'ไทย' ยิงแซงดับ 'อิรัก' 3-2 ทะลุ 4 ทีมฟุตซอลเอเชีย คว้าตั๋วโต๊ะเล็กโลก สมัยที่ 7

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ วันพุธที่ 24 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย “โต๊ะเล็กช้างศึก” ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอิรัก โดยใครชนะในรอบนี้จะคว้าตั๋วไปเล่นฟุตซอลโลก ที่อุซเบกิสถาน ทันที

เริ่มเกมมาแค่ 2 นาที กลายเป็น อิรัก ที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ อลงกรณ์ จันทร์พร โดนฉกบอลบริเวณกลางสนาม ไฟซอล ซาลิม เลี้ยงจี้ใส่ผู้เล่น ไทย ก่อนยิงฉีดยาด้วยขวาบอลพุ่งแรงเสียบตาข่ายสวยงาม

ท้ายครึ่งแรก อิรัก มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 อรุษ เส็นบัตร นายทวารของ ไทย จ่ายบอลพลาดช่วงท้ายครึ่งแรก โดน ทาเร็ค เซยัด ซูไลมาน ลักไก่ยิงเข้าไป

น.19 ไทย มาได้ประตูตีไข่แตกไล่มา 1-2 จากลูกฟรีคิก จิรวัฒน์ สอนวิเชียร์ เขี่ยให้ อลงกรณ์ จันทร์พร ซัดเข้าไป

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ของ ไทย แย่ลงกว่าเดิม เมื่อ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ยกเท้าสูงหวดไปที่ปลายคางของผู้เล่น อิรัก ผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกจากสนามทันที “ช้างศึก” ต้องเล่น 4 คน ในช่วงเวลา 1 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก แต่ก็สามารถต้านทานเกมบุกของคู่แข่งเอาไว้ได้

ครึ่งหลัง สถานการณ์ของ ไทย แย่ลงอีกครั้ง เมื่อ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ซูเปอร์สตาร์ตัวเก่ง ไปย่ำใส่เท้าผู้เล่นของอิรักจังหวะที่กำลังหมุนตัวเล่นบอล ทีแรกผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร แต่เมื่อไปดูภาพช้าจากจอแล้วกลับมาควักใบเหลืองที่สอง กลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ทำให้ ไทย ต้องเล่น 4 คน เป็นครั้งที่สอง

ไทย โหมบุกหนักเพื่อทำประตูตีเสมอ และความพยายามก็มาประสบผลสำเร็จในนาทีที่ 31 อลงกรณ์ จันทร์พร เล่น 1-2 กับ เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ ก่อนจะเป็น อลงกรณ์ ยิงบอลไปแฉลบกองหลังอิรักเข้าไป และเป็นประตูที่ 2 ของตัวเองในเกมนี้ “ช้างศึก” ตีเสมอ อิรัก 2-2

อิรัก ตัดสินใจเล่นเพาเวอร์เพลย์ในช่วง 5 นาทีสุดท้ายเพื่อขึงเกมบุกใส่ไทย แต่แล้วในช่วงเหลืออีก 1 นาทีจะหมดเวลา ผู้เล่นอิรักจ่ายบอลกันพลาดโดน ไทย ฉกไปได้ และเป็น เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ ยิงไกลด้วยซ้ายเข้าไป “ช้างศึก” แซงนำ 3-2

เวลาที่เหลือไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน ไทย เฉือนชนะ อิรัก ไปแบบสุดดราม่า 3-2 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้าย ไปพบกับ ทาจิกิสถาน ในวันที่ 26 เมษายนนี้ ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก พร้อมคว้าตั๋วไปเล่นฟุตซอลชิงแชมป์โลก สมัยที่ 7 ติดต่อกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยเฉือนซาอุฯ คว้าแชมป์เดวิสคัพโซนเอเชียฯ กอดคอเลื่อนขึ้น'เพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป2'

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เข้าสู่การแข่งขันวันสุดท้าย ซึ่งจบลงเมื่อคืนวันที่ 15 มิ.ย. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับวันที่ 16 มิ.ย. ตามเวลาประเทศไทย และยังเป็นอีกวันพิเศษของทีมไทย โดย นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วย นางศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยาเอกอัครราชทูต ให้เกียรติเดินทางมาร่วมชมและเชียร์นักเทนนิสทีมชาติไทย นอกจากนี้ยังมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ รวมทั้งคนไทยในจอร์แดนมาร่วมเชียร์ด้วย

เดวิสคัพไทย สยบเจ้าภาพ ขึ้นที่ 1 กลุ่มบี ทะยานสู่เพลย์ออฟ 'เวิลด์กรุ๊ป 2' ทันที

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อคืนวันที่ 13 มิ.ย. 2567 ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติจอร์แดน เจ้าภาพ

เอาแล้ว! ยื่นศาลรธน.เลิก 'MOU44' ยุคทักษิณ หวั่นเสียเกาะกูดให้กัมพูชา

ที่ศาลรัฐธรรมนูญ นายไพบูลย์ นิติตะวัน สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และในฐานะนักกฏหมาย ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เลขรับที่ 251

ไทย-ซาอุดีอาระเบีย กระชับความสัมพันธ์ ด้านกฎหมายและงานยุติธรรม

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ไทยและซาอุดีอาระเบียฟื้นฟูความสัมพันธ์

'ช้างศึก' รอดตายท้ายเกมบุกเจ๊า 'จีน' 1-1 ต่อชะตาลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลกเกมหน้า

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงสนามเกมสำคัญ เป็นนัดที่ 5 ในรอบแบ่งกลุ่ม ยกพลไปเยือน "มังกรแดง" ทีมชาติจีน ที่ เซินหยาง โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดียม