'อาร์เตตา' พอใจลูกทีมตอบสนองได้ดี ลบความผิดหวังเกมยุโรปเก็บสามแต้มสำเร็จ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล รู้สึกพอใจที่นักเตะทุกคนตอบสนองกันได้ดี ลบภาพความผิดหวังเมื่อกลางสัปดาห์ คว้าสามคะแนนในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เกมล่าสุดได้สำเร็จ

“ปืนใหญ่” ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม บุกไปเก็บชัยเหนือ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 คว้าสามคะแนนสำคัญ คั่วตำแหน่งหัวตาราง เพิ่มโอกาสการลุ้นแชมป์ต่อไป

“ถือเป็นการตอบสนองที่ดีมากๆ ผมภูมิใจกับนักเตะทุกคน พวกเดินไปในทิศทางที่ถูกต้อง และสมควรคว้าชัยโดยไม่เสียประตูอีกครั้งหนึ่ง ชัดเจนเลยว่าเป็นเรื่องน่าผิดหวังที่เราแพ้บาเยิร์น ซึ่งมันก็นิดเดียวจริงๆ แต่พวกเรามีเหลืออีก 5 นัดให้ลงสนามในเกมลีก และตอนนี้กลับมานำอีกครั้ง” อาร์เตตา เริ่มกล่าว

“เกมนี้ตอนที่เราได้สกอร์นำ 2-0 ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกสบายใจ เพราะพวกเขา (วูล์ฟแฮมป์ตัน) เป็นทีมที่ดี สามารถสร้างโอกาสขึ้นมา และสร้างปัญหาให้กับพวกเราเสมอ”

“เกมป้องกันของพวกเรามีความต่อเนื่องมาก และนั่นเป็นรูปแบบที่พวกเราต้องการเพื่อคว้าชัยในพรีเมียร์ลีก สิ่งที่พวกเราทำได้คือเอาชนะเกมของตนเอง”

“เมื่อคุณพิจารณาไปยังจุดที่เราอยู่ และพิจารณาไปยังรอบปฏิทินลงสนาม มันน่าเหลือเชื่อ ด้วยคุณภาพของลีกทำให้คุณไม่ได้เป็นทีมนำ ณ เวลานี้” เฮดโค้ชเดอะ กันเนอร์ส ทิ้งท้าย

ด้าน มาร์ติน โอเดการ์ด จอมทัพของทีมปืนใหญ่ กล่าวหลังจบเกม ว่า “ถือเป็นชัยชนะที่สำคัญสำหรับพวกเรา มันเป็นสัปดาห์ที่ยากลำบาก ผมคิดว่ามีเรื่องของผลการแข่งขันในบางนัดที่มันยาก แต่พวกเราต้องเดินหน้าต่อไป วันนี้เกี่ยวกับการคัมแบ็คกลับมา และคว้าชัยชนะ ผมมีความสุขเพราะพวกเราทำได้”

“มันเป็นเรื่องยาก และน่าผิดหวังมาก ชัดเจนเลยว่าพวกเราอยากไปให้ไกลกว่านี้ในเวทียูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก และเกมก่อนหน้านั้น (ดวลกับ แอสตัน วิลล่า)”

“การลุ้นแชมป์ตอนนี้มันเป็นเรื่องยาก แต่ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีในเกมฟุตบอลที่คุณมีโอกาสต่อไปอยู่เสมอ และยังเหลือเส้นทางอีกยาวไกล การแข่งขันยังคงสูสี ซึ่งวันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการกลับมาทำผลงาน และพวกเราก็ทำได้” เพลย์เมคเกอร์ชาวนอร์เวย์ ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เซนอล' ขยับเป็นตัวเต็งคว้า 'เซสโก' ร่วมทัพ ช่วงตลาดซัมเมอร์นี้

อาร์เซนอล รองจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กลายเป็นตัวเต็งในการคว้า เบนจามิน เซสโก กองหน้าชาวสโลวีเนียของทีม อาร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทัพในตลาดฤดูร้อนนี้

'ปืนใหญ่' สร้างสถิติชนะต่อฤดูกาลในพรีเมียร์ลีกสูงสุด หลังบุกเฉือน 'ผีแดง'

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทำสถิติเก็บชัยชนะใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อซีซั่นสูงที่สุด หลังบุกคว้าชัยเหนือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'ปืนใหญ่' ไม่กลัวเก้อ เปิดแผนแห่ฉลองแชมป์พรีเมียร์ ลีก แม้แข่งมากกว่า 'เรือใบ' 1 นัด

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล คอนเฟิร์มเส้นทางแห่แชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เป็นที่เรียบร้อย หากในซีซั่นนี้พวกเขาสามารถเถลิงแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาครองได้สำเร็จ

'ปืนใหญ่' ร้อนแรงต่อเนื่อง เปิดบ้านต้อน 'บอร์นมัธ' 3-0 กอดฝูงแน่น

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม คู่หัวค่ำ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"