'ช้างศึก' กลับถึงไทย 'อิชิอิ' วางเป้าเก็บแต้มให้ได้มากที่สุดใน 3 เกมที่เหลือ

“มาซาทาดะ อิชิอิ” นำทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ หลังบุกไปเก็บแต้มจาก เกาหลีใต้ ในเกมคัดบอลโลก 2026 ตั้งเป้าเก็บแต้มให้ได้มากที่สุดจาก 3 เกมที่เหลือ

วันที่ 22 มีนาคม 2567 เวลา 13.30 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ทัพนักเตะทีมชาติไทยเดินทางถึงประเทศไทย หลังบุกไปเสมอกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 1-1 ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 3

หลังเดินทางถึงประเทศไทย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้สอนทีมชาติไทย กล่าวกับสื่อมวลชนว่า “เกมที่ผ่านมากับเกาหลีใต้ทุกคนช่วยกันได้ดีมาก มีความมุ่งมั่นตั้งใจ ถึงแม้ว่าจะเป็นแค่แต้มเดียวแต่ก็เป็นแต้มที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับทีมชาติไทย ผมพยายามบอกกับนักเตะแล้วว่าไม่ว่าจะได้มากี่แต้ม มันก็เป็นประโยชน์กับทีมชาติไทยทั้งนั้น”

“เกมต่อไปที่จะได้กลับมาเล่นในบ้านตัวเองบ้างว่า มันจะเป็นเกมที่แตกต่างกันแน่นอน อย่างตอนไปเกาหลีใต้ พวกเขามีกองเชียร์คอยหนุนหลังอยู่ แต่คราวนี้เตะที่ไทยกองเชียร์ไทยก็จะคอยหนุนหลังนักเตะไทยเช่นกัน”

“สิ่งที่คิดตอนนี้คือเราพยายามจะเก็บแต้มให้ได้มากที่สุดจากเกมที่เหลือเท่านั้นพอ สภาพร่างกายของ ธีราทร บุญมาทัน ที่เจ็บในเกมนัดกับเกาหลีใต้ว่า ทีมงานคงจะต้องช่วยกันฟื้นฟูกลับมาให้เร็วที่สุด ส่วนโค้ชก็จะรอประเมินสถานการณ์กันอีกครั้งว่าจะลงเล่นได้หรือไม่”

ด้าน ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ผู้ทำประตูตีเสมอให้ ทีมชาติไทย กล่าวว่า “ยังมีอาการเจ็ทเแล็กอยู่เล็กน้อย การกลับมาเจอกับเกาหลีใต้ที่บ้านจะเป็นเกมที่ยากแน่นอนเพราะครั้งนี้พวกเขาคงมาเพื่อจะเอาชนะไทยให้ได้ เราจะต้องเตรียมแท็คติกและวิธีการเล่นกับพวกเขาให้ดี ส่วนประตูที่ทำได้คิดว่าเป็นจังหวะฟุตบอลมากกว่า โชคดีที่บอลมาเข้าทางพอดี”

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมจะทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 กับทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน