'แพงกี้'ผ่านตัดตัวเข้ารอบท้าย กอล์ฟ'ออกัสต้า เนชั่นแนล วีแมนส์ อเมเจอร์'

“แพงกี้” แอลล่า แกลิทสกีย์ นักกอล์ฟสมัครเล่นมือ 27 ของโลก วัย17ปีจากเชียงใหม่
“แพงกี้” แอลล่า แกลิทสกีย์ นักกอล์ฟสมัครเล่นมือ 27 ของโลก ตีรอบสอง 4 โอเวอร์ สกอร์รวม 1 อันเดอร์ อยู่ที่อันดับ 5 ร่วม ในการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิง รายการ ออกัสต้า เนชั่นแนล วีแมนส์ อเมเจอร์ ณ สนามแชมเปี้ยนส์ รีทรีต กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 ที่ออกัสตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา  พร้อมผ่านตัดตัวเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายที่ ออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ วันที่ 6 เมษายน 2567
 
แพงกี้ ซึ่งเมื่อปีที่แล้วตกรอบรายการนี้ ออกสตาร์ทปีนี้ด้วยการทำ 5 อันเดอร์ ก่อนที่รอบสองจะเจอสภาพลมแรงตีเกิน 4 โอเวอร์ จากการทำ 2 เบอร์ดี้ 6 โบกี้ แต่ก็เพียงพอต่อการเป็น 1 ใน 35 นักกอล์ฟที่ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย ณ สนาม ออกัสต้าเนชั่นแนลกอล์ฟคลับ ซึ่งเป็นสังเวียนของการแข่งขันเมเจอร์ชาย “เดอะ มาสเตอร์”
 
สำหรับการตัดตัวครั้งนี้อยู่ที่ 3 โอเวอร์ มีนักกอล์ฟผ่านเข้ารอบ 35 คน จากทั้งหมด 72 คน  โดยผู้นำจบรอบสองเป็นของ ล็อตตี้ วอด นักกอล์ฟจากอังกฤษ สกอร์รวม 5 อันเดอร์, อินกริด ลินเบล็ด มือหนึ่งสมัครเล่นโลกจากสวีเดนอยู่ที่ 5 ร่วม สกอร์รวม 1 อันเดอร์  ขณะที่แอนนา เดวิส อดีตแชมป์ปี 2022 พลาดการตัดตัวอย่างน่าเสียดายที่สกอร์รวม 4 โอเวอร์ หลังจากเธอโดนลงโทษ 1 สโตรก จากการเล่นช้าที่หลุม 17
 
การแข่งขันรอบสามซึ่งเป็นรอบสุดท้ายจะมีขึ้นที่ ออกัสต้าเนชั่นแนลกอล์ฟคลับ ในวันที่ 6 เมษายน โดยในวันที่ 5 เมษายน จะเป็นวันซ้อมที่ให้โอกาสนักกอล์ฟทั้ง 72 คน ได้ลงสัมผัสบรรยากาศของสนาม
 
แพงกี้ นักกอล์ฟวัย 17 ปี จากเชียงใหม่ กล่าวถึงผลงานรอบสองว่า “วันนี้ลมแรงมากเลยค่ะ รู้สึกไม่ค่อยชินเท่าไหร่ ที่เมืองไทยลมไม่ได้แรงขนาดนี้ วันนี้หนูรู้สึกทีช็อตดีหมดค่ะ แค่ช็อตสองมันยากที่จะกะลมว่าระยะมันเท่าไหร่ พยายามตีออน แต่ว่าพัตต์วันนี้ก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ค่ะ”
 
พร้อมกันนี้ แพงกี้ พูดถึงการผ่านการตัดตัวรายการนี้เป็นครั้งแรกด้วยว่า “รู้สึกดีใจ เพราะตั้งเป้าแค่ผ่านการตัดตัว ปีที่แล้วไม่ผ่าน อยากเล่นออกัสต้า 2 รอบ ไม่อยากเล่นแค่รอบเดียว ก็รู้สึกภูมิใจที่ผ่านตัดตัว”
 
กอล์ฟรายการ ออกัสต้า เนชั่นแนล วีแมนส์ อเมเจอร์ เป็นการรวมยอดนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชั้นนำของโลก 72 คน แข่งสโตรกเพลย์ 54 หลุม ตัดตัวท็อป 30 หลังจบ 36 หลุม  แชมป์จะได้รับสิทธิ์เล่นรายการนี้ 5 ครั้ง และจะได้สิทธิ์เล่นรายการเมเจอร์ ยูเอส วีแมนส์ โอเพ่น 2024, วีแมนส์ โอเพ่น 2024, เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ 2024 และ เอเวียง แชมเปี้ยนชิพ 2024 นอกจากนั้นยังจะได้เล่นรายการอื่นๆ ที่จัดโดยยูเอสจีเอ, อาร์แอนด์เอ และพีจีเอ ออฟ อเมริกา เป็นเวลา 1 ปี โดยทุกรายการที่กล่าวนี้มานี้ต้องเล่นในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นเท่านั้น
 
