'ก้องศักด' เผย 'กกท.' เตรียมแผนซื้อลิขสิทธิ์ยิงสด 'โอลิมปิก 2024'

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนั้น เป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ตั้งใจก็คือเรื่องถ่ายทอดสดให้พี่น้องคนไทยได้ชมการแข่งขันโอลิมปิก และร่วมเชียร์ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ

ดร.ก้องศักด กล่าวอีกว่า ตอนนี้เราได้มีการวางแผนเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ต้องขอบคุณรัฐบาลที่ให้การสนับสนุนในการหาแนวทางที่จะทำให้คนไทยได้ชมถ่ายทอดสดกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 แน่ๆ หลังจากนี้สิ่งต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นก็คงจะมีการลงรายละเอียดกันอีกครั้งว่า จะมีการใช้เงินเท่าไหร่จากตรงไหนยังไง แต่ให้ความมั่นใจได้ว่าพี่น้องคนไทยจะได้เชียร์นักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้อย่างแน่นอน

“ในการทำงานตอนนี้เราทำงานไปล่วงหน้าแล้ว ก็ต้องยอมรับว่า เมื่อยังไม่เป็นทางการ ทุกอย่างก็อาจจะยากลำบากนิดนึง เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้ในเรื่องของงบประมาณ เรากำลังจัดว่าเราจะของบประมาณก้อนไหนอย่างไร ส่วนหนึ่งที่เราเคยปฏิบัติมาในคราวที่แล้ว ก็ได้รับเงินสนับสนุนจาก กสทช.ส่วนหนึ่งด้วย ตรงนี้เราก็รออยู่ในระหว่างการพิจาณาก่อน เพราะว่าโอลิมปิก และพาราลิมปิก ยังอยู่ในกฏมัสต์แฮฟ และมัสต์ แคร์รี่ อยู่”

ผู้ว่าการ กกท.กล่าวเพิ่มเติมว่า เพราะฉะนั้นเมื่อยังมีกฏมัสต์แฮฟ และมัสต์ แคร์รี่ การที่ดึงภาคเอกชนเข้ามาสนับสนุนแบบเต็มๆ ก็คงจะทำได้ยาก เพราะว่าเมื่อซื้อลิขสิทธิ์ไปแล้วก็จะต้องให้ฟรีทีวีถ่ายทอดสดด้วย ดังนั้น ทาง กสทช.ก็ได้เห็นพ้อง และก็คงจะได้รับความร่วมมือ รวมทั้งคงจะมีข่าวดีให้กับแฟนกีฬาชาวไทยในเร็วๆ นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักกีฬาไทยขอบคุณ'ทรู คอร์ป 'มอบ'ซิม' หนุนการสื่อสาร ช่วงลุย'ปารีส 2024'

ทัพนักกีฬาไทย ชุดแรกที่มีเทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, จักรยานประเภทถนน, กรีฑา และว่ายน้ำ ลัดฟ้าบุกปารีส ประเทศฝรั่งเศส พร้อมขอบคุณ ทรู คอร์ปอเรชั่น ที่มอบ “ซิมทรู GO Travel” ในการเข้าร่วมทำศึกโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ช่วยให้มั่นใจในเรื่องการสื่อสาร ขอกำลังจากใจครอบครัว เติมพลังใจเต็มเปี่ยม เตรียมพร้อมสำหรับการชิงชัย

กกท.เดินหน้าจัด 'AIR SEA LAND 2024' เทศกาลกีฬา-ท่องเที่ยว-สันทนาการ

การกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมเดินหน้ากีฬาขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ดันไทยสู่เมืองศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยว ผ่านการจัดกิจกรรมจัดกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว “AIR SEA LAND หรอยแรง 360 องศา” ในพื้นที่จังหวัดระนองและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ช่วงวันหยุดยาว 10-12 สิงหาคมนี้ ภายในงานเตรียมพบความสุขและความสนุกแบบล้นทะลัก ทั้งการแข่งขันกีฬาและสันทนาการ การท่องเที่ยว ของอร่อยมากมาย รวมถึงกิจกรรมบันเทิง และคอนเสิร์ตแบบจัดเต็มแสง สี เสียง จากศิลปินดัง

'ธนา' ยืนยัน นักกีฬาไทยเปลี่ยนใส่ชุดวอร์ม ร่วมพิธีเปิด โอลิมปิก 2024

หลังเกิดกระแสดราม่าเรื่องชุดพิธีการที่นักกีฬาทีมชาติไทย จะสวมใส่ในพิธีเปิดโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งหลายเสียงในโลกโซเชียลต่างมองว่าดีไซน์ไม่สวย เชย และไม่เข้ากับยุคสมัย

เพิ่มโภชนาการนักกีฬาไทย สู้โอลิมปิก-พาราฯ'2024 'อายิโนะโมะโต๊ะ' จับมือกกท.-ส.แบดฯ

บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำของโลกในการสร้างความกินดีมีสุข ประกาศความร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT) และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (BAT) สนับสนุนโภชนาการครบวงจรสำหรับนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยและทัพนักกีฬาทีมชาติไทย เตรียมพร้อมคว้าชัยชนะในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ด้วยการทุ่มงบประมาณ 4 ล้านบาท สานต่อโครงการ Thailand Victory Project หนุนการดูแลโภชนาการแบบครบวงจร ด้วยการส่งเสริมสุขภาพและบูสต์อัปเอเนอร์จี้นักกีฬาด้วยโภชนาการการกีฬาและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นด้วยศาสตร์แห่งกรดอะมิโน (AminoScience)

'ม.เกษมบัณฑิต' เกาะติด'ปารีส2024' ผุดแคมเปญเชียร์นักกีฬาไทย

ผศ.ดร.รัฐพงศ์ บุญญานุวัตร ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เปิดเผยว่าจากการที่ประเทศฝรั่งเศสจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนครั้งที่ 33 หรือปารีสเกมส์ 2024 ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567 นั้น

กกท.จัด'เชียร์กัน มันส์ขึ้น' ฟุตบอลยุโรป2024รอบชิงฯ จอยักษ์คืนนี้ 14 ก.ค. 67

ศึกฟุตบอลยุโรป 2024 ได้ทำการฟาดแข้งกันมาจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค. 67 โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผนึกกำลัง แอโร่ซอฟ ผู้สนับสนุนหลักการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 ร่วมจัดโครงการกิจกรรมกีฬา E-Sport และกิจกรรมส่งเสริมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างแรงบันดาลใจ