'ไทย' ไล่อัด 'อิรัก' 10 ตัว 2-0 เปิดหัวคว้าสามแต้ม U23 ชิงแชมป์เอเชีย

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย “เอเอฟซี ยู-23 เอเชียน คัพ 2024” ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันอังคารที่ 16 เมษายน เกมนัดแรกของกลุ่ม ซี ขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ลงเล่นที่ อัล จาน็อบ สเตเดียม พบ ทีมชาติอิรัก

อิรัก ออกสตาร์ทได้ดีในช่วง 10 นาทีแรก เป็นฝ่ายบุกกดดันใส่ไทยได้มากกว่าเล็กน้อย แต่หลังจากนั้นก็เป็น “ช้างศึก” ที่เริ่มตั้งเกมของตัวเองได้ เป็นฝ่ายเดินเกมรุกเข้าใส่คู่แข่งบ้าง แต่ยังไม่มีใครทำสกอร์กันได้

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 26 ไทย ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เอราวัณ การ์นิเยร์ เปิดจากริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายมาให้ วาริส ชูทอง วิ่งมาแปสวนตัวนายทวารอิรัก เข้าไป และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง ไทย ยังทำได้ดี น.65 ได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะลูกเตะมุม และเป็น ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง โหม่งหนีมือนายทวาร อิรัก เข้าไป

นาทีที่ 71 สถานการณ์ของ อิรัก ย่ำแย่ลงกว่าเดิม เมื่อต้องเหลือผู้เล่น 10 คน นิฮัด มูฮัมหมัด ทำฟาวล์ใส่ผู้เล่นของไทย โดนใบเหลืองที่ 2 กลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำประตูกันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ไทย เอาชนะ อิรัก 2-0 คว้าสามแต้มประเดิมศึกฟุตบอล U-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ได้สำเร็จ

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ไทย จะลงสนามนัดที่สอง รอบแบ่งกลุ่ม พบ ซาอุดิอาระเบีย คืนวันที่ 19 เมษายนนี้ เวลา 22.30น. ตามเวลาประเทศไทย ทรูสปอร์ต 2 (ช่อง 667) ถ่ายทอดสด

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย

โสภณวิชญ์ รักญาติ (GK), วรินทร จำนงค์วัตร์, ชนภัช บัวพันธ์, ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ, เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์, กัณตภณ คีรีแลง, ชิษณุพงษ์ โชติ, เอราวัณ การ์นิเยร์, วาริส ชูทอง, ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท, เสกสรรค์ ราตรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

ไทยเฉือนซาอุฯ คว้าแชมป์เดวิสคัพโซนเอเชียฯ กอดคอเลื่อนขึ้น'เพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป2'

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เข้าสู่การแข่งขันวันสุดท้าย ซึ่งจบลงเมื่อคืนวันที่ 15 มิ.ย. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับวันที่ 16 มิ.ย. ตามเวลาประเทศไทย และยังเป็นอีกวันพิเศษของทีมไทย โดย นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วย นางศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยาเอกอัครราชทูต ให้เกียรติเดินทางมาร่วมชมและเชียร์นักเทนนิสทีมชาติไทย นอกจากนี้ยังมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ รวมทั้งคนไทยในจอร์แดนมาร่วมเชียร์ด้วย

เดวิสคัพไทย สยบเจ้าภาพ ขึ้นที่ 1 กลุ่มบี ทะยานสู่เพลย์ออฟ 'เวิลด์กรุ๊ป 2' ทันที

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อคืนวันที่ 13 มิ.ย. 2567 ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติจอร์แดน เจ้าภาพ