แพงกี้ ได้สิทธิ์เล่นในปีนี้จากอันดับโลกสมัครเล่นหญิง ขณะที่เมื่อปีที่แล้วได้รับสิทธิ์ลงเล่นหลังคว้าแชมป์วีแมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค 2023

(เครดิตภาพ :  Augusta National Women's Amateur)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชียร์โปรสาวไทยลุ้นแชมป์ ใน'เอวิยอง แชมเปียนชิพ' ที่'ทรูวิชั่นส์'เริ่ม11ก.ค.นี้

ดิ อามุนดี้ เอวิยอง แชมเปียนชิพ 2024 เป็นเมเจอร์ ลำดับที่ 4 ปีที่แล้ว เซลีน บูติเยร์ โปรสาวลูกครึ่งไทยฝรั่งเศส คว้าแชมป์ต่อหน้าแฟน ๆ ในสนาม เอวิยอง กอล์ฟ รีสอร์ท เป็นครั้งแรกในอาชีพ และในปีนี้ นอกจาก บูติเยร์ จะมาป้องกันตำแหน่งแชมป์แล้ว โปรสาวไทยชุดใหญ่ที่จะไปล่าแชมป์ที่ฝรั่งเศส ก็จะนำทัพโดย จีโน่ - อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวไทยที่อันดับโลกดีที่สุดในตอนนี้ เพิ่งคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ ดาว แชมเปียนชิพ ร่วมกับพาร์ทเนอร์จากจีน หยิน รัวหนิง ผลงานใน เอวิยอง แชมเปียนชิพ 3 ปีล่าสุด ติดท็อป 10 ทั้งหมด

'ยูกะ ซาโสะ'คว้าแชมป์ 'ยูเอส วีเมนส์'สมัยที่2 'อาภิชญา'จบที่ 5

ยูกะ ซาโสะ โปรสาวจากญี่ปุ่นผงาดคว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น สมัยที่สอง หลังจากทำสกอร์วันสุดท้าย 2 อันเดอร์พาร์ 68 ที่แลนแคสเตอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน 2567 สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 276 ชนะ ฮินาโกะ ชิบุโนะ เพื่อนร่วมชาติ 3 สโตรก นับเป็นแชมป์ในรอบสามปี ขณะที่ "เปียโน" อาภิชญา ยุบล จบอันดับ 5 ดีที่สุดของนักกอล์ฟไทย ส่วน "จีน" อาฒยา ฐิติกุล และ "แจน" วิชาณี มีชัย จบลงอันดับ 6 ร่วม ต่างได้สิทธิ์กลับไปแข่งขันอีกในปีหน้า

'วิชาณี'2วัน4อันเดอร์ ผงาดแซงนำเดี่ยว 'ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น'

"แจน" วิชาณี มีชัย ฟอร์มดีต่อเนื่องทำ 3 อันเดอร์พาร์ 67 ในวันที่สองรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ที่แลนแคสเตอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2567 สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 136 แซงขึ้นไปนำเดี่ยวโดยมี อันเดรีย ลี โปรสาวชาวอเมริกันตามหลังมาสองสโตรก ขณะที่ "จีน" อาฒยา ฐิติกุล และ "เปียโน" อาภิชญา ยุบล เป็นอีกสองนักกอล์ฟไทยที่ผ่านตัดตัว

'ชลชีวา'จบ18อันเดอร์ คว้าแชมป์อาชีพแรก 'สิงห์-เอสเอที บางกอก เลดีส์ฯ'

ชลชีวา วงษรัศม์ โปรดาวรุ่งวัย 17 ปีจากเชียงใหม่ หวดสมราคามือทำเงินอันดับ 1 ไทยแอลพีจีเอ 2024 คว้าแชมป์อาชีพแรกไปที่ 18 อันเดอร์พาร์ 198 พร้อมเงินรางวัล 156,000 บาท จากการแข่งขัน “สิงห์-เอสเอที บางกอก เลดีส์ แชมเปียนชิพ” ชิงเงินรางวัลรวม 1.2 ล้านบาท ณ สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท พาร์ 72 ระยะ 6,371 หลา จ.นครนายก เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2567

'คอร์ดา' โปรสาวมือ 1 ของโลก ร้อนแรงไม่หยุดคว้าแชมป์แอลพีจีเอที่ 6 ของปี

เนลลี คอร์ดา นักกอล์ฟหญิงหมายเลข 1 ของโลก ยังร้อนแรงไม่หยุด ล่าสุดประกาศศักดาคว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 6 ของปี "มิซูโฮ อเมริกาส์ โอเพน ที่ลิเบอร์ตี เนชันแนล วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

'โปรแพท'ธัญรดา คว้าแชมป์แรกในชีวิต 'สิงห์-SAT หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ'

"โปรแพท"ธัญรดา ปิดดอน โปรดาวรุ่งวัย 23 ปีจากนนทบุรี จบรอบสุดท้ายที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รวมสามวันคว้าแชมป์แรกในการเล่นอาชีพมา 4 เดือน จากการแข่งขันรายการแรกของ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี “สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ 2024”ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน พาร์ 72 ระยะ 6,223 หลา จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา