'เป๊ป' ยอมรับตอนนี้ 'เรือใบ' ไม่ใช่เต็งหนึ่งแล้ว หลังเจ๊า 'ปืนใหญ่' เกมล่าสุด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าตอนนี้ทีมเป็นเพียงแค่เต็ง 3 เท่านั้นในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยยอมรับ “เรือใบสีฟ้า” สถานการณ์เป็นรองทั้ง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล

    “เรือใบ” เปิดบ้านเสมอกับ “ปืนใหญ่” 0-0 ในเกมเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ทีมรั้งอันดับ 3 มี 64 คะแนน ตามหลัง “หงส์แดง” ที่ขยับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงด้วยการมี 67 คะแนน ส่วนอาร์เซน่อล รั้งอันดับ 2 มี 65 แต้ม

“ใช่, พวกเขา (ลิเวอร์พูล และอาร์เซน่อล) เป็นทีมเต็งหนึ่ง และสอง ส่วนตอนนี้พวกเราอยู่ที่ 3” กวาร์ดิโอล่า เริ่มกล่าว

 “ความได้เปรียบนั้นมันเคยอยู่ในมือของเรา แต่ตอนนี้มันไม่ใช่แล้ว สิ่งที่เราทำได้คือคิดถึงเกมกับ แอสตัน วิลล่า (ในวันพุธ) เมื่อคุณเป็นทีมนำของตาราง อย่างที่เราเป็นก่อนหน้านี้ คุณคือทีมเต็ง”

“เกมนี้เราได้ 1 แต้ม เราพยายามแล้ว เราไม่ได้สร้างสรรค์มากสักเท่าไหร่ พวกเขาก็ไม่ได้ทำอะไรได้มากมาย พวกเขาตั้งรับแน่นมาก เราไม่สามารถแกะการเพรสซิ่งสูงได้ เพราะบอลแรก พอบอลสองพวกเขาก็มาแล้ว พวกเขามีคุณภาพ และสภาพร่างกายดีมาก”

“พวกเขามีโอกาสหนึ่งหรือสองครั้งที่เป็นจังหวะจากรับเป็นรุกเมื่อเราเสียบอลไปหนึ่งหรือสองครั้ง แต่ใช่ มันเป็นเกมที่สูสี เราเป็นอย่างที่เราเป็น เราพลาดเล็กน้อยในพื้นที่สุดท้ายแต่มันไม่ง่ายเลย กองหน้าต้องวิ่งกลับมากับ โรดรี้ ลูกครอสที่พวกเขามีก็ดีมาก ทั้งสภาพร่างกาย และความเข้มข้น”

“เกมล่าสุดที่เอมิเรตส์ก็คล้ายๆ กัน เราพยายามสร้างสรรค์เพิ่มอีกแต่มันไม่ง่ายเลย พวกเขามีผู้เล่นที่ดีในการป้องกันแบบที่พวกเขาทำและพวกเขาก็เพรสซิ่งสูงด้วย พวกเขายอดเยี่ยมมากในสิ่งที่พวกเขาทำ”

“เมื่อเราเจาะพวกเขาจากปีกหรือ ฮาแลนด์ และเข้าไปข้างใน จอร์จินโญ่ กับ ไรซ์ อยู่ตรงนั้น พื้นที่มีน้อยมาก นั่นคือเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงเป็นจ่าฝูงของลีก ตอนนี้คือ ลิเวอร์พูล แต่ฤดูกาลที่แล้ว หรือฤดูกาลนี้พวกเขาก็เล่นได้ดีมาก” เฮดโค้ชเรือใบ ทิ้งท้าย

    สำหรับเกมถัดไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเปิดบ้านพบ แอสตัน วิลล่า ขณะที่ อาร์เซน่อล จะกลับไปเล่นในบ้านรับมือ ลูตัน ส่วนลิเวอร์พูล จะเล่นในบ้านกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป๊ป' ปิดประตูคืนถิ่น 'บาร์ซ่า' ชี้ 'มาดริด' จะมีหรือไม่มี 'เอ็มบัปเป' ก็น่ากลัวเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการหวนคืนคุมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อีกครั้ง ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ "Legend Trophy" ที่เมือง อัลท์ เอ็มปอร์ดา แคว้นกาตาลุนยา

‘ตราหมี’ เล็งคว้า ’อัลบาเรซ’ ร่วมทัพ พร้อมการันตีลงสนาม 11 คนแรก

แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมแดนกระทิงดุ สเปน วางตัว ฮูเลียน อัลบาเรซ หัวหอกแมนฯ ซิตี เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ โดยหวังล่อใจเขาด้วยการการันตีโอกาสในการลงสนามเป็น 11 คนแรก

'เป๊ป' อาจตัดสินใจอำลา 'แมนฯ ซิตี' ปี 2025 ทีมเร่งหาตัวแทนกุนซือใหม่

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจตัดสินใจอำลาสโมสร หลังจบฤดูกาล 2024/25 ตามการรายงานจากสื่อในประเทศอังกฤษ หลังเข้ามากุมบังเหียนทีมตั้งแต่ 8 ปีก่อน

'แมนฯ ยู' พลิกล็อกปราบ 'แมนฯ ซิตี' 2-1 ซิวแชมป์เอฟเอ คัพ รอบ 8 ปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี แบบพลิกล็อก 2-1 ด้วยประตูของ อเลฮันโดร การ์นาโช กับ ค็อบบี ไมนู คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ครั้งแรกรอบ 8 ปี ที่สนามเวมบลีย์ คืนวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม

'ริโอ' รับสภาพ' ผีแดง' สู้ 'เรือใบ' ยาก นัดชิงฯ 'เอฟเอ คัพ' วันเสาร์นี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังระดับตำนานของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ออกมายอมรับสภาพว่า "ปีศาจแดง" ต้นสังกัดเก่าของตน แทบไม่มีมุมไหนจะไปต่อกรกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ ได้เลย

'เป๊ป' ลั่น ตอนนี้คือยุคทองของ 'แมนฯ ซิตี' ยืนยันยังคุมทีมต่อแต่เริ่มคิดถึงเรื่องอำลา

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ชี้ว่าเวลานี้ถือเป็นยุคทองของ "เรือใบสีฟ้า" อย่างเต็มภาคภูมิ หลังประกาศศักดาคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 4 สมัยติดต่อกัน แต่ก็ยอมรับว่าตอนนี้ตนเริ่มแอบคิดถึงการอำลาบ้างแล้ว