'เทรนต์' เร้า 'หงส์แดง' เดินหน้าเก็บชัยอีก 5 เกมที่เหลือ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ดาวเตะตัวเก่งของทีม ลิเวอร์พูล ออกมาเร้าเพื่อนร่วมทีมทุกคนต้องเก็บชัยในอีก 5 เกมที่เหลือ เพื่อลุ้นแชมป์ไปจนถึงเกมสุดท้าย ไม่สนใจผลการแข่งขันของคู่แข่งทีมอื่นๆ จะเป็นอย่างไร

ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม บุกเก็บชัยเหนือ ฟูแล่ม 3-1 เก็บสามแต้ม มีคะแนนทาบ อาร์เซน่อล ที่ 74 แต้ม มากกว่า แมนฯ ซิตี 1 คะแนน ขึ้นมารั้งรองจ่าฝูงชั่วคราว แต่แข่งขันมากกว่า “เรือใบสีฟ้า” 1 นัด

“จุดนี้ของฤดูกาลมันเข้มข้นมาก คุณจะไม่สามารถได้ผลการแข่งขันที่คุณต้องการเสมอไป มันเป็นผลการแข่งขันที่สำคัญมากสำหรับเรา เราเห็น อาร์เซน่อล ชนะเมื่อคืนนี้ มันเปรียบเสมือนเกมใหญ่ และหลังจากนี้เราต้องการชนะเกมใหญ่อีก 5 นัด มันคล้ายๆ 5 นัดที่เราต้องเล่นนัดชิงชนะเลิศ” เทรนต์ เริ่มกล่าว

“เกมนี้พวกเขาได้ประตูตีเสมอก่อนช่วงพักครึ่ง และมันทำให้เราต้องเสียอารมณ์ เรามีการเปลี่ยนบทสนทนาของทีมช่วงพักครึ่ง และพวกเราก็ออกมาเล่นในแบบที่เราต้องการ ไรอัน ทำประตูที่สอง และดิโอโก ก็ทำในสิ่งที่เขาถนัดกับลูกที่สาม”

“แน่นอนเมื่อถึงจุดนั้นก็จะไม่มีคำถามใดๆ อีกแล้ว เราวิเคราะห์กันแล้วเมื่อวานนี้ เราเห็นว่าพวกเขามักจะกระโดดเร็ว ทำให้ ฮาร์วี่ย์ มีไอเดียดีๆ แต่มันก็ไม่สำเร็จ ในส่วนของเทคนิคที่ผมใช้มันเป็นเรื่องของพลัง และผมพยายามอัดมัน และไปในจุดที่ยากสำหรับผู้รักษาประตู”

“คุณจะมีโอกาสทำแบบนั้นเกมละครั้งที่จะทำให้กับทีม มันก็อยู่ที่การฝึกซ้อม และก็ซ้อมเท่านั้น มันจะให้ผลตอบแทนเหมือนในวันนี้”

“ผมคิดว่ายิ่งเล่นผมยิ่งหุบมาตรงกลางสนามมากขึ้นเรื่อยๆ ผมพบว่าทีมนั้นแน่น และกระชับมากขึ้น ผู้จัดการทีมบอกให้ผมเข้าไปในตำแหน่งนั้นเพื่อพยายามที่จะเอาบอล และมองหาการจ่ายบอลขึ้นหน้า”

“พวกเราต้องมีวินัย ส่วนที่เหลือของทีมก็ต้องทำสิ่งนั้นให้ได้ พวกเราวิ่งไปทั่ว ตรงจุดนั้นจะมีอิสระและช่องว่างที่จะเข้าไป เวลานี้ของฤดูกาล เราไม่มีอะไรจะเสียแล้ว เราต้องไล่ตามผลต่างประตูได้เสีย มันเป็นแง่บวก มันเป็นสิ่งสำคัญ และเป็นตำแหน่งที่ยากสำหรับเรา” ดาวเตะของทีมหงส์แดง ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมนักกีฬาเจ็ตสกี'จิตอาสา' ยังทำหน้าที่ต่อ ปักหลักช่วยชาวหนองคาย-อุดรฯ

น้ำใจนักกีฬาเจ็ตสกีทั่วประเทศ ยังคงหลั่งไหลสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่างต่อเนื่อง ซึ่งสถานการณ์ล่าสุด ทีมเจ็ตสกีจิตอาสา ของสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ นำโดยทีม Liqui Moly Jetski Team by Nakorn และทีม PTT Lubricants Gold Dragon Let’s Go Group ยังคงปักหลักลงพื้นที่ สนับสนุนหน่วยงานราชการและเอกชนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดหนองคายและอุดรธานี อย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 2 สัปดาห์ ทางด้าน “บิ๊กเปี๊ยก” พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ เตรียมจัดตั้งทีม “อาสาสมัครกู้ภัยและช่วยดูแลสิ่งแวดล้อมทางน้ำ” สังกัดสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ อย่างเป็นทางการ

โมโตจีพี'ปีที่5บนแผ่นดินไทย เปิดถ้วยรางวัล'ThaiGP2024' สไตล์ไทยโมเดิร์น

รัฐบาลไทยผนึกภาคเอกชน แถลงความพร้อมโค้งสุดท้ายสู่สุดยอดศึกสองล้อที่เร็วที่สุดและยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก “PT Grand Prix of Thailand 2024” ที่แฟนความเร็วทั่วโลกรอคอย ชูความพร้อมเดินเครื่องเต็มระบบ บูรณาการความร่วมมือทุกมิติ พร้อมเปิดตัวโทรฟี่ ThaiGP สง่างามด้วยธีม “บัลลังก์เจ้าแห่งความเร็ว” สไตล์ไทยโมเดิร์นผสานความงดงามปราสาทหินพนมรุ้ง โดยมีการนำชิ้นส่วนรถมอเตอร์ไซค์มาเป็นส่วนหนึ่งของถ้วยรางวัล กลางถ้วยมีสัญลักษณ์การพนมไหว้ “สวัสดี” สื่อถึงการต้อนรับอันอบอุ่นและการให้ความเคารพในแบบไทย เผยภายในงานจะได้พบกับจุดไฮไลท์ใหม่ Thai Thai Pavilion นำเสนอเสน่ห์แบบไทยสุดอลังการ 25-27 ต.ค.นี้ที่ จ.บุรีรัมย์ การันตีชื่อชั้นความมันส์ พร้อมสร้างความประทับใจและความสุขครบเครื่องระดับโลกสู่แฟนกว่า 800 ล้านคนทั่วโลกแล้ว

'เทน ฮาก' ขึ้นเต็งหนึ่งเตรียมถูกเด้ง 'ผีแดง' วาง 'รุด' รอสวมสูทขึ้นเสียบเฮดโค้ช

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าทีมของตนยังทำได้ไม่ดีพอ หลังพ่ายคาบ้านให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 0-3 ในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา

'บรูโน่' โดนตะเพิด 'แมนฯ ยู' ยังห่วย พ่าย 'สปอร์ส' คาบ้าน 0-3

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหลือผู้เล่น 10 คน พ่ายแก่ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ขาดลอย 0-3 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด คืนวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน