'พาลเมอร์' ทำสถิติเพียบ หลังเหมา 4 ประตูพา 'สิงห์บลูส์' ไล่ถล่ม 'ท็อฟฟี'

โคล พาลเมอร์ แข้งดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ของ “สิงห์บลูส์” เชลซี ทำสถิติเพิ่มให้ตัวเองหลายอย่าง หลังเพิ่งกระหน่ำคนเดียว 4 ประตูในนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0

พาลเมอร์ ระเบิดฟอร์มสุดยอดด้วยการเหมาคนเดียว 4 ประตูให้ เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 6-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดมันเดย์ไนท์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้นักเตะ เชลซี คนล่าสุดที่ยิง 4 ประตูในนัดเดียว ได้แก่ แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่ทำได้ในเกมพบ แอสตัน วิลล่า เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2010 ก่อนเป็น พาลเมอร์ ที่ทำได้อีกครั้งเป็นคนแรกของทีมในรอบ 14 ปี

ดาวเตะสารพัดประโยชน์วัย 21 ปี กลายเป็นนักเตะ เชลซี คนที่สองในประวัติศาสตร์ที่ยิงแฮตทริคเกมพรีเมียร์ ลีก ในบ้านของตัวเองได้ 2 นัดติดต่อกัน หลังก่อนหน้านี้เพิ่งกด 3 ประตูในเกมชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-3 ส่วนคนแรกที่ทำได้คือ ดิดิเยร์ ดร็อกบา อดีตดาวยิงทีมชาติไอวอรี โคสต์ 

แฮตทริคของ พาลเมอร์ ในเกมนี้ยังเป็นแฮตทริกที่เรียกว่า “เพอร์เฟค แฮตทริก” ที่มาจากการยิงเท้าซ้าย เท้าขวา และลูกโหม่ง และยังทำได้ต่อเนื่องไม่มีใครมายิงคั่นอีกด้วย ซึ่งหากเป็นในบุนเดสลีกา เยอรมนี การทำแฮตทริกภายในครึ่งเวลาเดียว จะถือว่าเป็นแฮตทริคจริงๆ และจะได้รับลูกฟุตบอลจากเกมดังกล่าวกลับบ้าน

นอกจากนี้เขายังกลายเป็นนักเตะ เชลซี คนแรกต่อจาก เอเด็น อาซาร์ ในฤดูกาล 2018/19 ที่ยิงได้ถึง 20 ประตูจากทุกรายการ โดย 4 ประตูหลังสุดทำให้ยอดรวมทั้งหมดอยู่ที่ 25 ประตู แบ่งเป็น พรีเมียร์ ลีก 20 ประตู, อีเอฟแอล คัพ 2 ประตู, เอฟเอ คัพ 1 ประตู, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 ประตู และคอมมูนิตี ชิลด์ 1 ประตู

ในประวัติศาสตร์ของสโมสร เชลซี มีนักเตะเพียง 3 รายเท่านั้นที่ยิงได้ถึง 20 ประตูในการเล่นให้ทีมฤดูกาลแรก ได้แก่ จิมมี ฟลอย ฮัสเซลแบงค์ ที่ยิงไป 23 ประตู ในฤดูกาล 2000/01 และ ดีเอโก คอสตา ยิงไป 20 ประตูในฤดูกาล 2014/15

จาก 23 ประตูที่ทำได้เป็นการยิงในลีก 20 ประตูทำให้ โคล พาลเมอร์ ขึ้นไปทาบตำแหน่งดาวซัลโวร่วมกับ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี

และหากนับเฉพาะประตูจากจุดโทษ พาลเมอร์ ยิงเข้าตลอด 9 ครั้งที่รับหน้าที่สังหาร ส่วนสถิติมากสุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีกเป็น ยายา ตูเร ที่ยิงไป 11 ครั้ง เป็น 11 ประตู

หลังจบเกมพรีเมียร์ ลีก เกมล่าสุด โคล พาลเมอร์ ให้สัมภาษณ์ ว่า “ฤดูกาลนี้ผลงานเราค่อนข้างจะไม่สม่ำเสมอ เรามีหลายเกมที่ฟอร์มแย่ แต่จากนั้นก็ไปเจอทีมใหญ่แล้วทำผลงานดี และได้ชัยชนะสวยๆมา ก็จำเป็นต้องทำมันให้ได้ทุกเกมตรงหน้า จากนั้นก็ค่อยมาดูว่าจะจบซีซั่นแบบไหน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คีน' ยกนิ้วสนับสนุน 'พาลเมอร์' ควรมีเวลาลงสนามมากกว่านี้

รอย คีน อดีตนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์เกม ออกโรงสนับสนุน โคล พาลเมอร์ ตัวรุกจาก เชลซี ให้มีโอกาสลงสนามมากกว่านี้กับทีมชาติอังกฤษ ไม่ว่าจะในฐานะตัวจริง หรือซูเปอร์ซับก็ตามแต่ เพราะเห็นแววความมหัศจรรย์หลังจากถูกส่งแข่งเกมเสมอ สโลวีเนีย 0-0 ส่งท้ายกลุ่ม ซี "ยูโร 2024"

'เชลซี' เซ็นฟรี คว้าตัว 'อดาราบิโย' ร่วมทัพ เซ็นสัญญายาว 4 ปี

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เซ็นสัญญาคว้าตัว โตซิน อดาราบิโอโย กองหลัง ฟูแล่ม มาร่วมทัพแบบฟรีๆ ถือเป็นนักเตะคนแรกในยุค เอ็นโซ มาเรสกา กุนซือคนใหม่

'เชลซี' แต่งตั้ง 'มาเรสกา' คุมทัพ เซ็นยาว 5 ปี สื่อเผยบอร์ดบริหารเลือกเองกับมือ

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง เอ็นโซ มาเรสกา รับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยจะเซ็นสัญญากันยาว 5 ปี บวกอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี

'เชลซี' จ่ายค่าฉีกสัญญา 10 ล้านปอนด์ ดึงตัว 'มาเรสกา' จาก 'เลสเตอร์' คุมทัพ

"สิงห์บลูส์" เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงในการแต่งตั้ง เอ็นโซ่ มาเรสกา เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน มาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ในซีซั่นหน้า หลังเจรจากับ เลสเตอร์ ซิตี ลุล่วงไปด้วยดี

'โปเช็ตติโน' โบกมือลา 'เชลซี' ด้วยดี สื่ออังกฤษโยง 'แมนฯยู' สนดึงตัวไปคุมทัพ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ อำลาสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทำงานแค่ 1 ซีซั่น เท่านั้น เซ่นผลงานต้นฤดูกาลอันย่ำแย่ แม้ในช่วงหลังจะเร่งฟอร์มเก่งขึ้นมาได้ก็ตาม

'ซิลวา' ประกาศอำลา 'เชลซี' หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2023/24 อาจผันตัวรับงานโค้ช

ติอาโก ซิลวา กองหลังตัวเก๋า ประกาศอำลา เชลซี หลังหมดสัญญาจบฤดูกาล 2023/24 และเปรยว่าอาจกลับสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งอาจเป็นบทบาทโค้ช