ฟุตซอลไทยทำได้ เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024 หลังชนะจุดโทษทาจิกิสถาน

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ ทาจิกิสถาน
 
เกมนี้ มิเกล โรดริโก้ กุนซือชาวสเปนของทีมชาติไทย ส่งผู้เล่น 5 คนแรก ประกอบด้วย อรุษ เส็นบัตร ผู้รักษาประตู,  กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันทีม,  ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์ และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง
 
ครึ่งแรกนาที 14 ไทยมาได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ณรงค์ศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ เปิดให้ วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ โหม่งเข้าไป
 
นาที 20 จากจังหวะโต้กลับ และเป็น ซาโลมอฟ ดิลชูด ที่มายิงเข้าไปให้ สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1 และจบครึ่งแรกพอดี
 
ครึ่งหลังนาที 24 ทาจิกิสถาน มาได้ประตูแซงนำจนได้จากจังหวะต่อบอลก่อนไปจบที่ โคจาเยฟ บาโฮดูร์ ที่ยิงเข้าไปให้สกอร์ขยับเป็น 1-2
 
นาที 29 ไทยเกือบจะมาได้ประตูออกนำแต่พลาดและโดนโต้กลับก่อนที่ โคจาเยฟ บาโฮดูร์ จะหลุดมายิงประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ให้ทีมนำห่างเป็น 3-1
 
นาที 30 ไทยเล่นพาวเวอร์เพลย์ และกลายเป็น อลงกรณ์ จันทร์พรที่ได้ยิงจังหวะแรกไปชนคานก่อนซ้ำเข้าไปให้ให้ ไทยไล่มาเป็น 2-3
 
นาที 37 ฟุตซอลไทยที่เล่น พาวเวอร์เพลย์ต่อเนื่องมาได้ประตูตีเสมอ 3-3 และเป็น เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ ที่แปเข้าไป และไม่มีประตูเพิ่มเติมต้องตัดสินกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ
 
ในช่วงต่อเวลาพิเศษไม่มีประตูและต้องไปตัดสินกันที่การดวลจุดโทษ และเป็น ฟุตซอลไทยที่ชนะไป 6-5
 
ทำให้ ฟุตซอลไทย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศของศึกชิงแชมป์เอเชีย ไปพบกับผู้ชนะระหว่าง อุซเบกิสถาน หรือ อิหร่าน โดยจะแข่งขันกันที่ บางกอก อารีนา ในวันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสด ทาง TSports 7

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป๋อม'รับฟุตซอลไทยงานหนัก 'สุทิน' ฟันธง'กรุ๊ปออฟเดธ' ตั้งเป้า4ทีมท้าย

"บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมฟุตซอลไทย เปิดใจ ฟุตซอลโลก2024 บราซิล-คิวบา-โครเอเชีย-ไทย นี่คือ กรุ๊ปออฟเดธ ประกาศชัด เป้า 4 ทีมสุดท้าย ตายเป็นตาย ด้าน"บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายก ส.บอลฯ รับฟุตซอลไทยงานหนักและเป็นความท้าทายลุยฟุตซอลโลกสมัยที่ 7 หลังจับสลากแบ่งกลุ่มเวิลด์คัพ2024

โต๊ะเล็กไทยอยู่โถ2 ลุ้นจับฉลาก'ฟุตซอลโลก2024' วันที่26พ.ค.นี้

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ FIFA เตรียมจัดพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน ฟุตซอลโลก 2024 (2024 FIFA Futsal World Cup) ที่ จตุรัส เรกิสถาน ในเมือง ซามาร์กันด์ ประเทศ อุซเบกิสถาน ในวันที่ 26 พฤษภาคม 2567 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งฟุตซอลชายทีมชาติไทย ได้ส่ง เอลอย อลอนโซ่ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนร่วมการจับสลากในครั้งนี้ด้วย โดยผลการแบ่งโถ ที่จัดอันดับตาม ฟีฟ่า ฟุตซอล แรงกิ้ง มีดังนี้

'ฟีฟ่า'ลงบทความ ชื่นชมฟุตซอลไทย และการเป็นเจ้าภาพที่ยอดเยี่ยม

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เขียนบทความชื่นชม ฟุตซอลทีมชาติไทย ที่มีพัฒนาการที่ดีอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2012 ที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน FIFA Futsal World Cup

ได้23แข้ง'ชบาแก้วU17' ลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่อินโดนีเซีย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศ รายชื่อ 23 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เข้าร่วมการแข่งขัน ฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย (AFC U17 Women’s Asian Cup Indonesia 2024 Finals) ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567 ที่ เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที

กระแสAFCฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 แฟนจองตั๋วออนไลน์เกมเปิดสนาม 17 เม.ย.นี้หมดเกลี้ยง

กระแสคลั่ง เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 แฟนโซเชียลจองตั๋วออนไลน์เกมเปิดสนาม 17 เม.ย.นี้ บัตรราคา 200 บาท Sold Out หมดเกลี้ยง ฝ่ายจัดเตรียมแผนสำรองขาย