'ศุภณัฏฐ์' ซูเปอร์ซับ ช่วยซัดให้ 'ช้างศึก' ไล่เจ๊า 'เกาหลีใต้' 1-1 คัดบอลโลก 2026

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการลงสนามนัดที่ 3 ในรอบแบ่งกลุ่ม “โสมขาว” ทีมชาติเกาหลีใต้ เปิดโซล เวิลด์ คัพ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย

ช่วง 5 นาทีแรก ทีมชาติไทย ออกสตาร์ทกันอย่างคึกคัก ขึงเกมบุกใส่ เกาหลีใต้ และมีโอกาสได้ลุ้นประตู 2-3 จังหวะ แต่ยังไม่เฉียบคมพอ โดยเจ้าถิ่นเกาหลีใต้ยังตั้งเกมของตัวเองไม่ติด

เกมดำเนินมาถึงช่วงท้ายครึ่งแรก น.42 เกาหลีใต้ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 อี แจ-ซอง หลุดมาในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนตบเข้ากลางให้ ซน เฮือง-มิน วิ่งมาซัดผ่านมือ ปฏิวัติ คำไหม และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง น.58 มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชช้างศึก เปลี่ยนตัวเอา ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ลงมาเล่นแทน เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์

การเปลี่ยนตัวได้ผลลัพธ์ที่ดีทันที “ช้างศึก” ได้ประตูตามตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 61 จากจังหวะที่ นิโคลัส มิคเกลสัน ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษฝั่งขวา จ่ายยัดไปที่เสาสอง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา วิ่งมาที่จุดนัดพบก่อนแปเข้าไปง่ายๆ

ช่วง 15 นาทีสุดท้าย เกาหลีใต้ บุกกระหน่ำใส่ทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่อง แต่ “ช้างศึก” จัดระเบียบในแนวรับกันได้ดี เช่นเดียวกับ ปฏิวัติ คำไหม ผู้รักษาประตู ที่ยังนิ่งช่วยเซฟได้หลายลูก แถมยังมีเกมสวนกลับได้ลุ้นบางจังหวะ

สุดท้ายไม่มีใครยิงกันเพิ่ม หมดเวลาแารแข่งขัน 90 นาที เกาหลีใต้ เสมอ ไทย 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม โดย “ช้างศึก” มี 4 คะแนน จาก 3 นัด ต้องลุ้นผลการแข่งขันระหว่าง จีน กับ สิงคโปร์ ส่วน เกาหลีใต้ มี 7 คะแนน ยึดตำแหน่งจ่าฝูงของตาราง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'4MIX' เพิ่มเลเวลความดุดันปล่อย 'Walk Walk' เสียดสีการแข่งขันของคนยุคใหม่

ตัวตึงตัวแรงกว่าเดิมสองเท่า! เมื่อ วง 4MIX โดยมีสมาชิก ได้แก่ นินจา-จารุกิตต์ คำหงษา, แมกก้า-ณัฐภัทร ดีเลิศตระกูล, โฟล์คซอง-ชนินทร บุญรอด และ จอร์จ-ราเมศวร์ เกียรติสุขอุดม ศิลปินภายใต้สังกัด 411Records

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้