กกท.-World Aquatics-ส.ว่ายน้ำ–ธัญญปุระภูเก็ต หนุนโครงการเก็บตัวนักกีฬามืออาชีพในไทย

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการ "ทุนพัฒนานักกีฬาสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก" ที่จัดโดย สโมสรกีฬานานาชาติธัญญปุระภูเก็ต ร่วมกับ สหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก (World Aquatics) การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ณ โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท

โครงการ "ทุนพัฒนานักกีฬาสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก" มีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมกีฬาว่ายน้ำและพัฒนานักกีฬาที่ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนของประเทศไปสู่การแข่งขันระดับสากล รวมถึงการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ โดยได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันระหว่าง คุณฮุสเซน อัล-มุซาลลัม ประธานสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ และคุณมาริษา เย็นบำรุง กรรมการบริหารสโมสรธัญญปุระ รวมไปถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ได้ร่วมลงนามไปแล้ว

คุณสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวว่า “รัฐบาลตระหนักถึงความสำคัญ ในการกระตุ้นเศรษฐกิจจากการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวและกีฬาให้กับประเทศไทย ซึ่งโครงการทุนพัฒนานักกีฬาสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก ถือเป็นหมุดหมายที่ดีที่จะสร้างภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางชั้นนำของการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและกีฬาทางน้ำให้กับประเทศไทย โดยการได้รับการการันตีมาตรฐานโลกจากสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลกก็จะยิ่งสร้างชื่อเสียงและได้รับความเชื่อมั่นจากทั้งนักท่องเที่ยว ที่จะทำให้ประเทศไทยสร้างรายได้ท่องเที่ยวเชิงกีฬาและสุขภาพในตลาดต่างประเทศเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน”

คุณมาริษา เย็นบำรุง กรรมการบริหารสโมสรธัญญปุระ กล่าวว่า “สโมสรธัญญปุระภูเก็ตได้รับเกียรติจากสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก (World Aquatics) ให้เป็นศูนย์ฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 2558 เพื่อส่งเสริมกีฬาทางน้ำ สร้างความเท่าเทียม และพัฒนานักกีฬาที่ขาดโอกาสไปสู่เวทีการแข่งขันระดับสากล ปัจจุบันเป็นศูนย์พัฒนานักกีฬาทุน World Aquatics ที่ใหญ่ที่สุดในโลก พัฒนานักกีฬาจากกว่า 50 ประเทศ สร้างความสำเร็จและทำลายสถิติมากมาย สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยในฐานะผู้นำด้านกีฬาทางน้ำระดับโลกที่มีศูนย์ฝึกซ้อมครบวงจร การจัดงานในวันนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนโครงการดังกล่าว ผ่านการร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานรัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง ให้นักกีฬาเหล่านี้สามารถฝึกซ้อมในประเทศไทยได้อย่างถูกต้องและต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลาของทุนนักกีฬา”

คุณฮุสเซน อัล-มุซาลลัม ประธานสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก กล่าวว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสนับสนุนนักกีฬาว่ายน้ำที่ได้รับการคัดเลือกอย่างเข้มข้นจากทางสมาพันธ์ฯ และได้รับการรับรองจากสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้ได้ฝึกซ้อมที่สโมสรธัญญปุระภูเก็ต ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกครบวงจรระดับโลกที่ได้มาตรฐานตามสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก (World Aquatics) มาอย่างต่อเนื่อง  โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาให้เป็นตัวแทนนักกีฬาของประเทศในการแข่งขันกีฬาระดับโลก"

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “บันทึกข้อตกลงนี้จะเป็นการยืนยันความร่วมมือของสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยในการสนับสนุนอำนวยความสะดวกในการขอวีซ่าและการต่ออายุให้กับนักกีฬาที่ได้รับทุนเพื่อเข้าร่วมการฝึกซ้อมและพักอาศัยในประเทศไทย ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนาทางด้านกีฬาทางน้ำของภูมิภาคและของโลกตามเจตนารมย์ของ World Aquatics ในการนี้ขอขอบคุณ World Aquatics ที่จัดโปรแกรมที่ดีแบบนี้ขึ้นมาสำหรับนักกีฬา ขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย และ Phuket International Sports Club (ธัญญปุระภูเก็ต) ที่มีบทบาทสำคัญในการเทรนนักกีฬาที่ได้รับทุน และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกท.เดินหน้าจัด 'AIR SEA LAND 2024' เทศกาลกีฬา-ท่องเที่ยว-สันทนาการ

การกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมเดินหน้ากีฬาขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ดันไทยสู่เมืองศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยว ผ่านการจัดกิจกรรมจัดกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว “AIR SEA LAND หรอยแรง 360 องศา” ในพื้นที่จังหวัดระนองและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ช่วงวันหยุดยาว 10-12 สิงหาคมนี้ ภายในงานเตรียมพบความสุขและความสนุกแบบล้นทะลัก ทั้งการแข่งขันกีฬาและสันทนาการ การท่องเที่ยว ของอร่อยมากมาย รวมถึงกิจกรรมบันเทิง และคอนเสิร์ตแบบจัดเต็มแสง สี เสียง จากศิลปินดัง

เพิ่มโภชนาการนักกีฬาไทย สู้โอลิมปิก-พาราฯ'2024 'อายิโนะโมะโต๊ะ' จับมือกกท.-ส.แบดฯ

บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำของโลกในการสร้างความกินดีมีสุข ประกาศความร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT) และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (BAT) สนับสนุนโภชนาการครบวงจรสำหรับนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยและทัพนักกีฬาทีมชาติไทย เตรียมพร้อมคว้าชัยชนะในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ด้วยการทุ่มงบประมาณ 4 ล้านบาท สานต่อโครงการ Thailand Victory Project หนุนการดูแลโภชนาการแบบครบวงจร ด้วยการส่งเสริมสุขภาพและบูสต์อัปเอเนอร์จี้นักกีฬาด้วยโภชนาการการกีฬาและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นด้วยศาสตร์แห่งกรดอะมิโน (AminoScience)

กกท.จัด'เชียร์กัน มันส์ขึ้น' ฟุตบอลยุโรป2024รอบชิงฯ จอยักษ์คืนนี้ 14 ก.ค. 67

ศึกฟุตบอลยุโรป 2024 ได้ทำการฟาดแข้งกันมาจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค. 67 โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผนึกกำลัง แอโร่ซอฟ ผู้สนับสนุนหลักการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 ร่วมจัดโครงการกิจกรรมกีฬา E-Sport และกิจกรรมส่งเสริมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างแรงบันดาลใจ

'กกท.- แอโร่ซอฟ' ตั้งจอยักษ์ดูบอล 'ยูโร 2024' เริ่ม 29 มิ.ย.นี้ที่หัวหมาก

การกีฬาแห่งประเทศไทย( กกท.) ,กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผนึกกำลัง แอโร่ซอฟ ผู้สนับสนุนหลักการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 ร่วมจัดกิจกรรม ‘เชียร์กัน มันส์ขึ้น ศึกฟุตบอลยุโรป 2024 LIVE ON BIG SCREEN’ให้ประชาชนได้รับชมการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติ

'กกท.'ส่งTSports7 จับมือพันธมิตรถ่ายสด'ปารีส2024' ไม่มีจอดำ20ช่อง

ภาครัฐจับมือเอกชนประกาศความพร้อมอย่างเต็มกำลังเพื่อส่งแรงเชียร์นักกีฬาไทยผ่านการรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567 และ พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส การกีฬาแห่งประเทศไทยในฐานะผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

'ไฮเซ่นส์-กกท.'จัดฟุตบอลเยาวชน 'HISENSE BEYOND GLORY YOUTH CUP 2024'

ไฮเซ่นส์ (Hisense) แบรนด์ผู้นำเทคโนโลยีระดับโลก ในฐานะ Official Partner Of UEFA EURO 2024 ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และพันธมิตรทางธุรกิจ แถลงจัด "HISENSE BEYOND GLORY YOUTH CUP 2024" การแข่งขันฟุตบอล 7 คน เยาวชนอายุไม่เกิน 12 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 32 ทีม ชิงถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล และอุปกรณ์โสตทัศนศึกษา มุ่งหวังเยาวชนไทยได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด พร้อมจุดประกายฝันก้าวสู่นักฟุตบอลอาชีพต่อไป