกลับเป็นอันดับต้นๆของเอเชีย ดังนั้นการชนะพวกเขาในการดวลจุดโทษ ไม่ใช่เรื่องที่เราต้องกังวล พวกเขาแข็งแกร่งจริงๆ"
 
"สำหรับนัดชิงชนะเลิศ ผมไม่สนว่าจะเจอกับใคร แต่ตอนนี้ผมต้องการพลังมาก เราจะกลับไปชาร์จพลังกันใหม่เพื่อเกมในรอบชิงชนะเลิศ"
 
ทางด้าน"บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ประกาศอัดฉีด 500,000 บาทในเกมรอบรองชนะเลิศที่ไทยชนะจุดโทษทาจิกิสถาน สกอร์รวม 9-8 เข้าชิงเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 พร้อมระบุว่า
 
"ผมต้องกราบหัวใจแฟนฟุตซอลไทยทั่วประเทศที่ดูเกมนี้แล้วต้องลุ้นระทึกไปพร้อมๆกัน เสียงเชียร์ปลุกใจนักกีฬาทีมชาติไทยทุกเสียงที่เกิดขึ้นทั้งในสนามและที่ชมการถ่ายทอดสด ทุกๆเสียงคือผู้เล่นคนที่ 6 ที่ช่วยให้ทีมชาติไทยผ่านช่วงเวลาที่สำคัญมาได้ การอัดฉีดทีมชาติไทยในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณคุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ และกลุ่มเพื่อนสุทิน บัวตูม ที่ร่วมกันให้กำลังใจน้องๆในทุกทีม เราจะร่วมสร้างประวัติศาสตร์ไปด้วยกันในเกมนัดชิงชนะเลิศที่บางกอก อารีน่า วันอาทิตย์นี้ ทุกกำลังใจคือเสียงสวรรค์ที่จะช่วยให้ทีมชาติไทยไปสู่ความสำเร็จได้อย่างแน่นอน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เซาธ์เกต'ทำบุญวัดไหน ถอนหายใจ'อังกฤษ'เข้าชิงฯ 'ยูโร2024'

ขุนพล "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ผ่านด่าน "อัศวินสีส้ม" เนเธอร์แลนด์ส มาแบบหืดจับสุดๆ เมื่อได้ประตูชัยจาก โอลลี วัตกินส์ ซูเปอร์ซับที่ลงสนามในฐานะตัวสำรอง ก่อนพลิกบอลยิงลูกสำคัญช่วงทดเจ็บพาทีม "ขวัญใจมหาชน" เข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูโร 2024 ได้อย่างทุลักทุเลสุดๆ

ยกล็อต! 'บิ๊กทิน' เซ็นยกเลิก 25 คำสั่งแต่งตั้งที่ปรึกษาส่วนตัวรมว.กลาโหม 44 คน

รายงานข่าวเปิดเผยว่า นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ได้เซ็นคำสั่ง ยกเลิกที่ปรึกษาส่วนตัว รมว.กลาโหม จำนวน 25 คำสั่ง 44 คน

เหล่าทัพขานรับนโยบาย 'บิ๊กทิน' ซื้ออาวุธแบบแพ็กเกจ

พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) กล่าวภายหลังการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพว่า มีการหารือกันเรื่องเทคโนโลยีที่ทันสมัย

'บิ๊กทิน' เปิดอ้าซ่า นิรโทษกรรมคดี ม.112 แล้วแต่กระบวนการทางสังคมจะพิจารณา

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวถึงการนิรโทษกรรม ในคดี ม.112 ว่า แล้วแต่กระบวนการทางสังคมจะพิจารณา ที่ต้องรับฟังทุ

'บิ๊กป๋อม'รับฟุตซอลไทยงานหนัก 'สุทิน' ฟันธง'กรุ๊ปออฟเดธ' ตั้งเป้า4ทีมท้าย

"บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมฟุตซอลไทย เปิดใจ ฟุตซอลโลก2024 บราซิล-คิวบา-โครเอเชีย-ไทย นี่คือ กรุ๊ปออฟเดธ ประกาศชัด เป้า 4 ทีมสุดท้าย ตายเป็นตาย ด้าน"บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายก ส.บอลฯ รับฟุตซอลไทยงานหนักและเป็นความท้าทายลุยฟุตซอลโลกสมัยที่ 7 หลังจับสลากแบ่งกลุ่มเวิลด์คัพ2024

'บิ๊กทิน' ยินดีต้อนรับ 'เนติบริกร' ลั่น! วันนี้บริบทต่างกับอดีต

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีแต่งตั้ง นายวิษณุ เครืองาม อดี