'อาร์เตตา' มั่นใจ 'ปืนใหญ่' ยังมีดีพอ ขอบุกเก็บชัยที่บ้าน 'เสือใต้' นัดหน้า

อาร์เซน่อล รอดพ้นความพ่ายแพ้คาบ้านของตัวเอง เมื่อ เลอันโดร ทรอสซาร์ ซัดประตูในครึ่งหลังให้ทีมไล่ตามตีเสมอ บาเยิร์น มิวนิค 2-2 ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อคืนวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา

หลังจบเกม มิเกล อาร์เตตา กุนซืออาร์เซน่อล กล่าวว่า “เราเริ่มเกมได้ดีมาก เราครองเกมได้ และไม่ได้ทำอะไรเสียหาย เราทำประตูที่ดีมากๆ และหลังจากนั้นก็มีจังหวะของ เบน ไวท์ ที่ได้เผชิญหน้ากับ นอยเออร์ ซึ่งหากเราได้ประตู 2-0 เกมก็น่าจะแตกต่างไปจากนี้”

“สุดท้ายพวกเขาทำประตูได้ มันทำให้ความไม่แน่นอนเกิดขึ้น ประตูที่สองก็ไม่ปกติสำหรับเรา แต่นี่คือ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก คุณโดนลงโทษทันทีเมื่อก่อความผิดพลาดขึ้น”

“เราปล่อยให้พวกเขามีพื้นที่ในการเล่น พวกเขามีความอันตรายมาก แต่เราพยายามสร้างจังหวะของเราหลังตกเป็นรองคู่แข่ง 1-2 เราพยายามไม่เร่งรีบจนลุกลี้ลุกลนเกินไป การเปลี่ยนตัวมีผลต่อเกม สิ่งต่างๆเริ่มดีขึ้นเมื่อเราคอนโทรลเกมได้”

“ในเกมแชมเปียนส์ ลีก เมื่อคุณเปิดโอกาสพวกเขาก็จะคว้ามันเอาไว้ คุณโดนลงโทษ นี่คือส่วนหนึ่งของฟุตบอล ผมยังมั่นใจเต็มที่ว่าเราจะบุกไปที่ มิวนิค และเอาชนะพวกเขาได้ เราต้องเตรียมพร้อมให้ดี”

ส่วนในเกมดังกล่าวมีจังหวะช่วงทดเวลาบาดเจ็บที่ บูกาโย ซากา ปะทะกับ มานูเอล นอยเออร์ จนล้มในกรอบเขตโทษ ผู้เล่นของ “ปืนใหญ่” พยายามทักท้วงผู้ตัดสินเพื่อขอจุดโทษแต่สุดท้ายก็ไม่ได้

เรื่องนี้ อาร์เตตา กล่าวว่า “ผมไม่เห็นเหตุการณ์ แล้วการตัดสินก็ทำไปแล้วเราต้องมุ่งเน้นไปที่มุมมองอื่นที่เราสามารถควบคุมได้ ซึ่งเมื่อคืนทำไม่ได้ดีขึ้นเท่าไหร่”

“เพราะผมไม่เห็นภาพที่เกิด ขอไปดูบันทึกเหตุการณ์ย้อนหลังก่อนถึงจะพูดได้ ส่วนเรื่องอาการไม่พอใจของ ซากา ผมไม่ได้ใส่ใจมากเท่าการมองหาประตูเพิ่ม หรือเราแค่ประคองเล่น 10 คนไปจนจบเกม”

“ทั้งนี้ก็เห็นใจเขา (ซากา) แน่นอน หากเขาคิดว่ามันคือจุดโทษ ไม่แปลกที่จะหงุดหงิดแบบนั้น” นายใหญ่ของทีม เดอะ กันเนอร์ส ทิ้งท้าย

ขณะเดียวกัน เลอันโดร ทรอสซาร์ ดาวเตะชาวเบลเยียมที่ซัดประตูให้ อาร์เซน่อล ไล่ตามตีเสมอบาเยิร์น มิวนิค รอดพ้นความพ่ายแพ้คาบ้าน กล่าวถึงเกมนี้ว่า “เราไม่พอใจกับผลการแข่งขัน แต่เมื่อพวกคุณตามหลัง 1-2 ในช่วงพักครึ่ง คุณจะต้องตามตีเสมอให้ได้ โชคดีที่ผมช่วยทีมได้กับประตูที่ยิงซึ่งผมพอใจกับมัน”

สำหรับโปรแกรมในเลกที่สอง อาร์เซน่อล จะต้องยกพลไปเยือน บาเยิร์น มิวนิค ที่อลิอันซ์ อารีน่า ประเทศเยอรมนี รังเหย้าของทีม “เสือใต้” คืนวันพุธที่ 17 เมษายน 2567 เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เซนอล' ขยับเป็นตัวเต็งคว้า 'เซสโก' ร่วมทัพ ช่วงตลาดซัมเมอร์นี้

อาร์เซนอล รองจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กลายเป็นตัวเต็งในการคว้า เบนจามิน เซสโก กองหน้าชาวสโลวีเนียของทีม อาร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทัพในตลาดฤดูร้อนนี้

'ปืนใหญ่' สร้างสถิติชนะต่อฤดูกาลในพรีเมียร์ลีกสูงสุด หลังบุกเฉือน 'ผีแดง'

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทำสถิติเก็บชัยชนะใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อซีซั่นสูงที่สุด หลังบุกคว้าชัยเหนือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'ปืนใหญ่' ไม่กลัวเก้อ เปิดแผนแห่ฉลองแชมป์พรีเมียร์ ลีก แม้แข่งมากกว่า 'เรือใบ' 1 นัด

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล คอนเฟิร์มเส้นทางแห่แชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เป็นที่เรียบร้อย หากในซีซั่นนี้พวกเขาสามารถเถลิงแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาครองได้สำเร็จ

'ปืนใหญ่' ร้อนแรงต่อเนื่อง เปิดบ้านต้อน 'บอร์นมัธ' 3-0 กอดฝูงแน่น

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม คู่หัวค่ำ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"