‘เยอรมนี’ ยุติความสัมพันธ์ 70 ปี ‘อาดิดาส’ จับมือคู่แข่ง ‘ไนกี้‘ ตั้งแต่ปี 2027

สมาคมฟุตบอลเยอรมนี หรือเดเอฟเบ ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า “ไนกี้” ผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกา จะเขามาเป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งให้กับ “อินทรีเหล็ก” ทุกชุด ตั้งแต่ปี 2027 เป็นต้นไป พร้อมยุติสัญญาอันยาวนานกับ “อาดิดาส”

ก่อนหน้านี้ เยอรมนี ได้รับการสนับสนุนจาก อาดิอาส มาอย่างยาวนาน 70 ปี คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ได้ 4 สมัย, ฟุตบอลยูโร 3 สมัย ขณะที่ทีมหญิงได้แชมป์ฟุตบอลโลก 2 สมัย และยูโร อีก 8 สมัย

“ความร่วมมือที่กำลังจะมาถึงนี้ จะทำให้ เดเอฟเบ สามารถทำงานในภารกิจหลักเพื่อพัฒนาฟุตบอลของเยอรมนีได้ในช่วงอีก 10 ปีข้างหน้า” แบร์นด์ นอยเอ็นดอร์ฟ ประธานเดเอฟเบ กล่าว

“สัญญาของเรา กับ อาดิดาส จะสิ้นสุดในเดือนธันวาคม 2026 เราจะทำงานอย่างหนักเพื่อความสำเร็จร่วมกันกับแบรนด์ที่เป็นพันธมิตรของเรามาอย่างยาวนาน ฟุตบอลเยอรมนีต้องขอขอบคุณพวกเขาอย่างมากหลังจากผ่านไปกว่า 7 ทศวรรษ”

สำหรับสัญญาที่ เดเอฟเบ เซ็นกับ ไนกี้ ผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่ซึ่งเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ อาดิดาส นั้น จะเริ่มตั้งแต่เดือนมกราคม 2027 ยาวไปจนถึงปี 2034 กินระยะเวลา 7 ปีเต็ม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฟนบอลอังกฤษเหยียดหยาม 'เยอรมนี' สาวหมัดดุเดือดก่อนตำรวจเข้าควบคุม

แฟนบอลชาวอังกฤษสร้างพฤติกรรมอันย่ำแย่อีกครั้งในฟุตบอลระดับทัวร์นาเมนต์ เมื่อมีกลุ่มที่ดื่มจนเมาเรื้อน ที่ประเทศเยรมนี ในศึกยูโร 2024 แล้วสร้างวีรกรรมร้องเพลงเหยียดหยามเจ้าภาพ "อินทรีเหล็ก" ที่ตกรอบก่อนรองฯ นำมาซึ่งการทะเลาะวิวาทกันแบบย่อมๆ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

'เมริโน' โขกชัยนาทีบาป 'สเปน' เฉือน 'เยอรมนี' ต่อเวลา 2-1 เขี่ยเจ้าภาพร่วง 8 ทีม

"กระทิงดุ" สเปน ยุติอาชีพการค้าแข้งของ โทนี โครส มิดฟิลด์วัย 34 ปี หลังเอาชนะ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 ที่สนาม สตุตการ์ต อารีนา คืนวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม

เจ้าภาพ 'เยอรมนี' รัว 2 เม็ดครึ่งหลัง เชือด 'เดนมาร์ก' 2-0 ลิ่วรอบ 8 ทีม

"อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หลังเอาชนะ "โคนม" เดนมาร์ก 2-0 ศึกยูโร 2024 ที่สนามเบเฟาเบ สตาดิโอน คืนวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน

'เยอรมนี'พร้อมโชว์ทีเด็ด มีดีพอไล่ถล่ม'เดนมาร์ก' รอบ16ทีมตี2คืนนี้

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ค่ำคืนวันที่ 29 มิถุนายน มีลงสนามกัน 2 คู่ เกมที่น่าสนใจ เจ้าภาพ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี แชมป์กลุ่ม เอ พบกับ "โคนม" เดนมาร์ก รองแชมป์ของกลุ่ม ซี แข่งขันในเวลา 02.00น. (เช้าตรู่ 30 มิ.ย.เวลาไทย) พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

แคมป์ 'เยอรมนี 'ป่วน ถูกยุงรบกวน ก่อนลุยรอบน็อกเอาท์ 'ยูโร 2024'

ขุนพล "อินทรีเหล็ก" ทีมชาติเยอรมนี เจอปัญหายุงชุม ที่เทรนนิง แคมป์ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ตามการเปิดเผยของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซือหนุ่มไฟแรง

เจ้าภาพ 'เยอรมนี' เกือบแย่ ไล่เจ๊า 'สวิส' 1-1 ลิ่วน็อกเอาท์ในฐานะแชมป์กลุ่ม

"อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ในฐานะแชมป์กลุ่ม A ตามตีเสมอ "กางเขนแดง" สวิตเซอร์แลนด์ ช่วงทดเจ็บ 1-1 ศึกยูโร 2024 รอบแรก นัดสุดท้าย ที่สนามแฟรงค์เฟิร์ต อารีนา วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน