'เชลซี' พลิกนรกทดเจ็บสุดดราม่า รัวแซง 'แมนฯยู' 4-3 คว้าสามแต้มสุดมัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ “สิงห์บลูส์” เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เล่นมาเเค่ 4 นาที เชลซี ได้ประตูออกนำ 1-0 จังหวะที่ มาโล กุสโต เติมเกมขึ้นมา เปิดเข้ากลางบอลไปติดนักเตะแมนฯ ยู เเต่ยังมาเข้าทาง คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ซัดด้วยขวาบอลแฉลบเล็กน้อย ทำให้ อังเดร โอนาน่า ล้มตัวเซฟไม่ทัน

นาทีที่ 19 เจ้าบ้านมาได้ประตูหนีห่าง 2-2 จากลูกจุดโทษจังหวะที่ อันโทนี ไปสกัดขา มาร์ก คูคูเรญา ล้มลงผู้ตัดสินชี้ทันที ก่อนที่ โคล พัลเมอร์ จะรับหน้าที่สังหารไม่พลาด

นาทีที่ 33 แมนฯยู มาได้ประตูตีไข่เเตก 1-2 จังหวะที่ อเลฮานโดร การ์นาโช หลุดเดี่ยวไปล่อเป้าก่อนจะยิงสวนตัวจอร์เจ เปโตรวิช เข้าไปไม่เหลือ

หลังจากนั้นเเค่ 6 นาทีแมนฯยู เร่งเครื่องจนมาได้ประตูตีเสมอ 2-2 จังหวะที่ ดิโอโก้ ดาโลต์ ได้ตั้งป้อมเปิดไปเข้าหัว บรูโน่ แฟร์นานเดส ได้โขกเต็มๆหัวเข้าประตูไป และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเกมเล่นมาถึงนาทีที่ 67 แมนยูได้ประตูออกนำเป็นครั้งเเรก 3-2 จังหวะที่ อันโทนี จ่ายบอลไซด์ก้อยแบบสุดสวย ไปให้การ์นาโช โหม่งสวนตัวเปโตรวิชเข้าประตูไป

ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+6 เชลซีมาได้จุดโทษจังหวะที่ ดิโอโก ดาโลต์ พลาดไปทำฟาวล์ โนนี มาดูเอเก ล้มลงผู้ตัดสินชี้ทันที เมื่อเช็ค VAR ก็ได้รับการยืนยัน ก่อนที่ พัลเมอร์ จะรับหน้าที่สังหารไม่พลาด เจ้าถิ่นตีเสมอ 3-3

เกมเหมือนจะจบลงด้วยผลเสมอเ เต่หลังจากตีเสมอได้เเค่ 2 นาที เชลซี มาได้ประตูออกนำอีกครั้ง 4-3 ในจังหวะเตะมุมสั้น พัลเมอร์ ตั้งป้อมกดบอลไปเเฉลบสก็อตต์ แม็คโทมิเนย์เปลี่ยนทางเข้าประตู

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มครบ 90 นาที เชลซีเฉือนเอาชนะแมนฯยูไนเต็ด ในเกมสุดดราม่า 4-3 “สิงห์บลูส์” ขยับขึ้นที่ 10 ส่วนปีศาจเเดงยังอยู่ที่ 6 ตามหลัง แอสตัน วิลล่า อันดับ 4 ห่าง 11 เเต้มเท่าเดิม เพราะคู่เเข่งก็เเพ้เช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เชลซี' เซ็นฟรี คว้าตัว 'อดาราบิโย' ร่วมทัพ เซ็นสัญญายาว 4 ปี

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เซ็นสัญญาคว้าตัว โตซิน อดาราบิโอโย กองหลัง ฟูแล่ม มาร่วมทัพแบบฟรีๆ ถือเป็นนักเตะคนแรกในยุค เอ็นโซ มาเรสกา กุนซือคนใหม่

'เชลซี' แต่งตั้ง 'มาเรสกา' คุมทัพ เซ็นยาว 5 ปี สื่อเผยบอร์ดบริหารเลือกเองกับมือ

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง เอ็นโซ มาเรสกา รับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยจะเซ็นสัญญากันยาว 5 ปี บวกอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี

'เชลซี' จ่ายค่าฉีกสัญญา 10 ล้านปอนด์ ดึงตัว 'มาเรสกา' จาก 'เลสเตอร์' คุมทัพ

"สิงห์บลูส์" เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงในการแต่งตั้ง เอ็นโซ่ มาเรสกา เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน มาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ในซีซั่นหน้า หลังเจรจากับ เลสเตอร์ ซิตี ลุล่วงไปด้วยดี

'โปเช็ตติโน' โบกมือลา 'เชลซี' ด้วยดี สื่ออังกฤษโยง 'แมนฯยู' สนดึงตัวไปคุมทัพ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ อำลาสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทำงานแค่ 1 ซีซั่น เท่านั้น เซ่นผลงานต้นฤดูกาลอันย่ำแย่ แม้ในช่วงหลังจะเร่งฟอร์มเก่งขึ้นมาได้ก็ตาม

'ซิลวา' ประกาศอำลา 'เชลซี' หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2023/24 อาจผันตัวรับงานโค้ช

ติอาโก ซิลวา กองหลังตัวเก๋า ประกาศอำลา เชลซี หลังหมดสัญญาจบฤดูกาล 2023/24 และเปรยว่าอาจกลับสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งอาจเป็นบทบาทโค้ช

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"