เจ็ตสกีโปรทัวร์2024 เปิดฤดูกาลที่หัวหิน5-7เม.ย. ดาวดังพาเหรดล่าแชมป์

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิล - โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” (VANA NAVA WATER JUNGLE - TOYOTA WATERJET PRO TOUR THAILAND 2024) พร้อมแล้วกับสนามเปิดฤดูกาลระหว่างวันที่ 5-7 เม.ย. ที่หาดหัวดอน หมู่บ้านเขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยหลังจากมีการประกาศรายชื่อนักกีฬาอย่างเป็นทางการ เป็นอีกฤดูกาลที่ดาวดังเจ็ตสกีไทยลงมาเบียดแย่งแชมป์กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา
 
การแข่งขันฤดูกาลนี้คึกคักสุดขีดตั้งแต่สนามเปิดฤดูกาล เมื่อนับรวมเรือที่เข้าแข่งทั้ง 28 รุ่น มีเรือลงแข่งขันกว่า 250 ลำจาก 42 ทีม และเป็นที่น่ายินดีเมื่อนับเฉพาะการแข่งขันรุ่นเยาวชนที่มีความคึกคัก นักแข่งวัยเยาว์ของไทยที่จะเป็นกำลัง สำคัญของทีมชาติไทยในอนาคต เมื่อมีเรือลงแข่งในเฉพาะรุ่นเยาวชนกว่า 100 ลำ
 
สำหรับไฮไลท์สำคัญของสนามนี้อยู่ที่รุ่นโปร จีพี ทั้งเรือนั่งและเรือยืนว่าใครจะชิงความได้เปรียบโกยคะแนนสะสมออกนำไปได้ก่อน โดยในรุ่นเจ็ตสกีที่เร็วและแรงที่สุดในโลก เรือนั่งอาชีพ จีพี (Pro-Am Runabout GP) ธีระ เสร็จธุระ แชมป์เก่าและแชมป์ 2 สมัย มาป้องกันแชมป์ด้วยความพร้อมเต็มที่โดยมีทีมเมทในทีมสิงห์ วอเตอร์สปอร์ต แพลนบี เป็น สุภัค เสร็จธุระ น้องชายและยอดนักแข่งระดับโลก ที่จะช่วยกันยกระดับการขับขี่ของกันและกัน
 
อย่างไรก็ตามรุ่นนี้ยังมี 2 พี่น้อง เพิ่มพล และ อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ จากทีมปูซาน ซีดู เจ็ตสกีทีม นครปฐม ลงมาแย่งแชมป์แบบจริงจัง ซึ่งทั้งคู่ต่างก็เคยเป็นแชมป์ประเทศไทยมาแล้วทั้งคู่ นอกจากนี้ เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง จากทีมซุปเปอร์เจ็ต เรซซิ่ง ทีม ก็เป็นอีกคนที่มีโอกาสสอดแทรกขึ้นมาคว้าแชมป์เช่นกันหากการเตรียมเรือไม่มีปัญหา ก็อาจมีลุ้นยาวๆเหมือนเมื่อปี 2022 ที่เป็นแชมป์ประเทศไทย ส่วนสีสันของรุ่นนี้คือ “เปิ้ล” นาคร ศิลาชัย นักแข่งจอมเก๋ารุ่นบุกเบิกจะลงสนามให้ทีมลิควิ โมลี เจ็ตสกีทีม บาย นาคร ที่มีชื่อลงแข่งขันรุ่นนี้ด้วย
 
ด้านรุ่นสูงสุดของเรือยืน เรือยืนอาชีพ จีพี (Pro-Am Ski Grand Prix) ฤดูกาลนี้ต้องลุ้นว่าจะมีใครมาแย่งบัลลังก์แชมป์ของ นันทวัฒน์ สิงห์อุไร นักแข่งทีมชาติไทยแห่งทีมดราก้อน บาย ที111 เรซซิ่ง หลังจาก นันทวัฒน์ ครองแชมป์มา 2 สมัยติดต่อกัน ซึ่งคู่แข่งในฤดูกาลนี้จะเป็น อานนท์ หงษ์กลาง เพื่อนร่วมทีมชาติไทยจากทีมแบงค็อก เจ็ตคลับ บาย บ้านเพื่อน
 
ขณะที่ทีมฟลามิงโก้ เจ็ตสกี ทีม แห่งเมืองพัทยา ส่งนักแข่งชั้นดีลงลุ้นแชมป์ถึง 3 คนคือ 2 พี่น้องฝาแฝด ธนวิชญ์ กับ ธนวินท์ โมลี ที่ผ่านประสบการณ์ระดับโลกมาแล้วมากมาย ส่วนอีกคนเป็น มุสตาน มิน นักแข่งทีมชาติกัมพูชาซึ่งเคยทำผลงานเฉียดแชมป์ประเทศไทยมาหลายฤดูกาล
 
