ช้างศึกU23ยกทัพสู่กาตาร์ 'มาดามแป้ง'ส่ง'อิชิอิ' บินตามไปช่วย

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2567 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกทัพสู่ประเทศกาตาร์ เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667
 
ทัพช้างศึก U23 เข้าแคมป์ฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา ก่อนที่ล่าสุดจะออกเดินทางไปยังประเทศกาตาร์ ตามแผนที่วางไว้ นำโดย อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยลูกทีมครบทั้ง 23 คน ทั้ง ธีรศักดิ์ เผยพิมาย , เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ , เอราวัณ การ์นิเยร์ และ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท ที่เพิ่งลงสนามช่วยต้นสังกัด เมืองทอง ยูไนเต็ด ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ รีโว่ คัพ เมื่อคืนที่ผ่านมา
 
”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า “เราให้ความสำคัญกับ ทีมชาติไทย ในทุกรุ่นอายุ ทั้งชาย และ หญิง ที่ล่าสุดก็เพิ่งเดินทางไปอุ่นเครื่องที่ นิวซีแลนด์ เช่นเดียวกับทีมชุดนี้ ซึ่งมีรายการสำคัญรออยู่ที่ กาตาร์ แน่นอนว่าด้วยเงื่อนไขในเรื่องของโปรแกรมลีก และ ไม่ตรงกับช่วง ฟีฟ่า เดย์ ทำให้เราเจอปัญหาเรื่องตัวผู้เล่น เหมือนกับชาติอื่น ๆ แต่ แป้ง ก็เชื่อว่าผู้เล่นชุดนี้ที่เราได้มา ก็มีความกระหาย และ พร้อมพิสูจน์ตัวเอง ต้องขอบคุณทุกสโมสร ที่ให้ความร่วมมือ และ เข้าใจทุกสโมสร เนื่องด้วยสถานการณ์ในลีกที่แตกต่างกันออกไป“
 
“ในฐานะนายกสมาคมฯ ให้กำลังใจ และ พร้อมสนับสนุนเต็มที่ โดย แป้ง ได้ให้ โค้ชอิชิอิ เดินทางไปตามหลัง ในช่วงเย็น เพื่อไปอยู่กับทีมที่ กาตาร์ อย่างน้อยที่สุด เชื่อว่าการที่ โค้ชอิชิอิ ไปอยู่ที่นั่นด้วย จะทำให้ทีมมีความละเอียดมากขึ้น โดยเฉพาะการช่วยสเกาต์คู่แข่ง และ แผนการฝึกซ้อมร่วมกับ โค้ชหระ หวังว่าเราจะไปได้ไกลที่สุด ในการแข่งขันครั้งนี้ และ ฝากแฟนบอลชาวไทย เป็นกำลังใจให้ทีมชุดนี้ด้วย“ มาดามแป้ง ปิดท้าย
 
สำหรับศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย จะหา 3.5 ชาติเป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ไปเข้าแข่งขันรายการฟุตบอลชายในมหกรรม โอลิมปิก ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งทีมชาติไทย U23 อยู่กลุ่ม ซี ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน
 
โปรแกรมการแข่งขันดังนี้
วันที่ 16 เมษายน 2567
อิรัก พบ ไทย
เวลา 22.30 น.ตามเวลาประเทศไทย
สนาม อัล ยานูบ สเตเดียม  
 
วันที่ 19 เมษายน 2567
ไทย พบ ซาอุดีอาระเบีย
เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย
สนาม คอลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม  
 
วันที่ 22 เมษายน 2567
ไทย พบ ทาจิกิสถาน
เวลา 22.30 น.ตามเวลาประเทศไทย
สนาม อัล ยานูบ สเตเดียม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน

'อิชิอิ'มั่นใจพังเกมรับจีนได้ 'มุ้ย'ขอช่วยทีมคว้าชัยฉลองวันเกิด เกมคัดบอลโลก6มิ.ย.

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2567 เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน เซิ่นหยาง โอลิมปิก สปอร์ตส์ สเตเดียม ทีมชาติไทย เข้าร่วมแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 5 ระหว่าง ทีมชาติจีน กับ ทีมชาติไทย

'อิชิอิ'ติวเข้มแท็กติก 'ศุภชัย-สันติภาพ' เผยความพร้อมก่อนดวลจีน ไทยซ้อมครบ27คน

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2567 เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม Shenyang Urban Construction University ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนือง เพื่อเตรียมทำศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี แมตช์เดย์ ที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน

'อิชิอิ'นำทัพช้างศึกบุกจีน 'มุ้ย'รู้ตัวอายุมาก สู้เต็มที่ทิ้งทวนบอลโลก

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2567 เวลา 08.30 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รวมตัวกันเพื่อเดินทางไประเทศจีน ทำศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี แมตช์เดย์ ที่ 5 พบกับ จีน

'อิชิอิ'นำช้างศึกรายงานตัว 'เจ'ร่วมด้วยพร้อมดวลฟุตบอลโลก กับจีน-สิงคโปร์

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2567 เวลา 12.30 น. ณ โรงแรม โนโวเทล ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เดินทางมารายงานตัว เพื่อเตรียมเก็บตัวทำการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี แมตช์เดย์ ที่ 5 และ 6 ที่จะพบกับ จีน และ สิงคโปร์

'ช้างศึก'เข้าแคมป์29พ.ค.นี้ 'มาดามแป้ง-อิชิอิ'วางแผนเตรียมทีม2นัด

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประชุมร่วมกับ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย เกี่ยวกับแผนเตรียมทีม ก่อนมีโปรแกรมสำคัญ บุกเยือน จีน และ เปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ ในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ช่วง 2 นัดสุดท้าย