'กมลลักษณ์ แสนชา'แม่นลั่นไก คว้าตั๋วอลป.ใบที่24ให้ทัพไทย

“น้องน้ำ” กมลลักษณ์ แสนชา นักแม่นปืนสาวทีมชาติไทย
“น้องน้ำ” กมลลักษณ์ แสนชา นักแม่นปืนสาวทีมชาติไทย สร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยมลั่นไกม้วนเดียวจบ ถึงแม้พลาดนัดสุดท้ายแต่ก็ดีเกินพอที่คว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ได้สมใจ เป็นรายที่ 24 ของนักกีฬาไทยอย่างเป็นทางการ
 
ความเคลื่อนไหวของนักกีฬาไทย ในการล่าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 (ปารีสเกมส์) โค้งสุดท้าย ซึ่งในส่วนของนักกีฬายิงปืน ได้เข้าร่วมแข่งขันรายการ ISSF Final Olympic Qualify Championship 2024 ระหว่างวันที่ 11-20 เมษายน 2567 ที่นครริโอ เดอจาเนโร ประเทศบราซิล ซึ่งเป็นรายการคัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์รายการสุดท้าย โดยนักกีฬายิงปืนของไทยเข้าร่วมแข่งขันจำนวนทั้งสิ้น 9 คน ประกอบด้วย
 
น.ส.ธันยาพร พฤกษากร , นายทองผาภูมิ วงศ์สุขดี (ซึ่งทั้ง 2 คน ได้โควตาโอลิมปิกเกมส์ไปก่อนหน้านี้แล้ว) , น.ส.ขนิษฐา ศาสตร์เวช, น.ส.เจเดนท์ จิตรวีย์ เหมาะประสิทธิ์, พีชณัฐ คล้ายสุบรรณ, น.ส.พิมพ์อร คล้ายสุบรรณ , “น้ำ” น.ส.กมลลักษณ์ แสนชา, “อัส”นายนภิศ ต่อตั้งพานิช และ นายธีธัช ประดิษฐ์สุดสวาท
 
ล่าสุดเมื่อค่ำคืนวันที่ 14 เมษายน นักกีฬาสาวไทยได้แก่ น.ส.กมลลักษณ์ แสนชา ลงแข่งขันในประเภทปืนสั้นอัดลมหญิง ระยะ 10 เมตร สามารถผ่านเข้ารอบไฟนอล 8 คนสุดท้าย ซึ่งจะคัดเอา 2 คนคว้าตั๋วไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งมีนักแม่นปืนฝีมือดีจาก อามีเนีย, อินเดีย 2 คน , ฮังการี, ฝรั่งเศส, อาเซอร์ไบจาน , GEO ประเทศสหราชอาณาจักร และนักยิงปืนสาวไทย
 
โดยในรอบไฟนอล ต้องยิงคนละ 24 นัด ซึ่ง กมลลักษณ์ แสนชา ยิงเข้าเป้าอย่างต่อเนื่อง จนถึงนัดสุดท้ายยิงพลาดหลุดเป้าเล็กน้อยได้เพียงแค่ 8.6 ขณะที่ เอลมิร่า คาราเพตยาน (Elmira KARAPETYAN )นักยิงปืนจากอามีเนีย ยิงได้ 10.5ได้คะแนนรวม 240.7 คว้าอันดับ 1 ขณะที่อันดับสอง ตกเป็นของ กมลลักษณ์ แสนชา ได้คะแนนรวม 240.5 (แพ้กันแค่ 0.2 คะแนน) , อันดับสาม ปาลัค ปาลัค (Palak PALAK) ของอินเดีย 217.6 คะแนน ส่งผลให้นักยิงปืนสาวไทย ได้โควตาโอลิมปิกเกมส์เป็นผลสำเร็จ โดยเป็นนักกีฬายิงปืนรายที่ 3 ต่อจาก “ธันย่า” ธันยาพร พฤกษากร (ปืนสั้นสตรี 25 เมตร) , ทองผาภูมิ วงศ์สุขดี (ปืนยาว 3 ท่า 50 เมตร) , กมลลักษณ์ แสนชา (ปืนสั้นอัดลมหญิง 10 เมตร) และเป็นนักกีฬาคนที่ 24 ของไทย ที่ได้โควตาโอลิมปิกเกมส์อย่างเป็นทางการ (ยังไม่นับนักกีฬายกน้ำหนักอีก 4 คน )
 
สำหรับ “น้องน้ำ” กมลลักษณ์ แสนชา ปัจจุบันอายุ 16 ปี กำลังศึกษาอยู่โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครสวรรค์ สังกัดชมรมยิงปืนจังหวัดนครสวรรค์ เกิดจากโครงการสร้างนักกีฬายิงปืนรุ่นใหม่ของนครสวรรค์ ชื่อว่า โครงการหนองกรดพิทยาคมโมเดล  ภายใต้การควบคุมการฝึกซ้อมของ นายศุภผล ตันตระกูล
 
เคยติดทีมชาติชุดเอเชี่ยนเกมส์ เดือนกันยายน 2566 ก่อนหน้านี้คว้าตำแหน่งนักกีฬาดีเด่นในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ "นครสวรรค์เกมส์" ปี 66  , นักกีฬาดีเด่นการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ "กาญจนบุรีเกมส์" ปี 66 และ นักกีฬาดีเด่นในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ “ราชบุรีเกมส์” เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา และยังได้รางวัลนักกีฬาดีเด่น ในวันนักกีฬายอดเยี่ยม ปี 2566 ของการกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2566 อีกด้วย
 
การได้โควตานักกีฬายิงปืนครั้งนี้ทำให้ได้โควตาเท่ากับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์เมื่อครั้งที่แล้ว ซึ่งมี ธันยาพร พฤกษากร, นภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ และ อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอลิมปิกฯไทย รับผิดเพียงผู้เดียว ประเด็นดราม่าชุด 'ปารีสเกมส์'

หลังจากที่เกิดเรื่องราวดราม่าเกี่ยวกับชุดพิธีการ ของทัพนักกีฬา ทีมชาติไทย ที่จะเดินทางไปแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกม 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่ถูกโลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือด ว่าไม่เหมาะสม เชย ต่างๆนานานั้น

'พีพีทีวี'ยิงสดอลป.'ปารีส2024' ฟุตบอลชาย24ก.ค.นี้ อาร์เจนฯ-โมร็อกโก 2ทุ่ม

พีพีทีวี เอชดี ช่อง36 ชวนคนไทยทั้งประเทศ ร่วมลุ้น ส่งแรงเชียร์ และสัมผัสความยิ่งใหญ่มหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติ “โอลิมปิก เกมส์ 2024” (Olympic Paris 2024) ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 ก.ค. ถึง 11 ส.ค. นี้ แฟน ๆ คนไทยสามารถชมสด! การแข่งขันกีฬาและเชียร์ทัพนักกีฬาไทยที่เดินทางเข้าร่วมลงแข่งขันได้อย่างจุใจ

เพื่อ'โอลิมปิกเกมส์2024 'โอเมก้า'ระดมเทคโนโลยี เพื่อการตัดสินที่แม่นยำ

โอเมก้านาฬิกาแบร์นดังที่ทั่วโลกยอมรับ ฉลองครั้งที่ 31 ในการเป็นผู้บอกเวลาอย่างเป็นทางการ ในมหกรรมการแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2024 หรือ ปารีสเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฏาคม - 11 สิงหาคมนี้ กับการแข่งขันมากถึง 329 รายการกับ 32 ชนิดกีฬา รวมถึงการแข่งขัน พาราลิมปิก 2024 ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม - 8 กันยายนนี้

'กอล์ฟ-กำปั้นไทย' คุยอลป.2024มีเหรียญแน่ 'เศรษฐา'ยืนยันแจกอัดฉีดทันที

เมื่อวันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.2567 ที่ห้องประชุม 222 โซนอี4-อี5 ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาชุดทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 เป็นประธานเเถลงข่าว มีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่าง 26 ก.ค. - 11 ส.ค.2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมี นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้บริหารและผู้แทนจาก 7 สมาคมกีฬา ร่วมแถลงความพร้อม ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย

'ทรูวิชั่นส์'ถ่ายสด'โอลิมปิค2024' เชียร์นักกีฬาไทย จัดเต็ม24ช่องชมฟรี

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับมหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติ โอลิมปิค 2024 ทรูวิชั่นส์ ในฐานะ คิงส์ ออฟ สปอร์ต ผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก พร้อมให้แฟน ๆ กีฬาทุกคนได้ส่งใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยแบบชิดติดขอบสนาม ด้วยการถ่ายทอดสดกีฬา โอลิมปิค 2024 จัดเต็ม 24 ช่อง ผ่านหลากหลายแพลตฟอร์ม ดูฟรี ทั้งทรูวิชั่นส์ระบบจานดาวเทียม และระบบเคเบิ้ล แอปพลิเคชั่นทรูวิชั่นส์ นาว (ใหม่) และทรูวิชั่นส์ นาว บนแอปพลิเคชัน ทรูไอดี ซึ่งกำลังจะเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 กรกฎาคม จนถึง 11 สิงหาคม 2567

ยกเหล็กมั่นใจมีเหรียญ,ขนไก่เข้า8คนได้มีลุ้น 'มีตเดอะเพรส'อลป.ปารีสครั้งที่2

4 สมาคมกีฬา ร่วมแถลงความพร้อม "มีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024“ รอบที่ 2 แบดมินตัน หวังเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศเป็นอย่างแรก ชายเดี่ยว, คู่ผสม และหญิงคู่ ซึ่งเป็นมือวางโอกาสมากสุด ลุ้นช่วงแข่งหากนักตบไทยฟอร์มเข้าฝัก อาจได้เฮ ส่วนยกน้ำหนัก ให้คำมั่นสร้างรอยยิ้มและความสุขให้คนไทย มั่นใจมีเหรียญ ด้านเรือพายขอติดท็อป 20 ส่วนปัญจกีฬาหวังสร้างผลงานให้ดีที่สุด