การแข่งขันสนามนี้มาจากความร่วมมือหลายฝ่าย สนับสนุนโดย สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน, TOYOTA, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, WGP#1, สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย, Amazing Thailand, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยฯ, YAMAHA, Siam watercraft, เทศบาลเมืองหัวหิน. บลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์, ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน, ANDAMANDA PHUKET, ประชาสัมพันธ์จ.ประจวบคีรีขันธ์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์, ท่องเที่ยวและกีฬาจ.ประจวบคีรีขันธ์, สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค  สาขาประจวบคีรีขันธ์, สถานีตำรวจภูธรหัวหิน และสถานีตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน
 
แฟนมอเตอร์สปอร์ต ชมการถ่ายทอดสดในวันที่ 6 และ 7 เมษายน Livestream! ทาง Facebook : Jet Ski Pro Tour - Thailand, Youtube : Jetski Protour ตั้งแต่เวลา 9:00 น. เป็นต้นไป และทาง True Sports 2 เวลา 14.00 น. รวมทั้งติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Website : https://jetskiprotour.com, Facebook : jetskiprotour, Youtube : Jetski Protour, Instagram : jetski_protour และ tiktok : jetski_protour

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมนักกีฬาเจ็ตสกี'จิตอาสา' ยังทำหน้าที่ต่อ ปักหลักช่วยชาวหนองคาย-อุดรฯ

น้ำใจนักกีฬาเจ็ตสกีทั่วประเทศ ยังคงหลั่งไหลสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่างต่อเนื่อง ซึ่งสถานการณ์ล่าสุด ทีมเจ็ตสกีจิตอาสา ของสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ นำโดยทีม Liqui Moly Jetski Team by Nakorn และทีม PTT Lubricants Gold Dragon Let’s Go Group ยังคงปักหลักลงพื้นที่ สนับสนุนหน่วยงานราชการและเอกชนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดหนองคายและอุดรธานี อย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 2 สัปดาห์ ทางด้าน “บิ๊กเปี๊ยก” พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ เตรียมจัดตั้งทีม “อาสาสมัครกู้ภัยและช่วยดูแลสิ่งแวดล้อมทางน้ำ” สังกัดสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ อย่างเป็นทางการ

คู่เต็ง1ไม่พลาด คว้าแชมป์เทนนิส 'แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024'

การแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิงรายการใหญ่ที่สุดของอาเซียน ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" ชิงเงินรางวัลรวม 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ณ อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2567 เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย

'หมูเด้ง'ดุ๊กดิ๊กถึงหัวหิน เคียงคู่ถ้วยแชมป์ 'แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024'

โด่งดังไปไกลทั่วโลก และเป็นกระแสอย่างต่อเนื่อง สำหรับ "หมูเด้ง" ซุปตาร์ ลูกฮิปโปแคระ วัย 2 เดือน ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี

แชมป์แกรนด์สแลมบุกหัวหิน สะท้อนมาตรฐาน รองรับนักเทนนิสระดับโลก

ฮือฮา! “บาร์โบร่า เครย์ชิโคว่า” นักหวดสาวเช็ก มือ 11 ของโลก เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน 2024 และเฟร้นช์ โอเพ่น 2021 เดินทางมาฝึกซ้อมที่อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในช่วงที่มีศึกใหญ่ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" แสดงให้เห็นถึงมาตรฐาน และความพร้อมของสถานที่ในการทั้งจัดแมตช์เทนนิสระดับโลก และพร้อมรองรับนักหวดระดับโลกที่มาฟิตซ้อมเพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันรายการอาชีพ

นักเทนนิสโลกตื่นเต้น ได้สวมชุดผ้าไทย โชว์ไอเดียเพ้นท์สีพัด

ความเคลื่อนไหวระหว่างการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิงรายการใหญ่ที่สุดของอาเซียน ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" ชิงเงินรางวัลรวม 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ที่อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ล่าสุด ฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมพิเศษอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเชิญ 5 นักเทนนิสระดับโลกร่วมสัมผัสมนต์เสนห์ศิลปะและวัฒนธรรมไทย อย่างการให้มาลองสวมชุดไทย และโชว์ฝีมือเพ้นท์สีพัด โดยกิจกรรมนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่ต้องการใช้กีฬาเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่ศิลปะและวัฒนธรรมไทย ซึ่งจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวด้วย

5นักเทนนิสระดับโลก สัมผัสมนต์เสน่ห์'มวยไทย' ก่อนหวดไทยแลนด์โอเพ่น

5 นักเทนนิสระดับโลกได้เรียนรู้ศิลปะแม่ไม้มวยไทย "ซอฟต์พาวเวอร์ไทยที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก" ณ ค่ายมวยไทย เดอะ เลเจ้นด์ อารีน่า ชั้น 3 ศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในระหว่างเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิงรายการใหญ่ที่สุดของอาเซียน ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" ชิงเงินรางวัลรวม 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ที่กำลังแข่งขันกันอยู่ ณ อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์