'พรีเมียร์ ลีก' ชวดโควต้าชปล.อันดับ 5 'อิตาลี-เยอรมัน' เข้าป้ายฤดูกาลหน้า

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ พลาดโควต้าตั๋วทองสำหรับทีมอันดับ 5 ในการไปเล่นยูฟ่า แชมป์เปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อย หลังสโมสรจากเมืองผู้ดีพาเหรดตกรอบในเวทียุโรปช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งถ้วยใบใหญ่ และถ้วยใบเล็ก

การแข่งขันเพื่อแย่งชิงโควต้าพิเศษในการไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมป์เปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า จบลงไวกว่าที่คาดคิดโดยเป็นทีมจาก อิตาลี และเยอรมนี ที่ร่วมกันทำผลงานจนสามารถคว้าโควต้าพิเศษไปครองได้สำเร็จในซีซั่นหน้า

ทีมจาก พรีเมียร์ ลีก พากันตกรอบไปเกือบทั้งหมดทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี, อาร์เซนอล, ลิเวอร์พูล และเวสต์แฮม ในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก และยูฟ่า ยูโรปา ลีก ตามลำดับ โดยเหลือเพียงแค่ แอสตัน วิลล่า เท่านั้นในศึก ยูฟ่า คอนเฟอร์เรนซ์ ลีก

ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็น สำนักข่าวชื่อดังของสหรัฐฯ ระบุว่า เซเรีย อา จะมีอย่างน้อย 5 ทีม เป็นที่แน่นอนในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในฤดูกาล 2024/25 หลังจากคว้าอันดับหนึ่งในการจัดอันดับค่าสัมประสิทธิ์ของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป โดยมี บุนเดสลีกา เยอรมนี คว้าโควต้าที่สอง

หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงทีมอันดับที่ 5 ในศึกกัลโช เซเรีย อา จะผ่านเข้ารอบไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าอัตโนมัติ โดยปัจจุบัน โรม่า รั้งอยู่ในอันดับดังกล่าว โดยมี อตาลันตา ไล่ตามมาอยู่ในอันดับหก

อย่างไรก็ตามถ้าหนึ่งในสองทีม ทั้ง โรม่า หรืออตาลันตา สามารถคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก ได้สำเร็จ และพวกเขาเหล่านั้นจบนอกพื้นที่ท็อปโฟร์ อาจส่งผลให้ เซเรีย อา จะมีทีมลงเล่นใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก มากที่สุดถึง 6 ทีมในฤดูกาลหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 กูรูออกโรงวิจารณ์ 'อิตาลี' ชี้ 'สปัลเล็ตติ' ต้องถูกตั้งคำถามแน่หลังร่วงยูโร

แกรี ลินิเกอร์, อลัน เชียเรอร์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ สามกูรูคนดังแห่งเกาะอังกฤษ ไม่อยากจะเชื่อว่า อิตาลี จะย่ำแย่ขนาดนี้ หลังพ่ายแพ้ให้กับ สวิตเซอร์แลนด์ 0-2 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายยูโร 2024 แบบพลิกความคาดหมาย

'อิตาลี' ฟอร์มบู่ผิดเวลา พ่าย 'สวิส' 0-2 จอดป้าย 16 ทีม ชวดป้องแชมป์ยูโร

"อัซซูรี" อิตาลี จอดแค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย พ่ายแก่ "กางเขนแดง" สวิตเซอร์แลนด์ 0-2 ศีกยูโร 2024 ที่สนามโอลิมปิกสตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน คืนวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน

'ดาลิช' โค้ชโครเอเชีย โวยเปาไม่ควรทด 8 นาที หลังเจ๊า 'อิตาลี' ส่อตกรอบยูโร 2024

ซลัตโก ดาลิช เฮดโค้ชทัพ "ตาหมากรุก" ทีมชาติโครเอเชีย ออกโรงวิพากษ์วิจารณ์ผู้ตัดสินไม่สมควรทดเวลาบาดเจ็บถึง 8 นาที เปิดโอกาสให้ อิตาลี ยิงประตูตีเสมอ 1-1 จนทีมส่อแววตกรอบ "ยูโร 2024"

'อิตาลี' เกือบเอาตัวไม่รอด 'ซัคคาญี' ซัดงามทดเจ็บไล่เจ๊า 'โครแอต' 1-1 ลิ่ว 16 ทีม

"อัซซูรี" อิตาลี รอดพ้นความปราชัยแบบหวุดหวิด ตามตีเสมอ โครเอเชีย เฮือกสุดท้าย 1-1 ศึกยูโร 2024 รอบแรก นัดสุดท้ายของกลุ่ม B ที่สนามไลป์ซิก สเตเดียม คืนวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน

'อิตาลี'ไม่น่าพลาด แบ่งแต้ม'โครแอต'ได้ ตามสเปนเข้ารอบคืนนี้ตี2

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ค่ำคืนวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน เป็นการแข่งขันของทีมในกลุ่ม บี คู่ที่น่าสนใจเป็นการแย่งกันเป็นรองแชมป์กลุ่ม ระหว่าง โครเอเชีย พบ อิตาลี โดยจะเตะในเวลา 02.00 น. (เช้าอังคารที่25มิ.ย.)ถ่ายทอดสดทางช่องพีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 ถ่ายทอดสด และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 4