'พรีเมียร์ลีก' อาจเปลี่ยนบทลงโทษ สโมสรทำผิดกฎการเงินแค่จ่ายค่าปรับ

พรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาเปลี่ยนบทลงโทษสำหรับทีมที่ทำผิดกฏการเงิน “ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์” จากการถูกหักคะเเนนไปจนถึงลงดาบให้ตกชั้นเป็นเพียงเเค่การปรับเงินเท่านั้น โดยเรื่องดังกล่าวจะถูกหยิบเป็นวาระหลักในที่ประชุมครั้งหน้า

ก่อนหน้านี้ลีกสูงสุดเเดนผู้ดีโชว์มาตรการสุดเข้ม ทำการตัดเเต้มทั้งเอฟเวอร์ตัน เเละน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ที่ทำผิดกฏการเงิน ขณะที่อีกหลายทีมอย่าง เชลซี หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี อยู่ในช่วงพิจารณาคดี โดยเฉพาะทีมหลังที่มีคดีสะสมอยู่ถึง 115 กระทงเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามหลายๆทีมอาจจะรู้สึกโล่งใจไปบ้างโดยเฉพาะทีมใหญ่ เมื่อรู้ว่าพรีเมียร์ ลีก กำลังจะปรับบทลงโทษใหม่ซึ่งเรียกว่า “มาตรการภาษีฟุ่มเฟือย” สำหรับทีมที่ใช้จ่ายเงินซื้อนักเตะมากเกินไป

โดยเงินที่ปรับมานั้นจะถูกนำไปเเจกจ่ายให้กับสโมสรที่ทำตามกฏอย่างเคร่งครัด เเต่ถึงจะโดนปรับไปเเล้ว ทีมนั้นๆก็ยังสามารถใช้จ่ายเงินได้ตามปกติ เเละถ้าถูกตรวจว่าผิดอีกก็จะโดนปรับไปเรื่อยๆ ไม่มีการเเบน หรือลงโทษขั้นรุนเเรง

สำหรับกฏนี้ไม่ใช่อะไรใหม่ เพราะลีกกีฬาอื่นๆชื่อดังระดับโลก ทั้ง บาสเกตบอลเอ็นบีเอ หรืออเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ก็ใช้กฏนี้อยู่ โดยข้อดีของมันคือทำให้ทีมระดับเล็กๆ ที่เงินน้อยจะมีรายได้จาการปรับเงินทีมที่้ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ส่วนเหตุผลที่จะเปลี่ยนบทลงโทษคือพรีเมียร์ลีกเป็นกังวลว่าผู้เล่นชั้นนำของทีมที่โดนหักเเต้มอาจจะย้ายหนีทีมหรือไปเล่นลีกอื่นนั้นเอง

อย่างไรก็ตามกฏนี้เหมือนจะโดนต่อต้านไม่น้อยเพราะทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่ติดค้างการพิจารณาคดีหลายกระทงจะไม่โดนลงโทษอะไรหนักๆ ถ้าทำผิดอย่างมากก็เเค่จ่ายเงิน และพวกเขาก็สามารถทำมันได้อย่างสบายๆ เพราะเจ้าของสโมสรรวยอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลสเตอร์' ถูกปฏิเสธอุทธรณ์กฎการเงิน ส่อถูกโดนตัดแต้ม 'พรีเมียร์ ลีก' ซีซั่นใหม่

ผลการอุทธรณ์โทษของทีม "เดอะ ฟ็อกซ์" เลสเตอร์ ซิตี ในการละเมิดกฎการเงินของพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ถูกปฏิเสธโดยคณะกรรมการอิสระ ซึ่งจะทำให้พวกเขาเผชิญหน้ากับการถูกลงโทษหักแต้มในซีซั่นใหม่ที่กำลังจะเปิดฉาก แม้จะเพิ่งเลื่อนชั้นกลับมาก็ตาม

'แมนฯ ยู' ขู่ล้มโต๊ะคว้า 'แบรนธ์เวต' หาก 'เอฟเวอร์ตัน' โก่งราคาไม่เลิก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขู่ถอนตัวออกจากการตามล่าตัว จาร์ราด แบรนธ์เวต ภายหลัง เอฟเวอร์ตัน ปฏิเสธข้อเสนอ และมีแนวโน้มที่จะพยายามโก่งราคานักเตะรายนี้ พร้อมมีรายงานว่า “ปีศาจแดง” มีตัวเลือกรองรับอยู่ถึง 4 รายในการเสริมทัพ

'ผีแดง' หวังคว้าตัว 'แบรนธ์เวต' จับคู่แนวรับ 'ลิซานโดร' ซีซั่นหน้า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ หมายมั่นปั้นมือที่จะคว้าตัว จาร์เร็ด แบรนธ์เวต กองหลังดาวรุ่งฟอร์มแรงของ เอฟเวอร์ตัน มาร่วมทีมให้ได้ในซีซั่นหน้า

'พรีเมียร์ลีก2023/24' นัดตัดสินแชมป์ แมนฯซิตี้พบเวสต์แฮม 'ทรูวิชั่นส์ นาว'เปิดดูฟรี

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมปิดฉากฤดูกาล 2023/24 ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยยังคงมีความน่าสนใจให้ได้ติดตามกันอีกหลายประเด็น แน่นอนว่าไฮไลท์อยู่ที่การลุ้นแชมป์กันของ แชมป์เก่า “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” และรองแชมป์เก่า “อาร์เซนอล” สถานการณ์ในตอนนี้ “เรือใบสีฟ้า” มีแต้มมากกว่า 1 คะแนน หากเอาชนะ “เวสต์แฮม” ในเกมสุดท้ายได้พวกเขาจะป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

'หงส์แดง' เปิดตัวชุดเหย้าใหม่ ใช้ลุยซีซั่น 2024/25 'ซาลาห์' โผล่พรีเซนเตอร์

ถึงแม้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งย่านเมอร์ซีย์ไซด์ กำลังจะแห้วแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แต่พวกเขาก็ทำการเปิดตัวเสื้อแข่งขันชุดเหย้าในฤดูกาล 2024/25 อย่างเป็นทางการ โดยยังมีผู้เล่นที่หลายคนร่วมเปิดตัว แม้จะมีข่าวลือออกมาว่าอาจย้ายออกจากทีม ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หรืออลิสซอน เบ็คเกอร์

‘พรีเมียร์ลีก’ ใกล้ได้บทสรุป 115 ข้อหา ‘แมนฯซิตี’ คดีกฎการเงิน

ริชาร์ด มาสเตอร์ส ประธานบริหารระดับสูงของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้คำมั่นว่าทีมงานรับผิดชอบเรื่องข้อกล่าวหา 115 กระทงต่อสโมสร แมนฯ ซิตี้ กำลังเร่งมือรวบรวมพยาน, หลักฐาน พิจารณาข้อแก้ต่างอย่างเต็มกำลังเพื่อสามารถชี้ขาดโดยเร็วที่สุด