ทูเคิลโวยจังหวะศอก ‘มาเน’ ใบแดงแน่นอน

เชลซี ไล่จากที่ตาม 2-0 กลับมาแบ่งแต้มจากผลเสมอ ลิเวอร์พูล 2-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก  ซึ่งไม่เป็นผลดีกับทั้งสองทีมในการไล่จ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี

แมนเชสเตอร์ ซิตี นำบนตารางพรีเมียร์ลีกโดยมีคะแนนนำหน้า เชลซี 10 คะแนน ส่วน ลิเวอร์พูล ตามหลัง 9 แต้มแต่ยังมีโปรแกรมเตะน้อยกว่าหนึ่งแมตช์

เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือหงส์แดงพร้อมนักเตะสำคัญ 3 คนต้องหายไปจากเกมนี้เนื่องจากผลตรวจโควิดเป็นบวก แต่ลิเวอร์พูลก็เป็นฝ่ายออกนำไปก่อนจากประตูของ ซาดิโอ มาเน และ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ก่อนที่ทั้งคู่ต้องไปช่วยชาติในแอฟริกันคัพ ออฟ เนชั่นส์

อย่างไรก็ตาม ลูกทีมของ โธมัส ทูเคิล โต้ตอบและไล่ตีเสมอก่อนจบครึ่งแรกจากประตูในนาทีที่ 42 ของ มาเตโอ โควิซิช และช่วงทดเจ็บของ คริสเตียน พูลิซิช

ในห้าเกมหลังสุดนั้น เชลซี คว้าชัยชนะมาครอได้เพียงแมตช์เดียวเท่านั้น ขณะที่ ลิเวอร์พูล เก็บได้เพียง 2 คะแนนจากการลงเล่น 3 นัดหลังสุด เปิดโอกาสให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี หนีไปไกลในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 4 ในรอบ 5 ฤดูกาล

เกมในบ้านนั้นพวกเราจบด้วยผลเสมอมากเกินไป” ทูเคิลกล่าวหลังจบการแข่งขันด้วยผลเสมอเป็นแมตช์ที่ 5 ใน 6 แมตช์หลังสุดที่ สแตมฟอร์ดบริดจ์

มันคงเป็นเรื่องไร้สาระที่จะไปสนใจในเรื่องอดีต พวกเราต้องมีสมาธิกับเกมวันนี้และจากผลการแข่งขันวันนี้เราต้องเรียนรู้ว่าพวกเราจะสามารถทำอะไรได้บ้างในวันพรุ่งนี้”

ผลการแข่งขันสามารถตอบได้ทุกอย่างถ้าหากพวกเราสามารถเล่นด้วยพลังงานและคุณภาพแบบนี้”

แมตช์นี้ได้ลุ้นกันตั้งแต่นาทีแรกยันนาทีสุดท้าย และแค่เพียง 6 วินาทีแรกของเกม มาเน ก็รอดตัวจากใบแดงโดนแค่ใบเหลืองจากจังหวะศอกใส่ เซซาร์ อัซปิลิกวยตา

แมตช์นี้คงพังตั้งแต่เริ่มต้นถ้ามีผู้เล่นคนใดคนหนึ่งโดนในแดงไล่ออกจากสนามใช่ช่วง 20 วินาทีแรกของการแข่งขัน แต่นั่นมันเป็นใบแดง”​ทูเคิลกล่าว

ผมชื่นชอบมาเน เขาเป็นคนน่าคบและเป็นนักเตะชั้นยอด แต่นั่นมันเป็นใบแดงแน่นอนหากศอกคุณสะบัดไปโดนหน้าคู่ต่อสู้แบบนั้น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บีจี ปทุมฯ'พร้อมชนดอร์ทมุนด์ 'เจ'ชี้เป็นเกมวัดศักยภาพแข้งไทย

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 ที่ชั้น 34 อาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวก่อนเกมฟุตบอลนัดพิเศษ "114 Celebration BG Pathum United x BVB Dortmund" ระหว่างสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่จะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค.นี้ โดยทัพ "เดอะ แรบบิท" มี มาโกโตะ เทกุระโมริ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ มี นูริ ซาฮิน กุนซือใหญ่ กับ เฟลิกซ์ เอ็นเมชา นักเตะของทีมเข้าร่วมในงานแถลงข่าว

'อาร์เน่อ' ยังพอใจผลงานแข้ง 'หงส์แดง' แม้ประเดิมปรีซีซั่นพ่าย 'เปรสตัน' 0-1

อาร์เน่อ สลอต ผู้จัดการทีมป้ายแดงของทีมลิเวอร์พูล พอใจกับผลงานของลูกทีมในการอุ่นเครื่องปรีซีซั่นแบบปิด แม้จะพ่ายแพ้ให้กับทีมรองบ่อน อย่าง เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ เมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา

'อินทรีเหล็ก'ตกรอบแบบดูดีมีอนาคต ดาวรุ่งนับวันรอ แจ้งเกิดบอลโลก2026

ขุนพล "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เจ้าภาพประจำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ไปไม่ถึงฝั่งฝันในการลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง ณ สังเวียนเอ็มเอชดี อารีน่า, สตุ๊ตการ์ต

'เลสเตอร์' ถูกปฏิเสธอุทธรณ์กฎการเงิน ส่อถูกโดนตัดแต้ม 'พรีเมียร์ ลีก' ซีซั่นใหม่

ผลการอุทธรณ์โทษของทีม "เดอะ ฟ็อกซ์" เลสเตอร์ ซิตี ในการละเมิดกฎการเงินของพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ถูกปฏิเสธโดยคณะกรรมการอิสระ ซึ่งจะทำให้พวกเขาเผชิญหน้ากับการถูกลงโทษหักแต้มในซีซั่นใหม่ที่กำลังจะเปิดฉาก แม้จะเพิ่งเลื่อนชั้นกลับมาก็ตาม

จับแล้วไปรษณียบัตร โปสการ์ดออนไลน์ รับโชค'ยูโร2024' รอบ16ทีมสุดท้าย

เมื่อวันที่่ 3 กรกฎาคม 2567 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ ไทยรัฐกรุ๊ป แจกโชคชุดแรกหลังได้ 16 ทีมเข้ารอบ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 จับรายชื่อผู้โชคดีเชียร์ 16 ทีม แจก 16 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 736,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษให้กับ “แชมป์นักส่ง” ที่ส่งโปสการ์ดออนไลน์มากที่สุดจะได้รับรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ MG รุ่น ZS EV D สีแดง และทองคำอีก 24 รางวัล มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท รวมถึงมีสิทธิ์กรับโชคในกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย