'เป๊ป' โยนความกดดัน 'หงส์-ปืน' เต็งแชมป์ลีก ส่วน 'เรือใบ' ขอเดินหน้าทีละแมตช์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ออกมาโยนความกดดันให้กับ 2 สโมสรคู่แข่ง ทั้ง อาร์เซน่อล และลิเวอร์พูล มีโอกาสเป็นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ในซีซั่นนี้ มากกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี เนื่องจากปัจจุบันทั้งสองทีมมีแต้มเยอะกว่า

“พวกเขา (อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล) มีแต้มมากกว่าเรา ดังนั้นก็ต้องเป็นตัวเต็ง แต่มันก็สำคัญสำหรับเราที่สามารถผ่านไปเล่นแชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ได้” กุนซือเรือใบสีฟ้า เริ่มกล่าว

“ตอนนี้เราจ่อแล้วสิทธิ์นั้นแล้ว ซึ่งการการได้สิทธิ์เข้าแข่งขันฟุตบอลถ้วยใหญ่ของยุโรปก็ถือเป็นเรื่องสำคัญในหลายเหตุผล และการชนะ แอสตัน วิลล่า คือก้าวที่ยิ่งใหญ่”

“สมมุติถ้าเราชนะเกมที่เหลือของตัวเองได้หมด มันก็ต้องไปวัดนัดปิดท้ายฤดูกาลอยู่ดีเพราะแต้มไม่ได้ห่างระดับ 5-7 คะแนน”

“มันก็คงไม่ง่าย ก็รู้ว่าต้องให้ ลิเวอร์พูล และอาร์เซน่อล ทำแต้มหล่นด้วย ซึ่งเรื่องพวกนี้คงไม่มีใครทราบล่วงหน้าได้”

“เราต้องแสดงให้เห็น และทำหน้าที่ตัวเอง อย่าไปคิดเข้าข้างตัวเองต่อให้เราชนะเกมได้ก่อนแล้วคู่แข่งแย่งแชมป์จะสะดุดบ้าง มันอยู่เหนือการควบคุม เราทำอะไรไม่ได้ มีหน้าที่แค่ชนะเกมของตัวเอง นั่นคือสิ่งที่เราสามารถทำได้” เป๊ป กวาร์ดิโอลา ทิ้งท้าย

ปัจจุบัน แมนเชสเตอร์ ซิตี รั้งอันดับ 3 ของตาราง มี 67 แต้ม จากการลงสนาม 30 นัด ตามหลัง อาร์เซน่อล และลิเวอร์พูล โดยเหลือโปรแกรมการแข่งขันให้ได้ลุ้นอีก 8 นัด ในช่วงโค้งสุดท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป๊ป' ปิดประตูคืนถิ่น 'บาร์ซ่า' ชี้ 'มาดริด' จะมีหรือไม่มี 'เอ็มบัปเป' ก็น่ากลัวเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการหวนคืนคุมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อีกครั้ง ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ "Legend Trophy" ที่เมือง อัลท์ เอ็มปอร์ดา แคว้นกาตาลุนยา

'เป๊ป' อาจตัดสินใจอำลา 'แมนฯ ซิตี' ปี 2025 ทีมเร่งหาตัวแทนกุนซือใหม่

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจตัดสินใจอำลาสโมสร หลังจบฤดูกาล 2024/25 ตามการรายงานจากสื่อในประเทศอังกฤษ หลังเข้ามากุมบังเหียนทีมตั้งแต่ 8 ปีก่อน

'เป๊ป' ลั่น ตอนนี้คือยุคทองของ 'แมนฯ ซิตี' ยืนยันยังคุมทีมต่อแต่เริ่มคิดถึงเรื่องอำลา

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ชี้ว่าเวลานี้ถือเป็นยุคทองของ "เรือใบสีฟ้า" อย่างเต็มภาคภูมิ หลังประกาศศักดาคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 4 สมัยติดต่อกัน แต่ก็ยอมรับว่าตอนนี้ตนเริ่มแอบคิดถึงการอำลาบ้างแล้ว

'เป๊ป' ชี้ 'เรือใบ' มีประสบการณ์ลุ้นแชมป์เต็มเปี่ยม หลังบุกถล่ม 'ฟูแล่ม' ยับ

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าทีมของตอนมีความเก๋าประสบการณ์เรื่องการเบียดแย่งแชมป์ลีกอย่างต่อเนื่องหลายปี ทำให้พวกเขารู้ดีว่าต้องทำอย่างไรเมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายซีซั่น

'เป๊ป' เชื่อมั่น 'อังกฤษ' ฉลุยแน่ใน 'ยูโร 2024' ศักยภาพทีมยอดเยี่ยม

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ โชว์ผลงานได้ดีแน่นอนในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในช่วงกลางปีนี้

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้