ทีมกอล์ฟไรเดอร์คัพไทย ชนะทีมฟินแลนด์12-4

ทีมไรเดอร์คัพไทย นำโดยนักกอล์ฟในโครงการนักกอล์ฟดาวรุ่งมุ่งสู่นักกอล์ฟทีมชาติไทย เอาชนะทีมไรเดอร์คัพจากฟินแลนด์ 12-4 ณ สนามกอล์ฟรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ทแอนด์สปา จ.นครนายก ระหว่างวันที่ 17-21 เมษายนที่ผ่านมา โดยมี คุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ และ มร.ยูริ ยาร์วิอะโฮ เอกอัครราชทูตฟินแลนด์ประจำประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขัน
 
นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า “ปีนี้นับเป็นปีที่ 3 ที่ สมาคมกีฬากอล์ฟไทย - ฟินแลนด์ มีความร่วมมือระหว่างกัน ทั้งในด้านการพัฒนาบุคลากร และรูปแบบในการจัดการต่างๆ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์ พัฒนาต่อยอดให้กับนักกอล์ฟทีมชาติของทั้ง 2 ประเทศ โดยเฉพาะตัวแทนทีมชาติไทยที่นำเอานักกอล์ฟในโครงการนักกอล์ฟดาวรุ่งมุ่งสู่นักกอล์ฟทีมชาติไทย มาเก็บเกี่ยวประสบการณ์อันล้ำค่าในครั้งนี้”
 
ขณะที่ มร.ยูริ ยาร์วิอะโฮ เอกอัครราชทูตฟินแลนด์ประจำประเทศไทย ก็กล่าวแสดงความยินดีกับชัยชนะของทีมไรเดอร์คัพไทย และชื่นชมความสามารถของนักกอล์ฟไทยที่มีฝืมือ โดยมีสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยคอยให้การสนับสนุน รวมถึงสนามกอล์ฟในเมืองไทยก็พร้อมสมบูรณ์ในทุกด้าน ทำให้การมาเก็บตัวของนักกอล์ฟทีมชาติฟินแลนด์ได้พัฒนาเพิ่มมากขึ้นทุกปี
 
ด้วยสภาพภูมิอากาศของฟินแลนด์ ไม่สามารถที่จะเล่นกอล์ฟได้ตลอดทั้งปี สมาคมกีฬากอล์ฟของฟินแลนด์ จึงเล็งเห็นความพร้อมของสนามในประเทศไทย รวมถึงฝีมือของนักกอล์ฟไทยที่ฝีมือดี จึงประสานความร่วมมือจัดแมตซ์อุ่นเครื่องระหว่างกันในหลากหลายรูปแบบทั้งแบบ Fourball Foursome และแบบ Single Match เพื่อให้เป็นประโยชน์กับทั้งสองประเทศ
 
สำหรับตัวแทนนักกอล์ฟไทย ในโครงการนักกอล์ฟดาวรุ่งมุ่งสู่นักกอล์ฟทีมชาติไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ มีทั้งชายและหญิง ได้แก่ พงศ์ปณต จีนากูล, ศธรกัญ เที่ยงศรี, ศิวกร เกรียงไกร, ปภังกร หนูประชุม, ไอริส เมห์รี มัสลู, สาริศา พจนาลัย, ธีรวุฒิ บุญสีออ และไตรธันวา ทองสุข

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ออร์มสบี'ตั้งเป้าทำผลงานดี ในศึก'อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์' 2รายการที่ไทย

เวด ออร์มสบี โปรจอมเก๋าจากออสเตรเลีย หวังทำผลงานได้ดีเหมือนปีที่แล้ว ในการเข้าร่วมแข่งกอล์ฟอินแตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองรายการติดต่อกันที่ประเทศไทยในเดือนตุลาคมนี้ ในฐานะแชมป์เก่ารายการ อินเตอร์ชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ปีที่แล้ว

กัปตัน'ไมค์ เวียร์' มั่นใจพาทีมนานาชาติ คว้าชัย'เพรสซิเดนท์ส คัพ2024'

ไมค์ เวียร์ ตำนานนักกอล์ฟจากแคนาดา พร้อมนำทัพผู้เล่นทีมนานาชาติประชันวงสวิงกับทีมสหรัฐอเมริกา ในศึกแห่งศักดิ์ศรีกอล์ฟประเภททีมรายการ “เพรสซิเดนท์ส คัพ 2024” ณ สนามรอยัล มอนทรีออล ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 24-29 กันยายนนี้ มั่นใจปีนี้ถึงคราวทีมนานาชาติได้ฉลองชัย

กอล์ฟ'เพรสซิเดนท์ คัพ 2024' ทีม'นานาชาติพบอเมริกา' ทรูวิชั่นส์ถ่าย26ก.ย.นี้

การแข่งขันการหวดวงสวิงส่งท้ายเดือนกันยายน กอล์ฟ เพรสซิเดนท์ คัพ 2024 กับประเภททีม ที่เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีระหว่างทีมนานาชาติ (ยกเว้นยุโรป) เจ้าภาพ พบกับทีมสหรัฐอเมริกา วันที่ 26 – 30 กันยายนนี้ จากมอนทรีออล ประเทศแคนาดา ซึ่งจะเป็นการพิสูจน์กันอีกครั้งว่า ตำแหน่งแชมป์ปีนี้จะเป็นของทีมใด

'พอล เคซีย์'ตอบรับ ร่วมชิงชัยศึกเอเชียนทัวร์ 2งานใหญ่ที่ไทยตุลาคมนี้

พอล เคซีย์ ดาวดังจากลิฟกอล์ฟ ลีก ยืนยันเข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์ 2 รายการใหญ่ที่ประเทศไทยสองสัปดาห์ติดต่อกันในเดือนตุลาคมนี้ เริ่มจากรายการแบล็คเมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน ระหว่างวันที่ 17 - 20 ตุลาคมนี้ ต่อด้วยรายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ที่สนามไทยคันทรีคลับ จังหวัดฉะเชิงเทรา ระหว่างวันที่ 24 - 27 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งใน 6 ทัวร์นาเมนท์ในช่วง 8 สัปดาห์แห่งการชี้ชะตาแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ที่จัดชิงชัย 10 สนามต่อปีในเวทีเอเชียนทัวร์

'ปรินทร์'ครองถ้วยพระราชทาน ร.7 บุคคลหญิงสู้กันเดือด ก่อน'อชิรญาณ์'คว้าแชมป์

"ปรินทร์" ผงาดแชมป์ "สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น 2024” ครองถ้วยพระราชทาน ร.7 ด้านบุคคลหญิงสู้กันเดือด ก่อน "อชิรญาณ์" พลิกคว้าแชมป์หลุมสุดท้าย

'ม.ศรีปทุม'แชมป์สมัยที่5 'ช้าง กอล์ฟ ยู แชมเปี้ยนส์ คัพ 2024'

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดย “น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง” ร่วมกับ เดอะ เจ็นซ์ เปิดศึกดวลวงสวิงระดับอุดมศึกษา ปีที่ 5 กับรายการ “ช้าง กอล์ฟ ยู-แชมเปี้ยนส์ คัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ที่เลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ จ.เพชรบุรี ระหว่างวันที่ 14-15 กันยายน 2567