'ศุภนิดา' นักตบลูกขนไก่ไทยคนที่ 9 คว้าตั๋วลุยโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

“เม” ศุภนิดา เกตุทอง กลายเป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวคนที่ 2 ของไทย ที่คว้าตั๋วไปเล่นโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่แน่นอนแล้ว แม้ตัวเองจะพ่ายคู่แข่ง และต้องตกรอบในศึกชิงแชมป์เอเชีย ก็ตาม

การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่เมืองหนิงโบ สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา รอบ 32 คนสุดท้าย โนโซมิ โอกูฮาระ มืออันดับ 17 ของโลกจากญี่ปุ่น พ่ายแพ้ให้กับ อัน เซ-ยอง มือ 1 ของโลกจากเกาหลีใต้ 1-2 เกม ส่งผลให้ ศุภนิดา มีคะแนนสะสมเพียงพอที่จะได้สิทธิ์ไปลุยโอลิมปิกเกมส์ 2024 เรียบร้อย

อย่างไรก็ตามในศึกชิงแชมป์เอเชีย ศุภนิดา เกตุทอง หรือเจ้าของฉายา “เมซ้าย” ต้องพ่ายแพ้ให้กับ เฉิน ยู่เฟย มือ 2 ของรายการ จากจีน 0-2 เกม ยุติเส้นทางในรายการนี้เอาไว้ที่รอบ 32 คนสุดท้าย

ทั้งนี้นักแบดมิตันจากไทย คว้าตั๋วไปลุยโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส แล้ว 9 คน ครบทั้ง 5 ประเภท ได้แก่ ชายเดี่ยว “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์, หญิงเดี่ยว “เมย์” รัชนก อินทนนท์ และ “เม” ศุภนิดา เกตุทอง

ประเภทชายคู่ “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ และ “สกาย” กิตินุพงษ์ เกตุเรน, ประเภทหญิงคู่ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล และ “วิว” รวินดา ประจงใจ และประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักกีฬาไทยขอบคุณ'ทรู คอร์ป 'มอบ'ซิม' หนุนการสื่อสาร ช่วงลุย'ปารีส 2024'

ทัพนักกีฬาไทย ชุดแรกที่มีเทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, จักรยานประเภทถนน, กรีฑา และว่ายน้ำ ลัดฟ้าบุกปารีส ประเทศฝรั่งเศส พร้อมขอบคุณ ทรู คอร์ปอเรชั่น ที่มอบ “ซิมทรู GO Travel” ในการเข้าร่วมทำศึกโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ช่วยให้มั่นใจในเรื่องการสื่อสาร ขอกำลังจากใจครอบครัว เติมพลังใจเต็มเปี่ยม เตรียมพร้อมสำหรับการชิงชัย

'ธนา' ยืนยัน นักกีฬาไทยเปลี่ยนใส่ชุดวอร์ม ร่วมพิธีเปิด โอลิมปิก 2024

หลังเกิดกระแสดราม่าเรื่องชุดพิธีการที่นักกีฬาทีมชาติไทย จะสวมใส่ในพิธีเปิดโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งหลายเสียงในโลกโซเชียลต่างมองว่าดีไซน์ไม่สวย เชย และไม่เข้ากับยุคสมัย

'ม.เกษมบัณฑิต' เกาะติด'ปารีส2024' ผุดแคมเปญเชียร์นักกีฬาไทย

ผศ.ดร.รัฐพงศ์ บุญญานุวัตร ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เปิดเผยว่าจากการที่ประเทศฝรั่งเศสจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนครั้งที่ 33 หรือปารีสเกมส์ 2024 ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567 นั้น

จับสายแบดฯ'อลป.ปารีส' 'เมย์ รัชนก'งานหิน อยู่ร่วมสาย'ไถ้ ซื่อหยิง'

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 12 ก.ค.67 ที่ผ่านมา ที่สำนักงานใหญ่สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ทางสหพันธ์แบดมินตันโลก ได้มีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

Alibaba.com ตั้ง'Tony Parker' แชมป์NBAสี่สมัย เป็นแอมบาสเดอร์ อลป.'ปารีส 2024'

Alibaba.com แพลตฟอร์มชั้นนำสำหรับอีคอมเมิร์ซระหว่างธุรกิจกับธุรกิจ (B2B) ระดับโลก ล่าสุดได้ประกาศแต่งตั้งให้ Tony Parker เป็นแอมบาสเดอร์ระดับโลกในแคมเปญ “Same Player, New Game” สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส 2024 โดย Alibaba.com เป็นพันธมิตรบริการอีคอมเมิร์ซอย่างเป็นทางการของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส 2024 ในครั้งนี้

'ก้องศักด'ให้กำลังใจแบดฯ คุณหญิงเผยชายเดี่ยว-คู่ผสม ลุ้นเหรียญ'ปารีส2024'

เมื่อวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม 2567 ที่สนามแบดมินตันสมาคมกีฬาเเบดมินตันเเห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถนนวิทยุ-สารสิน แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักกีฬาแบดมินตันที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 สาธารณรัฐฝรั่งเศส