'เลสเตอร์'ยื่นฟ้องพรีเมียร์ลีก-ฟุตบอลลีก ถอนคำสั่งทำผิดกฏการเงิน

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 พรีเมียร์ลีก (English Premier League หรือ “EPL”) ส่งเรื่องให้คณะกรรมการอิสระเพื่อชี้ขาดว่าสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ทำผิดกฎการทำกำไรและความยั่งยืนในขณะที่ยังเล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลที่แล้ว 2022/23 หรือไม่ พรีเมียร์ลีก และสมาคมฟุตบอลลีกของอังกฤษ ผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลแชมเปี้ยนชิพ (English Football League หรือ “EFL”) ยังขอให้คณะกรรมการกำหนดบทลงโทษก่อนวันที่ 4 พฤษภาคม 2567 ซึ่งเป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของเลสเตอร์ในฤดูกาลนี้และฟุตบอลลีกจะเป็นผู้ลงโทษเลสเตอร์ตามบทลงโทษของคณะกรรมการต่อไป
 
ต่อมาในวันที่ 22 มีนาคม 2567 เวลา 16:00 น. ที่ประเทศอังกฤษ (เป็นเวลา 23:00 น. ประเทศไทย) สมาคมฟุตบอลลีกของอังกฤษได้ตีพิมพ์คำสั่งห้ามสโมสรฯ จดทะเบียนนักฟุตบอลใหม่ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันลีกแชมเปี้ยนชิพ สาเหตุมาจากสโมสรฯ ได้ละเมิดกฎการทำกำไรและความยั่งยืน แม้ว่าสมาคมฟุตบอลลีกของอังกฤษทราบดีอยู่แล้วว่าสโมสรฯ ได้โต้แย้งอำนาจของสมาคมฟุตบอลลีกของอังกฤษมาโดยตลอด อีกทั้ง คำสั่งดังกล่าวนั้นไม่มีเหตุผลและเป็นการออกคำสั่งก่อนเวลาอันควร เนื่องจากยังเหลือเวลาอีกกว่า 3 เดือน จนกว่าจะสิ้นสุดฤดูกาล 2023/24
 
และเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2567 สโมสรเลสเตอร์ฯ ได้ยื่นฟ้องพรีเมียร์ลีกและฟุตบอลลีกต่อสมาคมฟุตบอลอังกฤษ เพื่อเพิกถอนคำสั่งดังกล่าวแล้ว ขั้นตอนต่อไปจึงเป็นอำนาจของสมาคมฟุตบอลอังกฤษในการตัดสินคดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลสเตอร์ ซิตี้'ตั้ง'สตีฟ คูเปอร์' เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ประกาศแต่งตั้ง สตีฟ คูเปอร์ เข้ารับหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ของสโมสร เพื่อเข้าแข่งขันในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024/25

'อัยยวัฒน์'ติดต่อ'เลสเตอร์ไทเกอร์' ทีมรักบี้ชั้นนำของอังกฤษ ช่วยพัฒนารักบี้ไทย

ข่าวดีวงการรักบี้ไทย เมื่อ "ต็อบ"อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ เปิดโต๊ะนัดทีมรักบี้ชั้นนำของอังกฤษอย่างทีม "เลสเตอร์ไทเกอร์" โดย “บิ๊กต้น“ พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมรักบี้ไทยยอมรับว่าเป็นเรื่องดี และได้มอบหมายให้ พล.อ.อ.มนัท ชวนะประยูร อุปนายกสมาคมที่เป็นคนริเริ่มแนวคิดนี้สานงานต่อบินตรงไปยังเมืองเลสเตอร์ในการพูดคุยเจรจา เพื่อทำความร่วมมือช่วยพัฒนาวงการรักบี้ไทย

'จิ้งจอกสยาม'เลสเตอร์ ซิตี้ เลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีก เป็นทางการแล้ว

"จิ้งจอกสยาม"เลสเตอร์ ซิตี้ การันตีการเลื่อนชั้นกลับคืนสู่พรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับสองของตาราง บุกไปเยือน ควีนสพาร์ค เรนเจอร์ส ที่ ล็อฟตัส โร้ด ก่อนพ่ายไปด้วยสกอร์​ 0-4 ทำให้ ลีดส์ มี 90 คะแนน และเหลือโปรแกรมอีกเพียงหนึ่งนัด ทำให้เลสเตอร์ จะการันตีจบสองอันดับแรกของฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว

'เลสเตอร์'แถลงการณ์ รู้สึกผิดหวังมากที่'พรีเมียร์ลีก' ตั้งข้อหากับสโมสร

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่งที่พรีเมียร์ลีกได้ตั้งข้อหากับสโมสรในช่วงเวลานี้ ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาสโมสรฯ พยายามที่จะเข้าไปทำความเข้าใจกับพรีเมียร์ลีกในประเด็นดังกล่าวอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมา และแม้ปัจจุบันสโมสรฯ จะไม่ได้อยู่ในพรีเมียร์ลีกก็ตาม